Đoạn kết có hậu của cựu tuyển thủ nữ Trần Thị Kim Hồng

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
31/03/2020 17:09 GMT+7

Trong hàng ngũ thế hệ vàng của bóng đá nữ Việt Nam hơn 1 thập niên 2003 đến 2015 ngoài Kim Chi, Văn Thị Thanh, Kiều Trinh.. không thể không nói đến Trần Thị Kim Hồng, hậu vệ phải lừng lẫy một thời. Hiện cô vừa dạy bóng đá ở các trung tâm cộng đồng vừa kinh doanh hàng online.

Chọn nghề là không chọn tình, khi được chia sẻ về chuyện tình cảm thì đa số các cô gái theo nghiệp bóng đá đều thổ lộ như vậy. Thanh Xuân dành cho đam mê , những ngày tháng đẹp nhất đã bán cho nắng, cho mưa, cho từng mét cỏ trên sân . Chữ tình và chữ nghề giống như mặt trăng và mặt trời, hiếm khi có thể gặp được nhau .

Bóng đá nữ Việt Nam trải qua trên dưới 20 năm kể khi được thành lập giải vô địch quốc gia cho đến ngày hôm nay, trải qua biết bao thế hệ cầu thủ nhưng số cầu thủ khi kết thúc sự nghiệp có được 1 mái ấm gia đình, có chồng có con thì vỏn vẹn đếm trên đầu ngón tay, Một trong số ít đó chính là Trần Thị Kim Hồng, hậu vệ phải lừng lẫy một thời của TP.HCM và tuyển Việt Nam

Kim Hồng đến với bóng đá rất tình cờ, cũng như bao cô gái khác đó là đam mê, đó là được rủ đi đá cùng ... nam , sau đó được phát hiện và chọn vào đội nữ Q.1, TP.HCM .Cô gái sinh năm 1985 vẫn còn nhớ như in cái ngày mà mình được chọn vào đội bóng chủ sân Tao Đàn khi mới tròn 15 tuổi, và sau 2 năm thì đã có suất thi đấu chính thức.

Kim Hồng giành Quả bóng vàng Việt Nam

NVCC


Trải qua 18 năm với đội bóng đá nữ TP.HCM và tuyển quốc gia giành rất nhiều danh hiệu mà nổi bật đó chính là quả bóng vàng Việt Nam năm 2010 cùng nhiều chức vô địch SEA Games, hình ảnh cô gái mang áo số 23 chắc luôn đậm trong tâm trí người hâm mộ.

Thành công thì có khán giả quan tâm, có người hâm mộ tung hô, yêu mến nhưng khi thất bại, khi mệt mỏi biết dựa vào đâu ? Bóng đá nữ khác các đồng nghiệp nam khi sau giờ đấu hay tập luyện chẳng biết làm gì, chỉ quanh quẩn bên nhau bù khú cho hết thời gian.

“ Bọn em là nữ đi đá bóng, ngay cả người nhà mình nhiều khi còn định kiến, nhiều khi còn ngại khi nói về nghề nghiệp của mình chứ nói gì xã hội hả anh ? Ai mà đi yêu những cô gái suốt ngày ở ngoài nắng mưa, nay đây mai đó như tụi em”, Kim Hồng nhiều lần thổ lộ một cách mộc mạc. Tiếng nói từ đáy lòng của 1 cô gái tuổi thanh xuân như 1 sự chấp nhận với cái nghề mình đã chọn .

Nhưng cuộc đời đá bóng đã không “bạc” chuyện tình duyên với Kim Hồng. So với đồng nghiệp cùng trang lứa, cô gái tròn đậm người như “hột mít” này may mắn hơn vì chắc nhiều người vẫn nhớ SEA Games 2009 tại Lào. Khi Kim Hồng tà xung hữu đột ở dưới sân trong trận chung kết với Thái Lan của đội tuyển nữ Việt Nam thì trên khán đài có sự theo dõi ủng hộ trực tiếp của một người đặc biệt . Đó là Đặng Phú Kiện, vận động viên và sau này là huấn luyện viên rồi trưởng bộ môn bóng ném của quận 1. Cả 2 trước đó cũng thường xuyên gặp nhau, trò chuyện, đùa giỡn vì cùng là vận động viên, không biết từ bao giờ thì tình yêu nảy nở.

Kim Hồng- Phú Kiện và con đầu lòng

NVCC

 

Tính Kiệm thì ít nói, lành và có phần hơi cộc, rất ít khi thấy Kiệm thể hiện bằng những ngôn tình hay lãng mạn nhưng bằng 1 cảm giác bình an, bằng những ánh mắt, bằng hành động thực tế, Kiệm đã khiến trái tim nữ cầu thủ Kim Hồng loạn nhịp . Và cũng chỉ 1 hành động từ chối đi chơi cùng bạn để ngồi chia sẻ cùng Kim Hồng sau trận thua của Kiệm tại gốc cây bàng khuôn viên Tao Đàn cũng làm cô gái bóng đá nữ thổn thức và nhớ mãi. Cũng như bao mối tình khác, cũng yêu, cũng có giận hờn, mâu thuẫn nhưng sau tất cả họ đã về với nhau .

Vì Kiệm cũng là dân thể thao nên anh hiểu người bạn đời của mình đã phải hi sinh những gì, chịu vất vả ra sao . Luôn luôn động viên. Luôn luôn tôn trọng người vợ của mình trong sự nghiệp thể thao, Kiệm hiểu rằng mình cần phải đứng sau để làm hậu phương vững chắc cho Hồng yên tâm cống hiến.

Số 23 Trần Thị Kim Hồng chơi nổi bật bên hành lang phải

NVCC

Giải nghệ năm 2018 không bằng cấp, không nghề nghiệp, không cơ sở kinh doanh Kim Hồng phải làm lại từ đầu 1 cách đầy bỡ ngỡ . Phú Kiệm là người luôn bên cạnh động viên, an ủi và chia sẻ cho cô gái này những lúc khó khăn nhất. Kiệm hiểu rằng để hoà nhập lại cuộc sống đời thường sau sự nghiệp vận động viên cũng là điều không dễ dàng rồi chứ nói gì phát triển tốt.

Bây giờ thì gia đình Phú Kiệm - Kim Hồng đã có 1 bé trai và sắp đón thêm 1 cậu út nữa, Công việc ổn định khi Kiệm vẫn là trưởng bộ môn bóng ném còn Hồng đã dạy ở nhiều trung tâm bóng đá cộng đồng, ngoài ra 2 vợ chồng còn kinh doanh online thêm các phụ kiện điện thoại, nón, quần áo thể thao Keep&Fly. Không quá nhiều thu nhập nhưng ổn định cuộc sống và có nhiều thời gian cho gia đình nhỏ của mình.

“Đến với nhau vì 1 chữ duyên, ở với nhau lại 1 chữ nợ . So với các chị em đồng nghiệp thì bản thân em cảm thấy em thật sự may mắn và hạnh phúc rồi anh”. Lời tâm sự của Hồng chính là điều ước giản dị nhưng lớn nhất của tất cả các nữ cầu thủ .

Kim Hồng vừa đi dạy vừa kinh doanh online để trang trải cho cuộc sống

Ngọc Hùng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.