Cựu HLV đội tuyển Việt Nam Tavares tái ngộ người hâm mộ

18/01/2018 08:18 GMT+7

Từng ghi dấu ấn trong 2 lần dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam (VN), HLV Edson Tavares trong cương vị HLV trưởng Yokohama FC, sẽ tái ngộ người hâm mộ VN trong một sự kiện giao hữu bóng đá kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ hợp tác VN - Nhật Bản.

Theo đó, chiều 16.1, CLB bóng đá Yokohama FC đã đến sân bay Đà Nẵng để chuẩn bị trận đấu giao hữu với một đội bóng tại miền Trung vào chiều 20.1 tới.

HLV người Brazil này từng có 2 giai đoạn dẫn dắt đội tuyển quốc gia VN từ năm 1994 - 1995 và 2004. Ở nhiệm kỳ đầu tiên, ông đã giúp Hồng Sơn, Huỳnh Đức… cải thiện rõ rệt về thể lực và đội tuyển quốc gia VN đã thể hiện lối chơi giàu sức mạnh tại Cúp Độc lập 1995. Đáng tiếc là ngay sau đó, ông đột ngột từ chức vì bất đồng với VFF.

tin liên quan

HLV Calisto sẽ dẫn dắt CLB TP.HCM?
Nếu thương thảo thành công với Tiago, con trai HLV Calisto, quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh sẽ ký hợp đồng dài hạn với thầy cũ của mình - cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.
Đầu năm 2004, ông quay lại dẫn dắt đội tuyển, nhưng sau thất bại tại vòng bảng AFF Cup dù được chơi trên sân nhà, HLV Tavares đã rút lui. Tiếp đó, chiến lược gia người Brazil có bản hợp đồng chớp nhoáng với Ninh Bình hồi cuối năm 2009 và chia tay chỉ sau một tháng. HLV Tavares trở lại VN với cương vị HLV trưởng Yokohama FC sau khi ông tiếp quản chiếc ghế của người tiền nhiệm Hitoshi Nakata từ cuối mùa bóng 2017.
Trở lại VN sau hơn 10 năm, HLV Tavares vẫn nhớ rất rõ về các thế hệ học trò tài năng của mình: “Khi tôi dẫn dắt đội tuyển quốc gia VN vào những năm 1994 - 1995, VN đã có một thế hệ cầu thủ chất lượng. Những cầu thủ ấy còn rất trẻ, chỉ mới 19 - 20 tuổi và họ rất xuất sắc. Năm 2004, khi tôi quay trở lại đây, tôi được gặp thế hệ cầu thủ xuất sắc khác trong đó có Công Vinh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.