Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long: HLV Calisto đặt nhiều hy vọng

10/09/2010 00:11 GMT+7

Chỉ còn hơn một tuần nữa đội tuyển VN sẽ bước vào những thử thách đầu tiên trên con đường bảo vệ Cúp vàng AFF, bằng việc tham dự Cúp quốc tế 1.000 năm Thăng Long từ 20 - 24.9.

Tuyển VN tập luyện tích cực trong hôm qua - Ảnh: Ngô Nguyễn

Chỉ còn hơn một tuần nữa đội tuyển VN sẽ bước vào những thử thách đầu tiên trên con đường bảo vệ Cúp vàng AFF, bằng việc tham dự Cúp quốc tế 1.000 năm Thăng Long từ 20 - 24.9.

Đối thủ vừa tầm

Trong 3 đội nước ngoài đã gửi danh sách đến VFF thì chỉ có CHDCND Triều Tiên được coi là rắn mặt khi có đến hơn nửa đội hình sang VN từng dự World Cup. Đây cũng là đối thủ mà HLV Calisto cho rằng sẽ rất thú vị khi tuyển VN gặp những người vừa để lại ấn tượng mạnh tại Nam Phi. Vị thuyền trưởng của đội tuyển cũng tự tin khi cho rằng tại T&T Cúp cách đây 2 năm, tuyển VN đã từng hòa CHDCND Triều Tiên 0-0 nên không có lý do gì mà e ngại họ. Ông Calisto nhấn mạnh: “Nhờ thử sức với đối thủ mạnh này mà tinh thần cũng như ý chí chiến đấu của các tuyển thủ VN tăng lên thấy rõ và đó chính là sự trui rèn bổ ích để sau đó chúng ta vô địch AFF Cup”. Còn nhớ trong trận đấu đó, thủ môn Dương Hồng Sơn đã chơi cực hay khi cản phá hầu hết các cú sút nguy hiểm của phía CHDCND Triều Tiên. Chính Sơn sau trận này đã nhìn nhận anh cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi chơi với các đối thủ trên tài và điều đó giúp anh có thêm động lực để phấn đấu trở thành cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup sau đó.

2 đối thủ còn lại là U.23 Kuwait và U.23 Úc đưa sang đội hình còn khá trẻ, mục đích là chuẩn bị cho Olympic London 2012, nhưng HLV Calisto cho rằng không thể đánh giá thấp đối phương, bởi cả 2 đội đều đến từ những cường quốc bóng đá mạnh trong khu vực. Theo ông đây sẽ là những “quân xanh” vừa tầm. Ông hy vọng tuyển VN sẽ chơi tưng bừng trong 2 trận đấu này.

Văn Quyến có thể phẫu thuật

Lịch thi đấu giải bóng đá 1.000 năm Thăng Long Hà Nội: Ngày 20.9: CHDCND Triều Tiên - U.23 Úc (16 giờ 45), VN - U.23 Kuwait (19 giờ). Ngày 22.9: U.23 Kuwait - CHDCND Triều Tiên (17 giờ), U.23 Úc - Tuyển VN (19 giờ). Ngày 24.9: U.23 Úc - U.23 Kuwait (17 giờ), VN - CHDCND Triều Tiên (19 giờ). Buổi họp báo chính thức về giải do VFF và Công ty truyền thông bóng đá VN (VFM) tổ chức diễn ra ngày 13.9. Vé đã được bán rộng rãi có mệnh giá 40, 80, 100 và 120 ngàn đồng. Cả 6 trận đều được trực tiếp trên VTV, Bóng đá TV, Thể thao TV, HTV2 và VTC3.

Chấn thương cổ chân của Văn Quyến có thể khiến cầu thủ này phải phẫu thuật khi hôm qua bác sĩ đội tuyển Nguyễn Trọng Hiền đã phải đưa Quyến đến Bệnh viện Quân đội 108 chụp phim, và các bác sĩ đã phải tiến hành hội chẩn để sớm có kết luận cuối cùng vào hôm nay. Ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF cho biết: “Chấn thương rạn xương dưới sụn của Quyến không phải cấp tính mà mãn tính. Nếu uống thuốc giảm đau, Quyến có thể đá tương đối bình thường. Nhưng quan điểm của HLV Calisto rất nhân văn, nếu tiếp tục “khai thác” Quyến thì sẽ hủy hoại sự nghiệp cầu thủ của anh - cũng chỉ kéo dài khoảng vài năm nữa. Vì thế, với trách nhiệm của mình, VFF và HLV Calisto cần thấy phải thận trọng xem xét kỹ trường hợp của Quyến. Cần tạo điều kiện tốt nhất trong việc điều trị dứt điểm cho anh càng sớm càng tốt. Nếu sử dụng biện pháp uống thuốc để đá thì quá dễ nhưng hoàn toàn không phải giải pháp cơ bản. VFF và đội tuyển đã nhờ các bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện 108 chẩn đoán chính xác chấn thương và có thể Quyến sẽ phải phẫu thuật. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa có quyết định gì cụ thể về tương lai của Quyến”.

Sau buổi tập sáng qua, HLV Calisto và các cộng sự đã bàn rất lâu về Văn Quyến. Tuy chưa nói hẳn Quyến sẽ tiếp tục ở lại tuyển hay không nhưng khi trao đổi với báo chí, ông đã cho hay: “Tôi không phàn nàn gì về thái độ và ý thức của cậu ta. Quyến rất có tinh thần cầu thị. Thế nhưng, thể lực của Văn Quyến hiện nay là không tốt vì chấn thương cũ tái phát. Nếu anh ta bị kết luận là chấn thương nặng và phải nghỉ tập nhiều ngày thì sẽ rất khó để kịp hòa nhập với lối chơi của đội tuyển”.

Lan Phương -Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.