Cúp tứ hùng Vũ Hán: U.22 Việt Nam hòa chủ nhà U.22 Trung Quốc

08/11/2016 17:50 GMT+7

Bị chủ nhà U.22 Trung Quốc dẫn bàn trước nhưng đội U.22 Việt Nam vẫn gỡ hòa 1-1 ở trận mở màn Cúp tứ hùng tổ chức tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Hẳn là HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều dụng ý khi chiều 8.11, tung ra sân đội hình xuất phát với nhân sự không có bất kỳ cầu thủ nào của đội U.19 Việt Nam vừa thi đấu xuất sắc ở giải U.19 châu Á như Trọng Đại, Minh Dĩ, Tiến Dụng, Đức Chinh…
Màn thử lửa lứa cầu thủ sinh năm 1995 ở 45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra ở thế chênh lệch thấy rõ. Chơi với đội hình thiên về phòng thủ bằng sơ đồ 4-5-1 (cắm duy nhất mũi nhọn Thanh Bình ở phía trên), U.22 Việt Nam gần như hoàn toàn lép vế.
Với lợi thế sân nhà cộng với nhiều ưu việt về chiều cao, thể hình, U.22 Trung Quốc chơi lấn lướt, chiếm thế thượng phong ngay từ đầu. Đẩy đội khách vào thế bị động, các cầu thủ trẻ Trung Quốc tổ chức tấn công liên tiếp với tốc độ nhanh, bài bản. Phút 19, sau pha phối hợp nhanh với đồng đội, tiền đạo Wang Jing Bin đã tận dụng sai lầm của hàng thủ Việt Nam mở tỷ số 1- 0. Bàn thua này cũng xuất phát từ sai lầm cá nhân của hậu vệ Lê Văn Sơn khi anh này mắc lỗi vị trí.
Sang hiệp 2, U.22 Việt Nam vẫn trung thành với lối đá bóng ngắn, trung bình nhưng màn thể hiện có vẻ tốt hơn, đường nét hơn. Phút 62, Hoàng Thanh Tùng - cầu thủ đang khoác áo CLB HAGL đã thực hiện cú sút xa đẳng cấp, gỡ hòa 1-1.
[VIDEO]: PHA LẬP CÔNG CỦA THANH TÙNG
Chủ nhà Trung Quốc bị bất lợi về lực lượng khi một cầu thủ bị thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo với Hồng Duy. U.22 Việt Nam với lợi thế hơn người đã tranh cướp bóng quyết liệt hơn, tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt hơn. Nhưng thật đáng tiếc khi các chàng trai của chúng ta đã bất lực, không thể biến một số tình huống nguy hiểm thành bàn thắng.
[VIDEO]: LÂM TI PHÔNG CỨU NGUY CHO TUYỂN U.22 VIỆT NAM TRÊN VẠCH VÔI
Thậm chí ở gần cuối trận, những gương mặt xuất sắc của đội U.19 Việt Nam như Trần Thành, Trọng Đại, Minh Dĩ được tung vào sân, song họ cũng không có một màn lập công nào.
Hòa 1-1 ở trận ra quân không phải kết quả quá tồi với U.22 Việt Nam. Ngày 10.11, đội sẽ gặp U.22 Mexico và HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có nhiều thử nghiệm mới về đội hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.