Đá 20 phút/5 trận, Công Phượng có xứng đáng lên tuyển Việt Nam?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
25/08/2019 17:45 GMT+7

Bầu Đức từng nói: "Công Phượng sang Bỉ dự bị 12 trận liên tục cũng được, bù lại là được tập luyện tốt trong môi trường chuyên nghiệp". Chẳng cầu thủ nào muốn dự bị, Phượng cũng vậy, và anh đang chịu áp lực nhiều vì quan điểm "dự bị mà vẫn lên tuyển sao!".

Sint-Truidense gặp Zulte-Waregem ở vòng 5 giải VĐQG Bỉ kết thúc vào rạng sáng 25.8 (giờ Việt Nam). Công Phượng có tên trong danh sách dự bị nhưng không được ra sân thi đấu.
Theo thống kê của trang web chuyên về phân tích số liệu bóng đá instatscout, Công Phượng chỉ chơi vỏn vẹn 20 phút sau 5 vòng đấu đầu tiên của giải VĐQG Bỉ. Trong đó anh có 4 lần được đăng kí trong danh sách dự bị, từ đây có 1 lần được vào sân ở phút 70 trong trận Sint-Truidense thua đội đầu bảng Brugge 0-6.
Công Phượng và 20 phút/5 trận ở Bỉ, cứ ước mơ đi!
Chẳng dễ dàng gì cho cầu thủ Việt Nam thích nghi ở giải VĐQG Bỉ, trước đó là giải vô địch Hàn Quốc và giải hạng Nhì Nhật Bản. Tất nhiên, bầu Đức cũng nhìn trước vấn đề, ông từng quả quyết: "Tôi cứ để Phượng đi nước ngoài. Thứ nhất, cháu nó nhận lương 1 tháng ở Bỉ bằng 1 năm ở Việt Nam, quá tốt! Thứ hai, Công Phượng được tập luyện ở môi trường chuyên nghiệp, có dự bị 12 trận liên tục cũng không sao. Chưa cầu thủ Việt Nam nào thành công ở nước ngoài, nhưng mà cứ phải ra nước ngoài chơi bóng, phải làm thì mới có kết quả chứ".
Đó là quan điểm từ “ông chủ” của Công Phượng, anh thực hiện với tinh thần chấp hành và tự trang bị tâm lý tự tin, muốn khẳng định bản thân. "Tôi chấp nhận mọi sức ép, tập luyện để thuyết phục HLV và tìm cơ hội thi đấu là nhiệm vụ của mỗi cầu thủ", Công Phượng đã nói như vậy trước ngày sang Bỉ.
Phượng không có đất diễn ở châu Âu nhưng với đội tuyển Việt Nam, anh vẫn được HLV Park Hang-seo trao niềm tin. Văn Đức chấn thương, Văn Quyết không được triệu tập. Phượng có cửa lấy suất đá chính trong trận gặp Thái Lan vào ngày 5.9. King's Cup 2019 là giải đấu Công Phượng chơi ổn, dù trước đó anh trầy trật mấy tháng trời ở K-League, phải chia tay Incheon.
Nếu không được đá nhiều ở CLB, sao không đặt giả thuyết theo chiều hướng tích cực, Phượng tỏa sáng trong trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup, rồi thuyết phục HLV Marc Brys của Sint-Trudense về chuyên môn. Bóng đá chuyên nghiệp cũng như dòng nước ngược, mỗi cầu thủ có con thuyền riêng, không tiến ắt phải lùi. Công Phượng rất cần tiếp thu năng lượng tốt để cánh buồm căng gió, buộc phải đè con sóng chỉ trích chê bai hòng giữ vững lộ trình, anh còn chơi bóng cả 5-10 năm nữa mà!
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.