Cúp Quốc gia 2019: HAGL và TP.HCM cùng lách qua khe cửa hẹp trên chấm 11m

28/06/2019 22:42 GMT+7

Phải làm khách, nhưng 2 đội bóng có thầy Hàn là HAGL và TP.HCM đều cùng đánh bại chủ nhà Than Quảng Ninh và Viettel sau loạt đấu súng 11m nghẹt thở tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019.

Trên sân Cửa Ông, chủ nhà Than Quảng Ninh (Quảng Ninh) sớm vượt lên dẫn trước sau cú sút chính xác của tiền vệ Hải Huy sau quả đá phạt góc bên cánh phải ở phút 17 trận gặp HAGL tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019.
Tuy nhiên, đến phút 71, tiền đạo Văn Toàn tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo CLB HAGL. Đón một đường chuyền dài của đồng đội, anh khống chế đầy nhạy cảm, lừa qua cả thủ môn lẫn hậu vệ chủ nhà và gỡ hòa 1-1 từ cú sút góc hẹp rất tự tin.
Hai bàn thắng giúp trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, khi 2 đội bóng có tiếng chơi kỹ thuật và phóng khoáng là Quảng Ninh và HAGL cùng đem đến trận cầu giàu tính kỹ thuật, với các pha công đối công liên tục.
Thế trận cân bằng một lần nữa được phá vỡ ở phút 85, khi pha đột phá khôn ngoan của Giang Trần Quách Tân đã đem về quả 11m cho Quảng Ninh, giúp Dyachenko nâng tỷ số lên 2-1 bằng cú sút tung lưới.
Không còn đường lùi, HAGL dốc toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ. May mắn đã đến với họ ở phút 90+6, từ quả phạt góc, trung vệ Kim Bong-jin đã rướn hết sức để cứu bóng giúp Chevaughn Walsh sút tung lưới Quảng Ninh giúp quân bình tỷ số lần thứ 2 cho HAGL.
Không thể phân thắng bại, Quảng Ninh và HAGL cùng phải giải quyết trên loạt luân lưu 11m. Đáng tiếc cho đội chủ nhà khi 2 ngoại binh Neven Lastro và Dyachenko đều sút hỏng, giúp HAGL thắng 5-4 và lọt vào vòng trong.

Cú sút ghi bàn mở tỷ số của Hải Huy cho đội chủ nhà Quảng Ninh

Minh Tú

Trên sân Hàng Đẫy, CLB TP.HCM trong chuyến làm khách đã khởi đầu ấn tượng khi tiền đạo lão làng Kesley di chuyển không bóng khôn ngoan, bật cao đánh đầu mở tỷ số ở phút 14.
Bàn thua đã chạm vào tự ái của các cầu thủ Viettel. Đến phút 36, cầu thủ vừa được đăng ký cho giai đoạn 2 Trọng Hoàng đã ghi dấu ấn với bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới, khi tận dụng sai lầm hàng thủ TP.HCM để ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Ở lượt về này, Viettel có sự thay đổi đáng chú ý khi bắt đầu sử dụng ngoại binh da màu. Sau khi mở tài khoản tại V-League, tân binh Bruno tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng ở phút 52, giúp Viettel dẫn ngược 2-1 bằng cú sút chéo góc không thể cản phá.

Các cầu thủ Viettel chung vui bàn thắng vào lưới TP.HCM. Rõ ràng với tân binh Bruno, hàng công đội bóng áo lính đã khởi sắc hẳn

Minh Tú

Tuy nhiên, chỉ 12 phút sau đến lượt cầu thủ vào sân thay người Ismahell lên tiếng cho CLB TP.HCM bằng một cú sút hiểm hóc không kém, giúp gỡ hòa 2-2 cho đội khách.
Đến phút 71, Viettel tiếp tục đà ghi bàn ấn tượng của mình khi Việt Phong phá bẫy việt vị thông minh, đánh bại thủ môn Thanh Diệp để đội chủ nhà lần thứ 2 trong trận vượt lên dẫn trước, tỷ số là 3-2.
Đáng tiếc cho đội chủ nhà khi đến phút 86, nỗ lực của Phạm Văn Thành buộc hậu vệ Viettel phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, Huỳnh Kesley không mắc một sai lầm nào giúp quân bình tỷ số 3-3.

Lão tướng Kesley tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa phút cuối, giúp TP.HCM sau đó vượt qua Viettel ở loạt đấu súng 11m

Minh Tú

Trên chấm 11m, cũng giống HAGL một lần nữa đội khách TP.HCM lại là người chơi tốt hơn, với chiến thắng 4-3 để vượt qua vòng 1/8. Như vậy cả 2 đội bóng còn lại của V-League còn sử dụng HLV ngoại và cùng là người Hàn Quốc đều đi tiếp tại Cúp Quốc gia 2019.
Ở trận đấu còn lại, Nam Định dễ dàng đè bẹp Bình Phước 3-0 với các bàn thắng của Đức Nam ở phút 42 và cú đúp của Xuân Quyết ở các phút 79 và 84. Như vậy sau lượt đá ngày 28.6, các đội bóng vượt qua vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2019 gồm HAGL, TP.HCM và Nam Định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.