Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Miura đến Thái Lan tìm việc

23/07/2016 15:37 GMT+7

Sau nửa năm quên sầu vì bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chấm dứt hợp đồng, HLV Toshiya Miura đã quyết định quay trở lại làm việc ở vùng đất mới.

Trang Football Forward Thailand vừa đăng tải thông tin, cựu HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Việt Nam Miura đang có ý định làm việc ở Thái Lan khi nộp đơn xin việc tại CLB Bangkok Glass, đội bóng hiện đang chơi cho Thai Premier League.
Bangkok Glass hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Thai Premier League. Họ vừa sa thải HLV Anurak Srikerd vào ngày 23.6 chỉ sau 7 tháng làm việc. Tổng cộng, Bangkok Glass đã trải qua 14 lần đổi HLV từ năm 2009 cho đến nay.
Về phần Miura, từ khi bị VFF chấm dứt hợp đồng vào cuối tháng 1.2016, nhà cầm quân sinh năm 1963 đã quay trở lại Nhật Bản để nghỉ ngơi cùng gia đình. Có vài đội bóng ở Việt Nam ngỏ lời mời ông về làm việc nhưng Miura đều đã từ chối.
Dù vẫn hết lời khen ngợi Việt Nam nhưng ông Miura không có ý định quay trở lại đây làm việc. Sau 6 tháng suy nghĩ, Miura đã quyết định quay về môi trường bóng đá tại Đông Nam Á để tiếp tục thử sức.
Trang Football Forward Thailand đăng thông tin Miura xin việc tại Thái Lan Chụp màn hình
Trên thực tế, việc Miura bị VFF chấm dứt hợp đồng đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Hàng loạt các học trò của ông thầy người Nhật như Quế Ngọc Hải, Hoài Anh, Võ Huy Toàn,... đã tỏ ra tiếc nuối khi phải nói lời chia tay với Miura. Một vài ý kiến cho rằng, HLV 53 tuổi không đáng để phải nhận một kết cục như thế khi đã rất cố gắng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Dưới thời Miura, đội tuyển trở nên quy củ và chuyên nghiệp hơn, nền tảng thể lực của các cầu thủ được cải thiện. Ông giúp tuyển Olympic Việt Nam giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp ASIAD 17 tại Hàn Quốc, đưa tuyển Việt Nam tới bán kết AFF Cup 2014, giúp U.23 Việt Nam giành huy chương đồng SEA Games 28 và lần đầu tiên trong lịch sử có vé dự vòng chung kết U.23 châu Á.
Miura thời còn làm việc ở đội tuyển quốc gia Việt Nam Bạch Dương
Rõ ràng, HLV người Nhật có thành tích tốt hơn nhiều so với các HLV ngoại trước đây của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, việc đội tuyển Việt Nam thi đấu thiếu bản sắc, không đường nét trong suốt một thời gian dài từ cuối năm 2015 là nguyên nhân khiến Miura mất việc.
Sau khi U.23 Việt Nam trở về với thất bại ê chề thi đấu 3 trận thất bại cả 3 ở vòng chung kết U.23 châu Á tại Qatar, HLV người Nhật chính thức bị bị cắt hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.