Cúp quốc gia bị hoãn, bóng đá Việt Nam lao đao

01/08/2020 09:00 GMT+7

Ba giải đấu lớn nhất Việt Nam gồm V-League, giải hạng nhất và Cúp quốc gia đã chính thức bị tạm hoãn và một lần nữa bóng đá VN lại đứng trước thử thách lớn.

Lận đận Cúp quốc gia

Trong ba ngày liên tiếp (29, 30, 31.7), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) nhận được công văn kiến nghị từ 4/6 CLB (gồm XSKT Cần Thơ, Becamex Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hà Nội; trừ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và Than Quảng Ninh không có ý kiến) về việc xin dừng thi đấu vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020. Chiều 31.7, Trưởng ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Nguyễn Trọng Hoài đã ký thông báo chính thức hoãn Cúp quốc gia. Như vậy, cả 3 giải bóng đá hàng đầu VN là V-League, giải hạng nhất và Cúp quốc gia đều bị tạm hoãn.
Trước trạng thái “đóng băng” này, tâm trạng các CLB khá trái ngược nhau. Không ít đội mong mùa bóng năm nay khép lại luôn cho đỡ tốn kém, trong đó có đội Thanh Hóa, Quảng Nam hay Dược Nam Hà Nam Định. Ngược lại tân binh HLHT vẫn rất “máu” thi đấu. HLV Phạm Minh Đức nói: “Tôi phải xin lỗi cầu thủ của mình hai lần liền. Sau khi có lệnh tạm ngưng V-League, chúng tôi cho cầu thủ về nhà thì lại có lịch đấu Cúp quốc gia nên tức tốc triệu tập. Vừa trở lại thì hoãn Cúp quốc gia. Nhưng cũng vì lý do bất khả kháng thôi. Không trách được ai cả. Thực lòng, chúng tôi mong muốn giải sớm trở lại trong điều kiện an toàn, dịch được kiểm soát. Đội HLHT không muốn hủy giải năm nay. Chúng tôi vẫn muốn chiến đấu đến cùng chứ không có khái niệm xin VPF cho giải nghỉ luôn”.

HLV Phạm Minh Đức (phải)

Minh Tú

Xả trại nhưng không dám nhả quân

Ông Lê Hồng Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương, nói: “Việc VPF ra quyết định tạm hoãn Cúp quốc gia dù chậm nhưng là hợp lý bởi không thể nào thi đấu vào thời điểm cả nước chung tay chống dịch. Dù không thi đấu nhưng chúng tôi vẫn cho toàn đội tập trung ở đại bản doanh cho an toàn dù biết rằng giai đoạn này tập luyện không mấy hiệu quả. Nếu cho đội giải tán thì mỗi người về một nơi không biết thế nào rất nguy hiểm khi đội tập trung trở lại”. HLV Nguyễn Thanh Sơn cũng cho biết đội vẫn duy trì tập luyện và chờ thông báo mới với hy vọng dịch bệnh được sớm ngăn chận để các giải bóng đá Việt Nam sẽ trở lại sớm

Ông Lê Hồng Cường (phải) và HLV Nguyễn Thanh Sơn của Becamex Bình Dương

Minh Hoàng

Trong khi đó, CLB TP.HCM cho các cầu thủ xả trại.Chủ tịch kiêm HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Các cầu thủ đã thi đấu với mật độ rất dày đặc trong suốt thời gian qua, vì thế khi có quyết định tạm hoãn vô thời hạn Cúp quốc gia, chúng tôi quyết định cho họ về nhà khoảng 5 ngày, sau đó tái tập trung rồi tập luyện ngay để duy trì phong độ và sẵn sàng thi đấu nếu giải có điều kiện tiếp tục. Hầu hết cầu thủ TP.HCM đều sinh sống ở phía nam nên chúng tôi tạo cơ hội cho họ về sum họp cùng gia đình. Dù vậy, CLB đã căn dặn kỹ càng về công tác phòng dịch để tạo độ an toàn tối đa khi hội quân trở lại”.

Phi Sơn (giữa) và đồng đội chỉ xả trại vài ngày rồi tập trung lại

Minh Tú

Một lãnh đạo VPF cho hay: “Việc tạm dừng giải là điều không ai mong muốn nhưng chúng tôi cũng không thể vội vã cho dừng hẳn vì khá nhiều đội vẫn bày tỏ nguyện vọng giữ lại giải năm nay. Do AFF Cup đã bị hoãn đến tháng 4.2021 nên chúng ta còn khá dư dả thời gian để tính toán cho mùa giải tiếp tục trở lại có thể trong nửa cuối tháng 8 sau khi đã an toàn về dịch bệnh. Chúng tôi sẽ làm việc với các CLB để cùng bàn cách tháo gỡ về vấn đề tài chính của các đội.
Bóng đá Việt Nam đang đứng trước thử thách lớn và rất cần đến sự chung tay chia lửa của tất cả các bên để khi trở lại, các giải bóng đá của Việt Nam tiếp tục diễn ra trong an toàn và để lại hình ảnh ấn tượng như những vòng đấu vừa qua”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.