Cựu đội trưởng CLB Đồng Tháp bị đối xử tệ

27/10/2015 08:49 GMT+7

(TNO) Bị nợ tiền thưởng, nợ phí lót tay, không được mua bảo hiểm, bị đẩy xuống làm nhân viên văn phòng - đó là tình cảnh mà cựu đội trưởng CLB Đồng Tháp Nguyễn Duy Khanh đã và đang phải gánh chịu suốt hơn hơn một năm qua.

(TNO) Bị nợ tiền thưởng, nợ phí lót tay, không được mua bảo hiểm, bị đẩy xuống làm nhân viên văn phòng - đó là tình cảnh mà cựu đội trưởng CLB Đồng Tháp Nguyễn Duy Khanh đã và đang phải gánh chịu suốt hơn hơn một năm qua.

Đá tốt vẫn bị “đì” vì “tội” đòi nợ
Tiền vệ đội trưởng Duy Khanh đại diện CLB Đồng Tháp tuyên thệ ở mùa giải mới - Ảnh: Dương Thu

Sau khi đoạt chức vô địch giải hạng Nhất mùa bóng 2014 và được thăng hạng chuyên nghiệp, CLB Đồng Tháp suýt nữa bị giải thể khi công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp vì làm ăn không hiệu quả, dẫn đến việc không có khoản thu nuôi đội bóng ở mùa 2015, trong khi ngân sách tỉnh eo hẹp.

CLB được cứu “sống” ở phút chót và công ty cũ được chuyển giao cho công ty cổ phần bóng đá Đồng Tháp do ông Đặng Xuân Huy - chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh làm chủ tịch Hội đồng quản trị.

Nhưng đội trưởng Nguyễn Duy Khanh lại không được may mắn như đội bóng mà anh đã cống hiến suốt mười mấy năm nay. Hết lượt đi V-League 2015, Khanh ngỡ ngàng khi bị đẩy xuống làm… nhân viên văn phòng, trong khi phong độ vẫn còn rất ổn định.

Duy Khanh (phải) góp công lớn giúp Đồng Tháp thăng lên V-League 2015 - Ảnh: Dương Thu

Khanh ngậm ngùi cho biết: “Mọi nguồn cơn có lẽ xuất phát từ việc tôi đã mạnh dạn lên tiếng đòi tiền thưởng mà đáng nhẽ tất cả anh em cầu thủ phải được hưởng ngay sau khi mùa giải 2014 kết thúc.

Với chức vô địch hạng Nhất, Đồng Tháp được công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) thưởng 1 tỉ đồng cộng với 100 triệu giải phong cách. Ngoài ra, CLB còn hứa treo thưởng 200 triệu đồng vì chúng tôi đã thắng đội Hà Nội ở trận quyết định lên hạng và 500 triệu đồng do đã thăng hạng thành công.

Gom tất cả là 2 tỉ đồng. Nếu phân chia, cầu thủ bậc A như tôi sẽ được 80 triệu đồng, Nhưng thật buồn là toàn bộ số tiền 2 tỉ đồng đã không được giải ngân cho anh em vì công ty cũ đã bị phá sản”.

Ông Lê Ngọc Chức - Ảnh: Dương Thu

Không chỉ đấu tranh cho các đồng nghiệp, Khanh còn đòi thêm khoản tiền 110 triệu đồng phí lót tay mùa giải 2014 của chính bản thân mình. Tuy nhiên, “công cuộc” đòi nợ của Duy Khanh không những bất thành mà anh còn không… giữ được “ghế” ở CLB.

Khanh bức xúc: “Tôi mang băng đội trưởng, 13 trận đấu ở lượt đi, luôn được đá chính. Vậy mà không hiểu họ lấy cớ gì mà nói tôi đá không tốt nên không cho tôi thi đấu nữa. Tôi thực sự bị sốc. Nghề nghiệp chính của tôi là đá bóng, tôi biết gì về công việc văn phòng mà bắt tôi làm. Chính vì vậy mà tôi đã phải xin thanh lý hợp đồng và tạm thời chỉ đá cho CLB TP.HCM ở giải hạng Nhất. Mùa giải kết thúc, tôi đang bơ vơ và chờ xem có đội bóng nào cần không để xin đầu quân”.

Chủ cũ phá sản, chủ mới thờ ơ

Khanh còn kể thêm rằng, trước mùa bóng 2005, sau khi công ty THNN Đồng Tháp tuyên bố phá sản, đội bóng cũng đã bán hai cầu thủ với tổng cộng 1,9 tỉ đồng, gồm thủ môn Bửu Ngọc (1,2 tỉ đồng), Thanh Hào (700 triệu đồng). Khanh đã nhiều lần nhắn tin đòi tiền ông Lê Ngọc Chức, nguyên giám đốc điều hành CLB Đồng Tháp và có nói rõ là tại sao có tiền bán cầu thủ mà đội không thu xếp trả.

Tân Chủ tịch CLB Đồng Tháp ông Đặng Xuân Huy - Ảnh: Dương Thu

Khanh cho biết: “Chú Chức có trả lời, nguyên văn thế này: Chú xin ý kiến lãnh đạo tỉnh, lấy tiền Ngọc, Hào trả cháu nhưng công ty mới đã sử dụng hết nên cháu gặp chủ tịch mới của CLB là anh Xuân Huy giúp chú”.

Tôi cũng đã phải đến xin anh Huy nhưng anh nói đó là việc của công ty cũ. Giờ tôi biết kêu ai đây khi không ai chịu trách nhiệm trả tiền cho tôi và anh em. Đấy là chưa kể tiền lót tay theo thỏa thuận hợp đồng với công ty mới, tôi được trả 350 triệu đồng.

Nhưng sau khi thanh lý hợp đồng hết lượt đi vì bị đẩy xuống làm nhân viên văn phòng, tôi không lấy nữa. Tôi cũng rất đau lòng vì suốt nhiều năm liền, dù tôi luôn đóng đủ 2,5 triệu đồng/tháng tiền bảo hiểm nhưng CLB không hề đóng cho tôi nên giờ tôi còn không được hưởng bảo hiểm thất nghiệp”. 

Đây không phải lần đầu Đồng Tháp dính líu đến chuyện lùm xùm tiền bạc - Ảnh: Dương Thu

Ngày 23.10, PV Thanh Niên đã gọi điện cho ông Đặng Xuân Huy và vị chủ tịch CLB Đồng Tháp này cũng nói, việc của Khanh không liên quan gì đến công ty cổ phần bóng đá Đồng Tháp.

Trong khi công văn mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hồi âm về lá đơn kêu cứu của Duy Khanh lại yêu cầu Khanh và đơn vị chủ quản ngồi lại với nhau để thỏa thuận. “Công ty cũ phá sản, công ty mới coi không dính líu. Tôi biết xoay sở thế nào đây?”.

Chúng tôi cũng đã tham khảo ý kiến từ bộ phận pháp lý của VFF và được cho lời khuyên, Khanh nên đến làm việc với Sở Kế hoạch Đầu (KH - ĐT) tư tỉnh Đồng Tháp - nơi đã cấp phép kinh doanh cho chủ cũ của CLB Đồng Tháp là công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp vì cơ quan này cũng giải quyết luôn cả việc xin phá sản.

Có thể Sở KH - ĐT Đồng Tháp sẽ tiếp nhận đơn của Duy Khanh và yêu cầu những người có trách nhiệm của công ty (tuy đã phá sản) phải có trách nhiệm giải quyết mọi nợ đọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.