Cúp Quốc gia 2017: ĐKVĐ Than Quảng Ninh có nguy cơ thành cựu vương

16/06/2017 20:14 GMT+7

Được chơi trên sân nhà ở lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia, thế nhưng đội đương kim vô địch Than Quảng Ninh đã bất ngờ nhận thất bại khá đậm (0-3) trước SHB.Đà Nẵng.

SLNA

3:1
kết thúc

TP.HCM

 Cần Thơ

1:3
kết thúc

Quảng Nam

 Quảng Ninh 0:3
kết thúc
 Đà Nẵng
 Sài Gòn FC 2:3
kết thúc
Bình Dương 
TRỰC TIẾP
TRỰC TIẾP
 
Trên sân Thống Nhất, người hâm mộ đã được một lần hiếm hoi chứng kiến một bàn thắng rất đẹp mắt, thể hiện sự táo bạo và mạnh mẽ của người dứt điểm.
Đó là tình huống Pereira Diogo Junior của B.Bình Dương từ ngoài rìa trái khu vực cấm địa thủ môn Trần Đức Cường bất ngờ tung ra cú duỗi mu ăn má ngoài rất kỹ thuật.
Bàn thắng ngoài tưởng tượng đó, bóng đi căng chìm khiến thủ môn Đức Cường hoàn toàn bất ngờ nhìn bóng cuộn thẳng vào lưới, giúp B.Bình Dương có bàn gỡ 1-2 ở phút 43.
Đó là bàn thắng giúp B.Bình Dương có niềm tin cho một hiệp 2 quật khởi, sau khi tuyến giữa với một mình Tấn Tài lẻ loi đã hơi lép vế hàng tiền vệ Sài Gòn mạnh mẽ và giữ cự ly tốt.
Thực tế, sự lép vế đó đến từ sau quả thua đầu tiên, khi Dugary phạm lỗi trong tình huống Ngọc Duy cầm bóng đột phá sát rìa trong khu vực cấm địa ở phút 27.
Bàn thắng từ chấm 11m của đội trưởng Ngọc Duy đã phá vỡ kế hoạch phòng ngự phản công của B.Bình Dương, nơi nhạc trưởng Tấn Tài là thủ lĩnh trong cả vai trò phòng ngự lẫn tỉa bóng lên cho các cặp tiền đạo Dugary và Junior.
Chỉ 9 phút sau, trong một tình huống phản công nhanh, tiền đạo Patrick đã cụ thể hóa các tính toán của đội nhà bằng tình huống đột phá qua 2 người và dứt điểm cận chân hiểm hóc vào góc phải nâng tỷ số lên 2-0.
Nhưng như đã nói, bàn thắng của Dugary đã giữ lại niềm tin cho B.Bình Dương. Trong thế trận khó khăn, họ đã gỡ hòa 2-2 nhờ tình huống đi bóng rất hay bên cánh phải của Dugary, vượt qua Xuân Nam và căng ngược cho Tấn Tài đệm lòng gỡ hòa 2-2.
Bình Dương ăn mừng (áo xanh) và Sài Gòn FC buồn Khả Hòa
Bất ngờ tiếp tục khi ở một tình huống phản công, bóng từ biên trái lật sang đã được Junior đã bật cao đè hậu vệ trái “bất đắc dĩ” tiền đạo Xuân Nam lui về đá hậu vệ trái để đánh đầu cận thành giúp B.Bình Dương dẫn ngược 3-2 ở phút 88.
Sự kịch tích ở lượt đi vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2017 không chỉ diễn ra ở sân Thống Nhất. T.Quảng Ninh trên sân nhà đã bất ngờ thua SHB.Đà Nẵng 0-3.
Thậm chí, SLNA ngỡ tưởng “ăn đong từng bữa” cũng quật ngã CLB TP.HCM 3-1 trên sân Vinh. Ở trận còn lại, Quảng Nam dễ dàng đánh bại XSKT.Cần Thơ 3-1 nhờ cú đúp của chân sút Claudecir và quả 11m của Hà Minh Tuấn.
  Tứ kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 20.6.2017. 
16 giờ
Sự trở lại của chân sút Gaston Merlo đã đem đến một sức sống mãnh liệt cho SHB.Đà Nẵng. Chiến thắng 5-1 trước FLC Thanh Hóa mới đây là thông điệp mạnh mẽ gửi đến hàng thủ Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, SHB.Đà Nẵng được dự báo sẽ không dễ dàng triển khai thế trận như trận đấu trước bởi với lợi thế sân nhà, Than Quảng Ninh chắc chắn sẽ chơi rất hưng phấn.
Hậu vệ Than Quảng Ninh (áo xanh) vất vả ngăn chặn Gaston Merlo (19) Minh Tú
Về vấn đề lực lượng, cả 2 đội đều có những tổn thất nhất định. Về phía đội chủ nhà Than Quảng Ninh, Nguyên Sa, Xuân Hùng không thể ra sân do chấn thương còn đội khách SHB.Đà Nẵng cũng không thể có sự phục vụ của tiền đạo Eydison và Hà Đức Chinh cũng với lý do tương tự. Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức đã đón nhận tin vui khi chào đón sự trở lại của cây săn bàn Đỗ Merlo và tiền vệ Huy Toàn.

tin liên quan

'Sát thủ' Gaston Merlo đem lại tín hiệu vui cho đội bóng sông Hàn
Việc hàng công liên tục bỏ lỡ cơ hội khiến cho SHB.Đà Nẵng đánh rơi không ít điểm số trong những trận đấu ở giai đoạn lượt đi V-League 2017, và những lúc như thế, cái tên đầu tiên mà người hâm mộ đội bóng sông Hàn nhớ đến không ai khác chính là Gaston Merlo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.