Kết quả Cúp Quốc gia 2020: Nam Định 'hạ sát' HAGL trên sân Thiên Trường

23/05/2020 20:11 GMT+7

HAGL đã chính thức dừng bước tại vòng loại Cúp Quốc gia 2020 sau khi để thua 0-2 trước Nam Định trên sân Thiên Trường.

Tường thuật trực tiếp
Nam Định vs HAGL

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Cách chơi của Nam Định qua 2 vòng đấu đầu tiên tại V-league đã thể hiện rất rõ ở vai trò của tiền đạo ngoại nhập tịch Merlo. Họ chơi đơn giản, thường chủ yếu dựa vào những đường bóng dài hoặc những pha treo bóng từ 2 biên và điểm đến không ai khác chính là Merlo. Cựu vua phá lưới người Argentina năm nay dù đã bước qua tuổi 35 nhưng 1 suất nhập tịch trên hàng công đã giúp cho đội bóng thành Nam có nhiều sự lựa chọn cũng như có nhiều phương án tấn công hơn.

Văn Toàn, Hồng Duy nói gì trước đại chiến Nam Định - HAGL

 
Vẫn là những tình huống cài người, tì đè trước vòng cấm, những tình huống lắc bóng cho tiền đạo còn lại di chuyển nhận bóng hay những pha kết thúc trong khu vực 16m50. Tuy không còn những pha bứt tốc, không còn những pha ra chân nhanh như “điện” hay chớp thời cơ, nhưng nếu hàng phòng ngự đối phương sơ hở thì họ sẽ trả giá với đẳng cấp của anh.

Những pha bứt tốc của Đỗ Merlo

Ảnh: CLB Nam Định

Phong tỏa Merlo bây giờ không phải là điều khó như những năm trước đây, cắt mọi đường bóng đến Merlo khi đối tác của anh và các vệ tinh xung quanh không phải là những người sở hữu những pha tấn công biên hàng đầu, cũng không phải là những người tung ra những đường chuyền chính xác đến từng centimet. Merlo bây giờ phải nhận bóng trong như tư thế khó hơn, nhận bóng trong những tình huống bất lợi nhưng bản năng sát thủ luôn tiềm ẩn trong con người của tiền đạo này.

Trận Nam Định - HAGL: Cơn sốt vé trở lại

 
Trong khi đó, HAGL là 1 trong những đội có khả năng kiểm soát bóng tốt khi họ có trong tay Tuấn Anh , Minh Vương, Văn Toàn... Nhưng điểm yếu của họ chính là sự phụ thuộc quá nhiều vào nhạc trưởng Tuấn Anh. Nếu có anh trong sân thì khả năng điều phối, giữ nhịp hay giải tỏa áp lực của đối phương là không bàn cãi, nhưng nếu anh xuống thể lực hay rời sân thì tuyến giữa gần như mất hút và đẩy lùi về phía 1/3 sân nhà .

HAGL phụ thuộc rất nhiều vào nhạc trưởng Tuấn Anh

Ảnh: Khả Hòa

Mà điểm yếu của các cầu thủ HAGL chính là khả năng chống bóng bổng, khả năng bọc lót và khả năng phong tỏa đối phương . Sau thời gian nghỉ dịch Covid-19, các đội chắc chắn sẽ chưa trở lại guồng quay, các cầu thủ chưa bắt nhịp tốt nhất và cỗ máy chưa vận hành 1 cách trơn tru. Một khoảnh khắc tỏa sáng của 1 cá nhân và một điểm tựa tinh thần khi được thi đấu sân nhà, các cầu thủ DNH Nam định sẽ có nhiều hơn cơ hội giành chiến thắng trên sân nhà.

Xuân Trường bất ngờ trở lại luyện tập cùng HAGL

 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.