Cựu Quả bóng Vàng Stoichkov gặp gỡ VFF

28/04/2011 19:17 GMT+7

(TNO) Trái ngược với những đồn đoán trong những ngày qua, tối nay 28.4, huyền thoại Hristo Stoichkov đã đến Việt Nam và có buổi làm việc trực tiếp với LĐBĐ VN (VFF).

Ông Stoichkov đã nhận lời cộng tác với tuyển VN - Ảnh: Reuters

(TNO) Trái ngược với những đồn đoán trong những ngày qua, tối nay 28.4, huyền thoại Hristo Stoichkov đã đến Việt Nam và có buổi làm việc trực tiếp với LĐBĐ VN (VFF).

Cuộc gặp gỡ để lại nhiều ấn tượng tốt cho hai bên - một lãnh đạo VFF cho hay - song mới chỉ bàn xong những vấn đề cơ bản. Hai bên không thảo luận về hợp đồng và cuộc làm việc đầu tiên này chỉ đơn thuần mang yếu tố kỹ thuật. Để thực sự hiểu nhau hơn, thông tỏ nhau hơn trong mọi vấn đề, VFF và HLV Stoichkov sẽ tiếp tục gặp gỡ chiều mai 29.4 trước khi ông này bay về nước.

VFF đánh giá sự xuất hiện của HLV Stoichkov gần như là một đại sứ thiện chí, chứ ông chưa đề cập thẳng đến chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển VN.

Ông Stoichkhov đã chính thức có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 13 giờ 15 chiều nay. Ngay sau khi xuống sân bay, HLV Stoichkov đã được VFF đưa về trụ sở làm việc. Cuộc gặp gỡ đầu tiên này do Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ chủ trì, và cùng dự có Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển.

Sự có mặt của cựu Quả bóng vàng châu Âu là do lời mời của VFF từ cách đây gần một tháng. Giữa VFF và ông Stoichkov liên tục có những cuộc nói chuyện qua điện thoại suốt thời gian qua.

Chiều nay là lần gặp nhau chính thức đầu tiên của cả hai bên.

Ngược lại, HLV Stoichkov đã khẳng định, sự có mặt của mình tại VN chứng tỏ ông quan tâm đến bóng đá Việt Nam. Thời gian qua, ông đã tìm hiểu bóng đá Việt Nam qua mạng, qua báo chí, và lần này muốn tìm hiểu thực tế, muốn tận mắt được nhìn thấy nền bóng đá của một đất nước thuộc khu vực Đông Nam Á.

Cuộc gặp mặt đã kết thúc lúc 19 giờ.

Trước đó, Reuters dẫn lời một người bạn thân của Hristo Stoichkov cho hay huyền thoại người Bulgaria đã bay sang VN để đàm phán đề nghị dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tiết lộ này được ông Emil Dimitrov, Chủ tịch CLB hạng hai ở Bulgaria Chavdar Etropole đưa ra trong một cuộc họp báo vào hôm nay, 28.4.

“Vào tối qua, Stoichkov đã bay qua Việt Nam bởi anh ấy nhận được một đề nghị dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Anh ấy tới đó để đàm phán xem có thể ký hợp đồng hai năm hay bốn năm”, ông Dimitrov nói.

Trong khi đó, tờ báo Dnevnik ở Bulgaria cũng dẫn lời ông Dimitrov cho biết đó là một chuyến bay gấp. “Các cuộc đàm phán đang tiến triển và một quyết định sẽ được đưa ra trong vòng 2 ngày tới”, Dimitrov nói.

Một thông tin khác cho hay, song song với việc đàm phán với HLV Stoichkov, suốt thời gian qua, VFF cũng tiến hành thương thảo với HLV người Đức Falko Goetz mà đại diện của HLV này cũng đã sang VN vào tuần trước.

Trong đợt mở hồ sơ nhận việc của các HLV từ khắp nơi gửi về, thì trong danh sách 30 ứng viên cho chức HLV trưởng đội tuyển VN, có hồ sơ của cựu danh thủ Hristo Stoichkov - một tên tuổi lẫy lừng của bóng đá thế giới vào thập niên 90 của thế kỷ trước.

Nhắc đến danh thủ người Bulgaria này không thể không nhắc đến chiếc chân trái kỳ diệu đã làm nên “thương hiệu” Stoichkov trong làng bóng đá châu Âu và thế giới.

Với tài năng của mình ông đã chơi tổng cộng 84 trận cho đội tuyển quốc gia Bulgaria và ghi 38 bàn thắng. Tại World Cup 1994, đội tuyển Bulgaria của Stoichkov đã lọt vào bán kết và bản thân ông đã giật giải Vua phá lưới với 6 bàn thắng cùng với Oleg Salenko. Cũng năm đó, Stoichkov đã đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu.

6 năm đầu tiên của sự nghiệp khi chơi bóng trong nước, ông đã đoạt 3 chức vô địch quốc gia, 5 cúp quốc gia. Năm 1989, mặc dù câu lạc bộ CSKA Sofia của Stoichkov thất bại trước Barcelona tại tứ kết Cúp C2 nhưng ông đã lọt vào mắt xanh của huyền thoại Johan Cruyff - HLV Barcelona thời bấy giờ và sau đó vài tháng, Stochkov đã về đầu quân cho CLB Tây Ban Nha này với bản hợp đồng kỷ lục lên tới 4,5 triệu bảng. Trong 5 năm thi đấu tại Barcelona, ông đã cùng đồng đội liên tiếp giành 5 chức vô địch La Liga.

Sơn Duân - Trung Ninh - Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.