Cựu chuyên gia Kazuyoshi Tanabe qua đời vì ung thư

09/05/2014 09:40 GMT+7

(TNO) Một tin buồn cho Bóng đá Nhật Bản và Bóng đá Việt Nam khi chuyên gia Kazuyoshi Tanabe vừa qua đời tại Nhật Bản vào sáng nay.

(TNO) Một tin buồn cho Bóng đá Nhật Bản và Bóng đá Việt Nam khi chuyên gia Kazuyoshi Tanabe vừa qua đời tại Nhật Bản vào sáng nay.

>> HLV Tanabe: Tôi còn nợ bóng đá VN
>> Ở Nhật Bản chưa bao giờ có CLB bỏ giải vì khủng hoảng tài chính
>> HLV xuất sắc nhất châu Á 2010 sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam?

 
Chuyên gia người Nhật Bản Kazuyoshi Tanabe đã được đích thân Chủ tịch J-League Kazumi Ohigashi giới thiệu đến làm việc tại VPF - Ảnh: Khả Hòa

Theo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), phía J-League vừa thông báo chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sau một thời gian điều trị bệnh ung thư đã qua đời. Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn đã gửi thư chia buồn đến toàn thể gia đình ông Tanabe và J-League.

Trước đó, chuyên gia người Nhật Bản - Kazuyoshi Tanabe đã được đích thân Chủ tịch J-League Kazumi Ohigashi giới thiệu đến làm việc tại VPF, với vị trí cố vấn chủ tịch hội đồng quản trị. Đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa, các thỏa thuận hợp tác giữa VPF và J-League được ký kết vào ngày 7.8.2012 tại Hà Nội.

Sau một thời gian làm việc tại Việt Nam (từ ngày 20.2 cho đến cuối tháng 4.2014), ông Tanabe đã bắt tay vào công việc thông qua những chuyến thăm quan các CLB và dự khán các trận đấu tại giải bóng đá V-League 2013. Đồng thời xúc tiến tìm kiếm các nhà tài trợ cho các giải đấu mà VPF tổ chức...

Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe nên vị chuyên gia người Nhật đã phải tạm thời gác lại sau khoảng gần 3 tháng làm việc tại Việt Nam.

Ông đã rời Việt Nam vào cuối tháng 4.2013 để về Nhật chữa trị. Đầu tháng 4 vừa qua, cùng vợ, ông đã quay lại Việt Nam thăm những người bạn của mình. Và ông đã tâm sự với báo chí Việt Nam: “Tôi luôn đau đáu về Bóng đá Việt Nam. Tôi từng có một ước mơ là góp phần giúp Bóng đá Việt Nam phát triển.

Nhưng mọi kế hoạch đã dang dở. Tôi xin lỗi các vị lãnh đạo VFF, VPF đã tin tưởng chọn tôi, và người hâm mộ đã quan tâm dành cho tôi nhiều sự động viên, khích lệ trong 3 tháng ngắn ngủi làm việc ở Việt Nam.

Với sức khỏe của mình hiện nay, tôi tiếc là không thể giúp đỡ các bạn. Coi như tôi còn nợ Bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam đã là một phần nằm mãi trong trái tim tôi”.

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.