Cúp quốc gia: Thất bại đau đớn, HLV Chung Hae-soung đổ lỗi cho lịch thi đấu

16/09/2020 22:35 GMT+7

Bán kết Cúp quốc gia trên sân Hàng Đẫy vào tối 16.9, CLB Hà Nội đã đánh bại đội TP.HCM với tỷ số khó tin 5-1. HLV Chu Đình Nghiêm đã chê màn thể hiện của bộ đôi ngoại binh trị giá triệu đô người Costa Rica chỉ nằm ở mức trung bình của V-League.

Gây sức ép trong khoảng 25 phút đầu của trận đấu bán kết Cúp quốc gia, CLB TP. HCM với hai mũi nhọn Rodriguez, Ortiz không tìm được bất cứ cơ hội nào để chọc thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà Hà Nội FC.
Sau nhiều tình huống bỏ lỡ, Hà Nội FC đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 45, từ tình huống cố định cách khung thành Bùi Tiến Dũng gần 30 mét, Quang Hải thực hiện pha bấm bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ TP.HCM để Văn Quyết băng vào dứt điểm cận thành đưa Hà Nội vươn lên dẫn trước.

Ngoại binh đắt giá của đội TP.HCM quá mờ nhạt

ẢNH: ĐỘC LẬP

Bước sang hiệp 2, thủ thành xứ Thanh nhanh chóng phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai chỉ 2 phút sau tiếng còi bắt đầu sau tình huống Quang Hải câu bóng vào từ cánh phải trong để Thành Chung băng vào thực hiện cú đánh đầu ngược nhân đôi cách biệt.
Những gì đội khách có thể làm được chỉ là một bàn gỡ của Văn Thuận ở phút 49. Quân đoàn của HLV Chung Hae-soung phải nhận thêm 3 bàn thua ở những phút tiếp theo lần lượt do công của Quang Hải phút 63, Văn Quyết phút 75 và 90+1. Thất bại đậm 1-5, TP. HCM lần thứ 2 liên tiếp bị Hà Nội FC loại ở bán kết Cúp quốc gia.

HLV đội Hà Nội nhận xét Hải đã lấy lại 100% phong độ

ẢNH: ĐỘC LẬP

 
“Chúng tôi chấp nhận kết quả của trận đấu tối nay. Lỗi lớn nhất là của tôi. Các học trò của tôi đã ra sân và cố gắng hết sức mình. Tôi không muốn nói là chúng tôi thua do đá 2 trận sân khách liên tục. Lịch thi đấu của Cup Quốc gia khá căng khi 4 ngày/trận và chúng tôi phải đá sân khách liên tục. Có thể các bạn nói rằng Bà Rịa – Vũng Tàu gần TP.HCM nhưng vẫn là sân khách. Chúng tôi đá xong là phải di chuyển ra Hà Nội. Trong trận đấu này hiệp 2 chúng tôi thể lực không bằng hiệp 1, sa sút khá nhiều. Tôi không muốn nói rằng do lịch thi đấu vì tôi không phải người xếp lịch. Tôi phải tôn trọng điều đó” – HLV Chung Hae-soung phát biểu sau trận đấu.
Hai ngoại binh người Costa Rica đã lần lượt bị thay ở các phút 72, 85. Đánh giá về 2 ngoại binh bom tấn, HLV Chung Hae-soung cho rằng, cả hai đều đã có sự hòa nhập tốt nhưng sự chuẩn bị chưa đủ.

Văn Quyết hoàn thành hoàn hảo vai trò của một đội trưởng

ẢNH: ĐỘC LẬP

“Đây là trận đấu đầu tiên nên họ chưa quen mọi thứ. Chúng tôi đã tập nhiều rồi nhưng khi tập và thi đấu khác rất nhiều. Tôi nghĩ qua trận đấu này 2 bạn ấy sẽ cảm giác được chất lượng của V-League. Mới chỉ là một trận đấu nên tôi không muốn các bạn đánh giá 2 cầu thủ này. Trong thời gian tới họ sẽ làm tốt hơn”, ông Chung nói.
Còn HLV Chu Đình Nghiêm lại cho rằng, hai tân binh của TP.HCM thi đấu không được như kỳ vọng và chỉ ở mức trung bình của V-League chứ không quá xuất sắc. Bên cạnh đó, nhà cầm quân xứ Thanh cũng khẳng định việc thiếu Công Phượng không phải là lí do khiến hàng công của Chiến hạm đỏ “bị cùn” bởi theo đánh giá của ông, Công Phượng là cầu thủ giỏi nhưng không thể một mình tạo đột biến mà phải phụ thuộc vào những vệ tinh xung quanh.

Trận đấu 5 sao của đội Hà Nội

ẢNH: ĐỘC LẬP

Chiến thắng 5-1 của Hà Nội FC trước đại kình địch TP. HCM ghi dấu đậm nét của Quang Hải với 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cùng Văn Quyết với cú hat-trick. Ông Nghiêm nói: “Quang Hải trận đấu này chơi tốt, gần như đã đạt được 100% phong độ. Bàn thắng ghi được vào lưới CLB XSKT Cần Thơ ở tứ kết đã cởi bỏ rất nhiều cho Hải sau một thời gian không ghi bàn. Còn với Văn Quyết, kể cả thời điểm này lẫn những buổi đá tập trước cậu ấy để đạt phong độ cao”.
Ở trận bán kết Cúp quốc gia trước đó, CLB Viettel đã vượt qua CLB Than Quảng Ninh với tỷ số 2-1 để giành quyền vào chơi chung kết. Đánh giá về đối thủ cùng thành phố, ông Nghiêm nói: “Đây là một vinh dự lớn. Trận đấu tới sẽ khó khăn cho cả hai đội. Cơ hội được chia để và đội bóng nào có may mắn, tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi hy vọng sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Cúp quốc gia”, HLV Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh.
Trận chung kết Cúp quốc gia 2020 vẫn tổ chức tại sân Hàng Đẫy vào ngày 20.9
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.