Cúp quốc gia: “Siêu dự bị” của Viettel liệu có sút tung lưới đội bóng quê hương?

15/09/2020 07:56 GMT+7

Từng là Vua phá lưới nội ở V-League 2016 với thành tích ghi được 11 bàn (cùng với Lê Văn Thắng khi đó đang thi đấu cho Hải Phòng), thế nhưng kể từ đó trở đi Vũ Minh Tuấn chưa bao giờ lấy lại được phong độ ghi bàn ấn tượng đó.

 
Mùa giải 2017, Minh Tuấn có 6 pha lập công cho Than Quảng Ninh trước khi khăn gói ra đi đến chân trời mới ở xứ Thanh. Tuy nhiên ở V-League 2018, Minh Tuấn chỉ có 4 pha lập công cho Thanh Hóa. Mùa giải 2019, Minh Tuấn chuyển tới đầu quân cho Viettel. Tuy nhiên phong độ ghi bàn của tiền vệ tấn công này còn thụt lùi hơn khi trong suốt cả mùa giải chỉ duy nhất 1 lần điền tên mình lên bảng điện tử.
Mùa giải năm nay, khi HLV Trương Việt Hoàng về nắm đội, Minh Tuấn thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Tại V-League 2020, tiền vệ sinh năm 1990 này chỉ có đúng 1 lần được đá chính (trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), còn lại là 6 lần được tung vào sân thay người.
Thế nhưng điều đó dường như lại đang “kích hoạt” trở lên bản năng ghi bàn của Vũ Minh Tuấn.
Ở trận gặp Nam Định tại vòng đấu thứ 3, chỉ vài phút sau khi vào sân thay Đặng Văn Trâm, Minh Tuấn đã sút tung lưới thủ môn Đinh Xuân Việt để mang về chiến thắng 2-1 cho Viettel.
Đến vòng đấu thứ 7, sau khi vào sân thay Dương Văn Hào ở cuối hiệp 1, Minh Tuấn có pha lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà Viettel trước đội khách Hải Phòng.
Gần đây nhất trong trận tứ kết Cúp quốc gia gặp Bình Dương, Minh Tuấn một lần nữa lại chứng tỏ mình xứng đáng với danh hiệu “siêu dự bị” của Viettel ở mùa này. Vào sân ở cuối trận, Minh Tuấn đã chớp thời cơ ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 đưa đội bóng áo lính lọt vào bán kết.
Như vậy tính đến thời điểm này của mùa giải năm nay, Minh Tuấn đã ghi được 3 bàn thắng và đang là 1 trong 2 chân sút nội tốt nhất của Viettel (cùng với Khắc Ngọc). Điều đáng nói là cả 3 bàn thắng này đều được ghi sau khi Minh Tuấn được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Minh Tuấn chia vui cùng đồng đội Việt Phong

Vy Khánh

Chiều 16/9 tới đây, Minh Tuấn sẽ cùng các đồng đội ở Viettel hành quân đến đất Mỏ để đối đầu với Than Quảng Ninh trong khuôn khổ bán kết Cúp quốc gia 2020.
Còn nhớ, trong 2 lần trở về Cẩm Phả trước đó, ở mùa giải 2018 (khi khoác áo Thanh Hóa) và mùa giải 2019 (khi khoác áo Viettel), Minh Tuấn đều được xếp đá chính. Tuy nhiên, cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam này đều chơi khá mờ nhạt và bị thay ra khi trận đấu mới trôi qua 2/3 thời gian. Đó đều là các trận đấu ở V-League. Còn lần này là ở Cúp quốc gia. Liệu lần này, Minh Tuấn có thể hiện một phong độ ấn tượng hơn trong lần thứ 3 trở về đối đầu với đội bóng quê hương, để xứng danh “siêu dự bị” của Viettel ở mùa giải năm nay.
Box bóng đá
The Cong 3 - 1 Binh Duong
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.