Cựu HLV Steve Darby: ” Đây là tuyển Việt Nam hay nhất mà tôi từng biết”

Giang Lao
Giang Lao
23/08/2019 20:22 GMT+7

Cựu HLV đội tuyển nữ Việt Nam Steve Darby đã nhận định như vậy trước cuộc gặp giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5.9 tới, trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Thammasat.

Trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter của mình, ông Darby viết “ Khi danh sách đội tuyển bóng đá nam Việt Nam được công bố, từng có không ít sự dò xét về những lựa chọn của HLV Park Hang-seo. Nhưng qua 2 năm, ông Park dần dần đã tạo nên một tuyển Việt Nam hay nhất mà tôi từng biết với những cái tên rất ấn tượng như Quang Hải, Công Phượng...

Xem lại chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan ở năm 2019

Chính sự ổn định, cách vận hành tổ chức hợp lý và rất kỷ luật trong lối chơi, là chìa khoá then chốt nhất mang lại chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Điều này chắc chắn sẽ được duy trì trong hành trình tới đây của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Nếu vẫn phát huy tốt ưu thế này, cơ hội để tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 vào vòng 3 tranh vé dự World Cup và có suất dự Asian Cup 2023 là hoàn toàn có thể”.

Quang Hải dẫn dắt lối chơi của tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Độc Lập


Nhận xét về tân HLV tuyển Thái Lan, ông Akira Nishino khi ông này tuyên bố chắc nịch “chỉ cần 10 ngày tập trung là đủ thắng tuyển Việt Nam”, cũng như về thành phần tuyển Thái Lan mà nhà cầm quân người Nhật Bản này vừa triệu tập, ông Darby đánh giá “Rất khó biết được chính xác lời tuyên bố của ông Nishino là một sự khinh địch hay sự tự tin, vì còn phải kiểm chứng lại phát biểu của nhà cầm quân này khi được báo chí Thái Lan trích lại. Nhưng dù thế nào, quan điểm của tôi là mỗi HLV đều có sự tự tin của mình với phương pháp huấn luyện và triết lý riêng. Vì thế, không thể phán xét họ khi chưa biết chính xác cụ thể ý đồ đó ra sao. Dĩ nhiên, kết quả là một thước đo. Nhưng từ đây cho đến khi đó, cần phải tôn trọng mọi quyết định của HLV”.

Ông Steve Darby khẳng định đây là tuyển Việt Nam hay nhất từ trước đến giờ

NVCC

 

Cũng theo HLV Darby “Không cần suy đoán, cả 2 đội đều hướng tới chiến thắng ở trận đấu ngày 5.9 tới. Tuyển Việt Nam gần đây đã thắng Thái Lan tại giải King’s Cup, nhưng tính chất trận đấu tới đây hoàn toàn khác hẳn, và không thể mang ra so sánh. Do đó, lần gặp lại này rất cân não và nảy lửa, vì mục tiêu tối thượng của cả 2 đội là chiến thắng, không phải là thước đo về lối chơi hay ai hơn ai điểm này điểm kia…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.