Cúp về thủ đô sau 12 năm

16/08/2010 09:09 GMT+7

HN.T&T chỉ cần một trận hòa là vô địch, trong khi Navibank Sài Gòn đã chắc xuống hạng. Hai đội bóng còn rất ít động lực thi đấu và dĩ nhiên, không khó hiểu khi trận đấu diễn ra cực kỳ tẻ nhạt.

Các cầu thủ HN.T&T vui mừng với chức vô địch - Ảnh: Minh Hoàng

HN.T&T chỉ cần một trận hòa là vô địch, trong khi Navibank Sài Gòn  đã chắc xuống hạng. Hai đội bóng còn rất  ít động lực thi đấu và dĩ nhiên, không khó hiểu khi trận đấu diễn ra cực kỳ tẻ nhạt.

Cả trận đấu chỉ có vài tình huống thực sự đáng kể. Thậm chí N.SG còn là đội thi đấu nhỉnh hơn với pha dứt điểm hỏng ăn của Soares (21’) và Văn Ngân. HN.T&T chỉ có một cơ hội ngon ăn, khi Gonzalo đưa bóng ra ngoài trong tư thế đối mặt thủ môn từ khoảng cách hơn 5m (81’). Cả đội HN.T&T tiếc nuối cơ hội này nhưng điều đó không còn quá quan trọng. Đội bóng thủ đô đã có điều mình cần và chính thức đăng quang ngôi vô địch V-League.

Người Hà  Nội đã chờ chiếc cúp này quá lâu rồi. Phải mất đến 12 năm, sau khi thế hệ Hồng Sơn, Quang Hà, Việt Hoàng… giúp Thể Công lên ngôi vô địch mùa giải 1998, HN.T&T mới đem về danh hiệu quý giá cho thủ đô. Họ đã trở thành nhà vô địch đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Chỉ riêng ý nghĩa đó thôi cũng đủ giúp bầu Hiển tự hào khẳng định chiến công của HN. T&T là chiến công lịch sử rồi.

Ông bầu của HN.T&T cho biết sau trận đấu: “Trước trận  đấu này, tôi đã nói các cầu thủ và BHL đừng nghĩ nhiều đến ngôi vô địch. Chúng ta sẽ có nó, bởi vì HN.T&T xứng đáng. Hôm nay, tôi cực kỳ hạnh phúc và sung sướng. Xin cảm ơn người hâm mộ, cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực hết mình cho thành công. Tôi biết rằng mọi chuyện chưa kết thúc sau ngôi vô địch lần này. Mùa giải tới sẽ rất khắc nghiệt và HN.T&T đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án nhân sự cho V-League 2011. Cứ đợi xem, HN.T&T sẽ không dừng lại ở đây”. Còn HLV Phan Thanh Hùng không giấu được niềm hạnh phúc: “Cả mùa giải thi đấu với tinh thần đoàn kết, nhất trí và không biết lùi bước trước áp lực đã làm nên thành công cho HN.T&T. Tôi hạnh phúc khi trở thành một phần của đội bóng này. Chiến thắng hôm nay là chiến thắng của niềm tin, là món quà nhỏ  bé mà chúng tôi muốn góp vào Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Giờ  tôi chỉ muốn nghỉ ngơi và ăn mừng chiến công này. Chuyện tương lai, hãy để sau khi mùa giải kết thúc sẽ quyết định”.

Một chút chạnh buồn khi màn ăn mừng của HN.T&T lại không nhận được nhiều những tấm lòng sẻ chia của khán giả thủ đô. Hôm qua, dưới cơn mưa tầm tã, rất ít CĐV đến sân và còn ít hơn thế những người nán lại sau trận đấu. Dường như chiến công này chưa đủ giúp HN.T&T tạo được vị thế và cảm tình như Công an Hà Nội hay Thể Công năm xưa.

Minh Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.