Cựu danh thủ Stoichkov gặp đại diện VFF

28/04/2011 23:55 GMT+7

Nhận lời mời của LĐBĐ VN (VFF), chiều qua 28.4, cựu danh thủ Hristo Stoichkov đã có mặt tại Hà Nội và hai bên đã có cuộc gặp vào 16 giờ cùng ngày tại trụ sở VFF.

Nhận lời mời của LĐBĐ VN (VFF), chiều qua 28.4, cựu danh thủ Hristo Stoichkov đã có mặt tại Hà Nội và hai bên đã có cuộc gặp vào 16 giờ cùng ngày tại trụ sở VFF.

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (cùng dự còn có Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung, Phạm Ngọc Viễn, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển), cuộc làm việc đã diễn ra khá suôn sẻ. VFF tỏ rõ thiện chí được cộng tác với Stoichkov. Ngược lại, HLV Stoichkov khẳng định sự có mặt của mình tại VN chứng tỏ ông rất quan tâm đến bóng đá VN. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch VFF, hai bên chưa thảo luận về hợp đồng và cuộc làm việc đầu tiên này chỉ đơn thuần mang yếu tố kỹ thuật. Hai bên sẽ tiếp tục có cuộc làm việc sâu hơn vào chiều nay 29.4, trước khi HLV Stoichkov về nước.


Cựu danh thủ Stoichkov (giữa)  đã đến VN - Ảnh: Mạnh Thắng
 

Khi giã từ đời cầu thủ khá lẫy lừng, Stoichkov từng dẫn dắt tuyển Bulgaria trong 3 năm (2004-2007) nhưng không đưa được đội nhà vào VCK World Cup 2006. Cách đây gần 1 năm, khi đang dẫn dắt CLB Mamelodi Sundown FC tại Nam Phi, Stoichkov đã xin từ chức. Và trước khi gửi hồ sơ cho VFF vào đầu tháng 3.2011, ông Stoichkov đang là một trong 15 trợ lý của CLB Barcelona nhưng chỉ đóng vai trò cố vấn nên coi như là một HLV tự do.

Một nguồn tin khác cho hay song song với việc đàm phán với HLV Stoichkov, trong tháng 4, VFF cũng tiến hành thương thảo với HLV người Đức Falko Goetz mà đại diện của HLV này cũng đã sang VN vào tuần trước. Lương ông này đòi hỏi dưới 30.000 USD/tháng; trong khi lương mà Stoichkov yêu cầu gần 40.000 USD (cộng phụ phí vào khoảng hơn 20.000 USD nữa).

Trong khi hôm qua Reuters dẫn lời một người bạn thân của Stoichkov cho hay cựu danh thủ này đã bay sang VN vì nhận được đề nghị dẫn dắt đội tuyển quốc gia và sẽ đàm phán xem có thể ký hợp đồng hai năm hay bốn năm.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.