Cúp Quốc gia 2016: Văn Pho giúp HAGL lội ngược dòng thắng Viettel

02/04/2016 21:33 GMT+7

CLB TP.HCM gây bất ngờ đầu tiên tại Cúp Quốc gia 2016 khi lôi FLC Thanh Hóa đến loạt đấu súng. Trong khi trung vệ Văn Pho trong ngày trở lại sân cỏ ghi bàn thắng đem về chiến thắng 2-1 cho HAGL trước Viettel.

CLB TP.HCM gây bất ngờ đầu tiên tại Cúp Quốc gia 2016 khi lôi FLC Thanh Hóa đến loạt đấu súng. Trong khi trung vệ Văn Pho trong ngày trở lại sân cỏ ghi bàn thắng đem về chiến thắng 2-1 cho HAGL trước Viettel.
Trung vệ Văn Pho nổ súng đem về chiến thắng 2-1 cho HAGL - Ảnh: Minh Trần 

Ở trận mở màn mặt trận Cúp Quốc gia 2016, HAGL đã bị thủng lưới trước ở phút thứ 2 sau pha lập công của Quang Khải. Tuy vậy, đó không phải là mối bận tâm quá lớn khi không lâu sau đó, ở phút 21, Tạ Thái Học đã có pha đánh đầu sở trường quân bình tỷ số sau qua xoay người tạt bóng đẳng cấp của Hồng Duy.

Ở trận mở màn (đại thắng CLB Hà Nội), trung vệ Trần Hữu Đông Triều được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin tưởng sắp đá chính và đã chơi rất tốt. Tuy nhiên, thực tế là Triều đã bị chấn thương chân từ hiệp 1 nhưng đã cắn răng đá hết trận.

Chấn thương quái ác đó đã khiến anh phải làm khán giả suốt thời gian dài, cho đến khi được sắp đá chính trận gặp Viettel. Nhưng quá đen cho chàng tuyển thủ U.23 Việt Nam, cái chân không chịu nghe lời đã khiến anh phải một lần nữa khập khiễng rời sân.

Tiến Dũng và đồng đội ăn mừng bàn mở tỷ số sớm - Ảnh: Minh Trần

Trong cái rủi có cái may, ngay ở phút thứ 3 của hiệp 2, người vào thay Đông Triều là Văn Pho đã có cú sút tung nóc lưới Viettel để giúp HAGL vượt lên dẫn ngược đối thủ.

Ở những phút còn lại, bất chấp Văn Sơn bị nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối trận, HAGL với kinh nghiệm nhỉnh hơn vẫn giữ được sự chủ động trên sân bóng để khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1.

Ở các trận đấu còn lại, không biết chàng fan cuồng của FLC Thanh Hóa có tiếp tục làm xiếc không, nhưng trái tim của HLV Lê Thụy Hải và bộ sậu nhà tài trợ FLC đã có 90 phút chơi nhào lộn mệt nghỉ.

Dù kém cả tiếng lẫn miếng, lại phải ra bắc làm khách, nhưng CLB TP.HCM đã chơi rất tốt, khiến khán giả xứ Thanh phải bất ngờ bằng lối đá bài bản, sắc nét.

Các học trò của HLV Lư Đình Tuấn đã cụ thể hóa màn trình diễn của mình bằng bàn mở tỷ số ở phút 29 của Minh Trung. Sức ép dữ dội sau đó của FLC Thanh Hóa cũng chỉ có thể giúp họ có được bàn gỡ may mắn, cũng từ chôi chân đối thủ sau pha đốt đền của Minh Hòa.
Tiền đạo Tạ Thái Học với màn ăn mừng bàn thắng ngộ nghĩnh - Ảnh: Minh Trần
Ở chấm luân lưu 11m, FLC Thanh Hóa đã có chiến thắng 5-3 để đi tiếp. Một chiến thắng muối mặt trước đội bóng chỉ có ngân sách hơn chục tỉ đồng và ra sân với động lực lớn nhất là khẳng định mình còn "tồn tại", là chính chủ của TP.HCM.

T.Quảng Ninh đã có chiến thắng 2-0 trên sân Bình Phước của Giám đốc kỹ thuật Minh Phương. Trong khi đó dù cầm bóng nhiều và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng Đắk Lắk chấp nhận thất bại 0-1 trước Cà Mau của HLV Công Minh sau bàn thua từ tình huống cố định.

Chiến thắng đậm nhất ở lượt đấu này là kết quả 4-1 của QNK.Quảng Nam trước CLB Bóng đá Huế.

Kết quả vòng loại Cúp Quốc gia 2016

Bình Phước 0-2 T.Quảng Ninh

Đắk Lắk 0-1 Cà Mau

SLNA 1-0 S.Khánh Hòa

Nam Định 2-0 Phú Yên

Đồng Nai 1-2 F.Tây Ninh

QNK.Quảng Nam 4-1 Huế

HAGL 2-1 Viettel

FLC Thanh Hóa 1-1 TP.HCM (PEN 5-3)

Thầy Giôm tái xuất khán giả phố Núi
Trước thềm trận HAGL gặp Viettel, tuyển U.14 HAGL (chuẩn bị đại diện Việt Nam dự chương trình "Football for Friendship" đã có màn ra mắt khán giả phố Núi bằng trận giao hữu với U.17 Bình Định.
Dù chỉ mới đeo giày 1 tuần, nhưng các học trò nhí của HLV Guillaume Graechen đã có chiến thắng 4-3, với cú đúp mang tên Lê Minh Bình và các bàn thắng của Nguyễn Duy Liêm (11m), Cao Hoàng Tú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.