Cúp Quốc gia 2015: Công Phượng hết dám sút panenka

20/06/2015 19:39 GMT+7

(TNO) Tối 20.16, đội bóng phố núi HAGL đã phải cần đến những loạt sút luân lưu mới vượt qua được đội hạng Nhất Công An Nhân Dân (CAND) để tiến vào tứ kết Cúp Quốc gia 2015.

(TNO) Tối 20.16, đội bóng phố núi HAGL đã phải cần đến những loạt sút luân lưu mới vượt qua được đội hạng Nhất Công An Nhân Dân (CAND) để tiến vào tứ kết Cúp Quốc gia 2015.
Công Phượng (áo xanh) bị cầu thủ của CAND đeo bám quyết liệt - Ảnh: Minh Trần
Được đá trên sân nhà (Pleiku) trước đối thủ không mạnh, nhưng HAGL vất vả suốt 90 phút cũng không tài nào đưa được bóng vào lưới CAND.

Trận này, không phải CAND phòng thủ tốt mà HAGL tấn công quá kém cỏi. HLV Guillaume Graechen đã sử dụng những cầu thủ tốt nhất mà ông hiện có như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Thanh Hậu, Đông Triều, Văn Sơn, Thanh Tùng…, thế nhưng HAGL vẫn không áp đảo được đối thủ đang thi đấu ở giải hạng Nhất.

Khác với hình ảnh từng thể hiện trong màu áo U.19 Việt Nam, người xem khá thất vọng bởi các pha lên bóng của HAGL thiếu sắc bén và không mạch lạc.

Cả trận đấu thuộc vòng 1/8 này, đội quân của HLV Guillaume Graechen không tạo được nhiều pha bóng có thể gây nguy hiểm cho đối phương.

Rõ ràng, HLV Guillaume chưa thay đổi được hình ảnh của đội bóng phố núi cho dù ông vừa có một khoảng thời gian quý giá gần 2 tháng trời khi V-League tạm ngừng thi đấu.

Trong thế bế tắc, may cho HAGL bởi họ vẫn giành quyền đi tiếp ở Cúp Quốc gia sau loạt sút 11m. 4 cầu thủ sút thành công cho HAGL là Văn Sơn, Thanh Tùng, Bùi Trần Vũ và Công Phượng.
Một pha đi bóng kỹ thuật của Văn Toàn (áo xanh) - Ảnh: Minh Trần
Trong khi phía CAND, chỉ có Như Tuấn và Xuân Mạnh sút vào, còn Đậu Văn Toàn sút bị thủ môn Minh Nhựt (HAGL) đẩy ra, còn Mạnh Dũng sút ra ngoài.

Sau cú sút panenka không thành công ở SEA Games 28, Công Phượng đã không còn mạo hiểm với cú sút ưa thích của mình mà thay bằng cú sút khéo léo vào góc trái đưa HAGL vào tứ kết.

Thắng ở Cúp Quốc gia, nhưng chặng đường V-League của HAGL khá gian nan nếu họ cứ thi đấu yếu kém như thế này. 
Đồng Tâm Long An (áo đỏ) đã thắng Bình Phước 5-0 và giành quyền vào tứ kết - Ảnh: Khả Hòa - Dương Thu
Kết quả các trận còn lại: Đồng Nai thắng Cần Thơ 3-1; ĐTLA thắng Bình Phước 5-0; Becamex Bình Dương thắng Quảng Nam 3-1; Thanh Hóa thua Đà Nẵng 0-1; Hải Phòng thắng Đồng Tháp 3-2; Hà Nội T&T thắng Than Quảng Ninh 5-2; SLNA thắng Đắk Lắk 3-0.

Như vậy, các trận tứ kết diễn ra ngày 24.6 với các cặp đấu sau: HAGL gặp Hà Nội T&T; ĐTLA gặp Đồng Nai; SHB Đà Nẵng gặp Hải Phòng và SLNA gặp Becamex Bình Dương.
Kết quả
Đồng Nai 3-1 Cần Thơ
ĐTLA 5-0 Bình Phước
B.Bình Dương 3-1 Quảng Nam
Thanh Hóa 0-1 SHB.Đà Nẵng
Hải Phòng 3-2 Đồng Tháp
Hà Nội T&T 5-2 Than Quảng Ninh
SLNA 3-0 Đắk Lắk
* Những đội in đậm giành quyền vào tứ kết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.