Cứu bóng đá, chèn ép các môn khác

25/02/2014 03:00 GMT+7

Một chỉ đạo của UBND TP.Hải Phòng làm dấy lên hy vọng cho CLB bóng đá đất cảng, nhưng cũng đang làm VĐV, HLV khác hoang mang.

Một chỉ đạo của UBND TP.Hải Phòng làm dấy lên hy vọng cho CLB bóng đá đất cảng, nhưng cũng đang làm VĐV, HLV khác hoang mang.

 Cứu bóng đá, chèn ép các môn khác
Sân Lạch Tray giao hẳn cho bóng đá, khiến các môn khác đang “sống” ở đây trở nên hoang mang - Ảnh: Khả Hòa

Sốc vì phải chuyển giao ngay

Ngày 19.2, UBND TP.Hải Phòng (HP) có Thông báo 41/TB-UBND về việc “tạo điều kiện cơ sở vật chất cho CLB bóng đá HP”. Theo đó, để đảm bảo cho CLB HP có điều kiện hoạt động, “toàn bộ khu vực Sân vận động Lạch Tray sẽ được giao cho Công ty cổ phần thể thao HP quản lý, sử dụng, phục vụ hoạt động của CLB bóng đá HP”. Xin được nói thêm là trước mùa giải 2014, đội bóng này đã được UBND TP.HP ra quyết định chuyển giao từ Công ty xi măng HP về Công ty cổ phần thể thao HP.

Chiều qua, một HLV (xin giấu tên) nghẹn ngào nói với phóng viên Thanh Niên rằng, các HLV và VĐV của các môn khác đã bật khóc khi trên thông báo đưa ra "thông điệp" rất thiếu tình, ví dụ như: Trung tâm phải rà soát, sắp xếp, bố trí lại các phòng ban, dành tối đa các phòng tại khu nhà 3 tầng của trung tâm, chuyển giao ngay cho CLB HP, làm nơi ở cho cầu thủ, tiến tới chuyển giao toàn bộ khu vực này để “khai thác tạo nguồn thu” phục vụ CLB bóng đá HP”. Thông báo còn yêu cầu rất cụ thể là “chuyển các bộ môn thể thao hiện có về Khu liên hợp thể thao thành phố”.

 

Trả lời PV Thanh Niên chiều qua, ông Ngô Duy Hổ, nguyên Giám đốc Sở TDTT HP bày tỏ:  “Giao khu vực sân Lạch Tray cho đội bóng là không hợp lý vì ở đây chật chội. Việc chuyển VĐV ra Khu liên hợp thể thao là đúng, nhưng chuyển ngay lập tức cũng là không hợp lý vì tại đây còn chưa có cả bể bơi, chưa có đường tập chạy cho điền kinh”. Nhà thi đấu ở khu liên hợp cũng chỉ đủ cho 3 - 4 đội như vật, thể dục, aerobic tập luyện, theo ông Hổ, khu liên hợp này phải có 5 - 6 nhà tập nữa mới đủ chỗ. “Theo tôi, mong muốn có đội bóng đỉnh cao là tốt, nhưng làm bóng đá mà giá cao như thế này thì chưa nên làm làm gì. Năm nay có đại hội thể thao toàn quốc mà lại để anh em xôn xao, lo lắng thế này thì không nên”, ông Hổ nói.

Chiều cùng ngày, ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch UBND TP.HP cho biết việc chuyển giao kể trên được xem là việc nhà nước góp vốn cho Công ty cổ phần thể thao HP. Theo ông Hiệp, một phần của kế hoạch này là việc di dời Trung tâm đào tạo vận động viên về Khu liên hợp thể thao thành phố cho đàng hoàng.

Bóng đá được cứu, 24 môn khác sẽ ra sao ?

Tuy nhiên, Thông báo 41 lại làm nhiều người lo lắng cho thể thao HP nói chung, nhất là trong bối cảnh năm nay sẽ có Đại hội TDTT toàn quốc. HLV mà chúng tôi đề cập ở trên đã rất bức xúc kể rằng: “Một số VĐV đã phải dồn chỗ ở. Việc này giống như dành tất cả cho bóng đá, trong khi HP còn có hơn 20 bộ môn thể thao thành tích cao”. Đáng tiếc là mọi cuộc liên lạc của chúng tôi với các quan chức Sở VH-TT-DL HP để làm rõ bức xúc của các HLV, VĐV các môn thể thao khác đều bất thành.

Trung tâm đào tạo VĐV HP có 24 bộ môn thành tích cao, trong đó một nửa đã di chuyển ra Khu liên hợp thể thao thành phố. Tuy nhiên, khu vực sân Lạch Tray hiện là nơi đào tạo các môn quan trọng, nhiều thành tích của HP như bơi lội, aerobic, thể dục dụng cụ, bắn súng... và là nơi đội tuyển aerobic quốc gia đang tập trung.

Đáng nói, khu liên hợp này chưa phải là một cơ sở đào tạo hoàn chỉnh. Cơ sở này cách trung tâm thành phố khoảng 10 km và còn thiếu điều kiện tập luyện. Có mặt tại đây vào chiều qua, chúng tôi thấy mới chỉ có sân tập cho bóng chuyền bãi biển, bóng đá trẻ... và theo một số HLV, khu vực này hiện chưa sẵn sàng cho việc đào tạo vì thiếu cả chỗ ở, chỗ học cho VĐV.

Bắc Bộ

>> U.21 Vĩnh Long gây 'địa chấn' tại sân Lạch Tray
>> Khán giả quậy, sân Lạch Tray bị phạt tiền
>> V.Hải Phòng gục ngã trên sân Lạch Tray
>> Pháo sáng" chào đón tuyển Việt Nam trên sân Lạch Tray

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.