Cựu vương Quảng Nam trước nguy cơ xuống hạng – Vì đâu nên nỗi?

12/10/2020 20:31 GMT+7

Thất bại 1-4 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 khiến cho cánh cửa xuống giải hạng Nhất mở rộng với cựu vương Quảng Nam

Câu hỏi được đặt ra là vì đâu một đội bóng từng là nhà vô địch V-League cách đây 3 năm mà giờ đây lại trở thành ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé xuôi về giải hạng Nhất?

Hàng thủ tệ hại

Mặc dù trong đội hình có cả những cựu tuyển thủ quốc gia (thủ môn Phạm Văn Cường) lẫn cựu tuyển thủ U.23 (hậu vệ Huỳnh Tấn Sinh, Đào Duy Khánh) nhưng mùa giải năm nay, tất cả đều sa sút nghiêm trọng về mặt phong độ và gần như không tồn tại mối liên kết giữa các cầu thủ phòng ngự của Quảng Nam. Hệ quả là đội bóng xứ Quảng liên tục phải vào lưới nhặt bóng và đang phải sở hữu hàng thủ tệ hại nhất V-League 2020. Sau 14 vòng đấu, họ để lọt lưới tới 36 bàn, trung bình 2,6 bàn/trận, nhiều gấp hơn 4 lần so với đội đầu bảng Sài Gòn FC. Vì thế, dù hàng công chơi không quá tệ (ghi được 18 bàn, nhiều thứ 2 trong nhó 6 đội cuối bảng) nhưng vẫn không thể bù đắp nổi cho một hàng thủ tệ hại.

Cầu thủ Quảng Nam bất lực trước hàng thủ SLNA

VPF

Nỗi ám ảnh sân khách

Kể từ khi thăng hạng chuyên nghiệp, chưa bao giờ người ta thấy đội bóng xứ Quảng yếu bóng vía như vậy khi thi đấu trên sân khách. Kể từ đầu mùa giải đến nay, Quảng Nam mới chỉ giành được duy nhất 1 điểm trong 7 lần rời xa sân Tam Kỳ (hòa 1-1 với Hải Phòng), còn lại là 6 thất bại. Phong độ kém cỏi trên sân khách của Đinh Thanh Trung và các đồng đội sánh ngang với Nam Định (cũng hòa 1 và thua 6) và là một trong những nguyên nhân khiến họ không thể ngóc đầu lên được. Nếu không cải thiện được phong độ trên sân khách kém cỏi đó, sẽ rất khó để đội bóng xứ Quảng trụ hạng ở mùa giải năm nay.

“Thần may mắn” quay lưng

Không phải vô cớ mà các cổ động viên Quảng Nam cho rằng ở trận thua Sông Lam Nghệ An vừa qua, đội bóng của họ đã bị “thần may mắn” quay lưng. Trong hiệp 2, nếu cột dọc không 2 lần từ chối quả đá phạt của đội trưởng Đinh Thanh Trung và cú dứt điểm táo bạo sau đó của Ibou Kebe thì rất có thể kết quả trận đấu đã rẽ theo một hướng khác. Đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Quảng đen đủi như vậy. Phải chăng đó là điềm báo việc cựu vương này phải xuống hạng ở mùa giải năm nay?

HLV Nguyễn Thành Công, người thợ hàn

Khả Hòa

Lúc này, Quảng Nam đang tiếp tục bị “dìm” xuống dưới đáy của bảng xếp hạng với khoảng cách ngày càng xa so với các đội xếp trên. “Còn nước còn tát”, Ban lãnh đạo CLB đã mời “thợ hàn” Nguyễn Thành Công về làm “thuyền trưởng” thế chỗ HLV Đào Quang Hùng dẫn dắt đội bóng xứ Quảng ở 4 vòng đấu còn lại. Thế nhưng với tình hình đội bóng như hiện nay, liệu có “còn nước” để mà “tát”?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.