Cựu danh thủ Lê Công Vinh: ‘Văn Hậu nên ở lại Hà Lan chơi bóng’

14/02/2020 11:27 GMT+7

Từng lĩnh ấn tiên phong như cầu thủ Việt Nam xuất ngoại nổi tiếng nhất Việt Nam, cựu danh thủ Lê Công Vinh đã có những chia sẻ tích cực về việc Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng.

Về trường hợp của Văn Hậu, Lê Công Vinh mở đầu phần nhận xét: “Tôi nghĩ Văn Hậu còn quá trẻ. Văn Hậu là một hậu vệ cánh khó tìm ở Việt Nam trong thời điểm bây giờ về thể hình lẫn chuyên môn.
ít được ra sân nhưng Văn Hậu vẫn còn trẻ. Chuyến đi Hà Lan vừa rồi tôi nghĩ không quá quan trọng Hậu phải ra sân hay tỏa sáng thế nào.
Chúng ta cần nhìn nhận chuyến đi này tốt ích cho Hậu nhiều vấn đề về mở mang kiến thức bóng đá, nhìn rộng hơn về một giải đấu ở tốp hàng đầu châu Âu bây giờ”.

Văn Hậu tỏa sáng với cú đúp trận chung kết SEA Games 30, đem về tấm HCV được chờ đợi suốt 60 năm cho bóng đá Việt Nam

Độc Lập

Lê Công Vinh có đủ tư cách để nhìn nhận và đưa ra những chia sẻ về cậu đàn em ở đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ có biệt danh CV9 từng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu chơi bóng trong màu áo CLB Leixoes ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.
Đó là hành trình kéo dài 4 tháng, thông qua sự giới thiệu của cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Henrique Calisto – Người hùng với biệt danh “Phù Thủy” giúp Việt Nam vô địch AFF Cup lần đầu năm 2008.
Dù không quá thường xuyên ra sân, gặp phải vô vàn trở lại, thậm chí cả “kỳ thị” trong vài tháng đầu, nhưng chính tất cả thách thức đó đã giúp Công Vinh cứng cáp, trưởng thành và mạnh mẽ lên nhiều. 

Công Vinh nhận định Văn Hậu là hậu vệ có thể hình, thể lực và chuyên môn thuộc loại hiếm của bóng đá Việt Nam

Độc Lập

Anh sau đó là chân sút số 1 trong lịch sử tuyển Việt Nam, rồi qua đó là cầu thủ Việt đầu tiên chơi bóng tại Nhật Bản trong màu áo CLB Consadole Sapporo.
Sở hữu vốn bóng đá dày dạn, với góc nhìn không chỉ của ngôi sao hàng đầu Việt Nam mà còn của một cựu chủ tịch CLB TP.HCM, Công Vinh đánh giá rất tích cực giá trị của chuyến “tầm sư học đạo” tại CLB Heereveen (Hà Lan).
“Quan trọng hơn, Hậu sẽ học được rất nhiều thứ về ngôn ngữ, cách sống cách tự lập khi chơi bóng tại châu Âu. Quan trọng là chúng ta thấy Hậu có sự tiến bộ về thể lực, thể hình.
Điều đó giúp ích cho Văn Hậu, cho một tương lai gần sắp tới Hậu. Sau này, cho dù Hậu có thể ở lại châu Âu, đi Nhật Bản hay một nền bóng đá châu Á thi đấu thì tôi tin trong tương lai Hậu sẽ thành công”, Lê Công Vinh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.