Cựu tuyển thủ bóng đá nữ giã từ sự nghiệp đi xuất khẩu lao động

16/04/2015 12:11 GMT+7

(TNO) Ngay trước ngày đội tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho giải Vô địch Đông Nam Á 2015, người hâm mộ đã phải đón nhận tin không vui khi cựu tuyển thủ Phạm Hoàng Quỳnh chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu.

(TNO) Ngay trước ngày đội tuyển nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho giải Vô địch Đông Nam Á 2015, người hâm mộ đã phải đón nhận tin không vui khi cựu tuyển thủ Phạm Hoàng Quỳnh chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu.
Hoàng Quỳnh (phải) là cầu thủ quan trọng của Than Khoáng sản Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa
Là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) tại lượt đi giải VĐQG nữ 2015, Phạm Hoàng Quỳnh được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao với nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt, và nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Đáng tiếc, ngay trước ngày tuyển nữ tập trung, Phạm Hoàng Quỳnh đã công khai việc từ giã sân cỏ của mình.
 
Trao đổi với Thanh Niên Online, cựu tuyển thủ quốc gia này cho biết: "Thực ra, ngay từ cuối năm 2014, tôi đã đề đạt nguyện vọng nghỉ thi đấu với ban lãnh đạo CLB. Lúc đó các thầy cô trong đội bày tỏ mong muốn tôi sẽ thi đấu tại lượt đi giải VĐQG năm nay để kèm cặp thêm những cầu thủ trẻ đủ sức thi đấu ở giai đoạn lượt về", tiền vệ này cho biết.
 
"Tôi cũng khá tiếc nuối khi phải nói lời chia tay ban huấn luyện và các đồng đội. Nhưng đã tới lúc tôi phải có kế hoạch cho tương lai của riêng mình", Quỳnh bày tỏ.
 
Được biết, bắt đầu từ tháng 5 tới đây, cựu tuyển thủ này sẽ bắt đầu việc học tiếng Nhật để chuẩn bị xuất khẩu lao động nhằm kiếm thêm thu nhập và lo cho tương lai của mình.
Hoàng Quỳnh nghỉ thi đấu khi mới 23 tuổi - Ảnh: Khả Hòa
Phạm Hoàng Quỳnh từng khoác áo đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian từ 2012 tới 2014, cô đã cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành chức Vô địch giải Vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2012, HCB SEA Games 2013. Đặc biệt, tại ASIAD 2014, dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, Hoàng Quỳnh đã cùng đồng đội lập nên kỳ tích khi đi tới trận bán kết và chỉ chịu dừng bước trước Nhật Bản, đội đương kim vô địch thế giới.
 
Việc Hoàng Quỳnh giã từ sự nghiệp thi đấu khi mới 23 tuổi đã khiến rất nhiều người hâm mộ cũng như giới chuyên gia tiếc nuối bởi lẽ, tiền vệ sinh năm 1992 này là một trong những nhân tố quan trọng của TKV. Bên cạnh đó, nếu có được sự phục vụ của nữ cầu thủ này, chắc chắn hàng công của đội tuyển nữ việt Nam sẽ được gia tăng sức mạnh đáng kể.
Đội tuyển Việt Nam trẻ hóa đội hình
Với mục tiêu lọt vào trận chung kết tại giải vô địch Đông Nam Á năm nay, HLV người Nhật Bản Takashi đã mạnh dạn trẻ hóa đội hình với nhiều cầu thủ tuổi đời còn rất trẻ.
 
Mặc dù vẫn có sự góp mặt của nhiều trụ cột trong đội hình như  Nguyễn Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Nguyệt, Bùi Thị Như, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Tuyết Dung, Nguyễn Thị Thành... Nhưng trong danh sách tập trung của đội tuyển nữ Việt Nam lần này có sự góp mặt của nhiều nhân tố trẻ, được kỳ vọng sẽ là luồng gió mới thổi vào đội tuyển nữ Việt Nam.
 
Theo đó, HLV Takashi bổ sung tới 5 cầu thủ của đội U.19 nữ quốc gia gồm 3 tiền vệ và 2 tiền đạo: Tiền vệ Biện Thị Hằng, Nguyễn Bích Thùy, Nguyễn Kim Anh, tiền đạo Nguyễn Thị Vạn, Lê Hoài Lương.
 
Cả 5 cầu thủ trên đều có màn thể hiện rất tốt và nhận được nhiều lời đánh giá cao tại các giải đấu trong thời gian vừa qua. Đây là những nhân tố hứa hẹn sẽ đem lại luồng gió mới cho đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian tới.
 
Với lực lượng là sự kết hợp của những cựu binh và nhiều cầu thủ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển, chiến lược gia người Nhật đang chờ đợi một sự kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ của những tân binh và kinh nghiệm thi đấu của những "công thần" đã cống hiến lâu năm trong màu áo đội tuyển Quốc gia.
 
Ngày 16.4 đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Tashaki. Tại đây đội sẽ có 1 tuần tập luyện trước khi di chuyển vào TP HCM chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á diễn ra từ 2.5 đến 10.5 trên sân Thống Nhất.
 
Tại giải vô địch Đông Nam Á 2015 năm nay, đội nữ Việt Nam ở bảng B với các đối thủ Myanmar, Malaysia, Philippines.
Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng:
 
Ngày 2.5 gặp Myanmar
 
Ngày 4.5 gặp Malaysia
 
Ngày 6.5 gặp Phlippines
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.