Cựu danh thủ Hong Myung-bo nói về bóng đá VN

18/11/2010 02:35 GMT+7

Có mặt trên sân Yuexiu chứng kiến trận Olympic VN thua CHDCND Triều Tiên, cựu tuyển thủ Hàn Quốc và hiện là HLV trưởng đội Olympic Hàn Quốc Hong Myung-bo đã trả lời phỏng vấn của PV Báo Thanh Niên.

Hong Myung-bo và PV Thanh Niên - Ảnh: V.H

Có mặt trên sân Yuexiu chứng kiến trận Olympic VN thua CHDCND Triều Tiên, cựu tuyển thủ Hàn Quốc và hiện là HLV trưởng đội Olympic Hàn Quốc Hong Myung-bo đã trả lời phỏng vấn của PV Báo Thanh Niên.

Ông nhận xét thế nào về đội Olympic VN?

Đá tốt hơn những gì tôi nghĩ. Đồng ý CHDCND Triều Tiên thắng là hợp lý, nhưng VN cho thấy có sự tổ chức lối chơi rất chặt chẽ, biết mình biết người, tận dụng tối đa số đông để đeo bám và chủ động được đấu pháp chứ không hề bị cuốn theo lối đá của đối phương.

Tôi chỉ tiếc là có cầu thủ đã không giữ được bình tĩnh như các đồng đội khác nên bị thẻ đỏ làm phá sản ý đồ của BHL các bạn.

Hong Myung-bo sinh ngày 12.2.1969, cao 1m82, đá trung vệ, từng tham dự 4 kỳ World Cup liên tiếp từ năm 1990 đến 2002. Dấu ấn lớn nhất mà Hong Myung-bo để lại trên sân cỏ chính là các bàn thắng để đời trong trận hòa Tây Ban Nha 2-2 tại World Cup 1994 và pha ghi bàn đẳng cấp vào lưới Đức trong trận thua 2-3.

Ông có nghĩ đó là một trong những điểm yếu của đội VN và bóng đá VN nói chung khi bước ra đấu trường lớn?

Điểm yếu thì đội nào cũng có không phải chỉ riêng VN. Tôi không nghĩ bóng đá VN yếu, ngược lại so với trước đây, các bạn có nhiều cầu thủ kỹ thuật rất tốt, tư duy chiến thuật phát triển nhanh. 14 năm trước tôi từng đối đầu với tuyển VN tại vòng loại Asian Cup trên sân Thống Nhất, lúc đó chúng tôi thắng 4-0.

Còn bây giờ nếu VN đối đầu với Hàn Quốc, thì dù cả 2 đội tuyển đều có tiến bộ, nhưng tôi nghĩ sẽ khó lặp lại cách biệt đó. Bằng chứng là trong trận thua CHDCND Triều Tiên - đội từng thắng chúng tôi - các bạn đã chơi rất hay, làm cho họ lúng túng. Tôi nghĩ bóng đá VN sẽ rất mạnh trong tương lai.

Quang Tuyến (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.