Cúp quốc gia 2010: Bóng đá TP.HCM trắng tay

25/01/2010 01:04 GMT+7

Sau thất bại của CLB TP.HCM trước Cần Thơ ngay trên sân Thống Nhất, hôm qua đến lượt Navibank Saigon (NSG) bị loại khi thua đội đang chơi ở hạng nhất Đồng Nai Berjaya (ĐN) 0-1.

Trận đấu hôm qua giữa Navibank Saigon (phải) và Đồng Nai Berjaya - Ảnh: Nguyễn Việt

Sau thất bại của CLB TP.HCM trước Cần Thơ ngay trên sân Thống Nhất, hôm qua đến lượt Navibank Saigon (NSG) bị loại khi thua đội đang chơi ở hạng nhất Đồng Nai Berjaya (ĐN) 0-1.

Điểm chung của hai đội bóng TP.HCM là đều được thi đấu trên sân nhà trước các đối thủ vừa tầm hoặc yếu hơn, nhưng lại đều chơi rất yếu kém, không thể hiện được chút bản sắc nào khiến số khán giả vốn đã ít ỏi kiên nhẫn đến sân để mong chờ một điều gì đó thêm thất vọng. Nếu đội của HLV Võ Hoàng Bửu thua có thể hiểu được phần nào vì suốt trận đấu với Cần Thơ, các cầu thủ chủ nhà luôn lúng túng như gà mắc tóc vì họ không thật quyết tâm và chơi có phần dưới sức, thì cách thua của NSG thật khó chấp nhận.

Thi đấu với đội hạng nhất ĐN kém hơn mình trên cả 2 phương diện nội và ngoại binh, NSG có đầy đủ mọi ưu thế để giành chiến thắng. Nhưng họ đã chơi thiếu hẳn sinh khí và không thật kết dính để cho đội khách đá bại. Ở trận đấu này, trong khi ĐN có sự tập trung rất cao và là đội chơi hay hơn, không chỉ chủ động được thế trận mà còn có những pha dàn xếp hiệu quả. Bàn thắng duy nhất ở đầu hiệp 2 từ pha tấn công nhanh và Oluchukwu Anthony (12) phá bẫy việt vị để ghi bàn đã nói lên những yếu kém trong tổ chức phòng ngự cũng như khả năng đeo bám không biết bịt các khoảng trống của các tiền vệ NSG. Không có sự máu lửa trong cách đá, NSG đã tự mình rơi vào trạng thái nôn nóng và luôn tỏ ra vụng về trong các pha dứt điểm dù gần phần lớn thời gian hiệp 2 đã chơi áp đảo.

Sau trận đấu, khán giả đã phản ứng bằng cách tỏ thái độ chán nản cách chơi quá kém thuyết phục của NSG. Cho dù phía NSG cố giải thích rằng lực lượng của họ bị khuyết hai vị trí do Martin và Pinto Da Silva chưa có giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) nên không được phép ra sân, nhưng đó không phải là nguyên nhân chính để bào chữa cho trận thua vì ĐN cũng thiếu sự phục vụ của Yeboah Godfred và Owusu Stephe với lý do tương tự. Dù sắp tới NSG sẽ có thêm tiền vệ Baptit John từ Vissai Ninh Bình tăng cường, nhưng chắc chắn HLV Vũ Quang Bảo vẫn còn rất nhiều việc phải làm trước khi gặp SLNA trên sân Vinh ở trận khai mạc V-League vào ngày 31.1.

Quang Huy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.