Đá bóng ‘giờ phơi thóc’ tại An Giang, Viettel sẽ dùng chiêu độc nào?

29/05/2020 15:14 GMT+7

Khác với tất cả các trận ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020 được đá đèn, Viettel sẽ phải làm khách trên sân Long Xuyên của An Giang vào thời điểm khắc nghiệt: 15 giờ 30.

Viettel gặp An Giang là trận đấu có giờ bóng lăn khắc nghiệt nhất vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020: 15 giờ 30 trong cái nắng oi nồng của miền Tây dao động ít nhất cũng 34 độ C, chưa kể nóng ngầm từ khán đài.
Tất cả các trận còn lại, sớm nhất diễn ra lúc 17 giờ (SLNA gặp Bà Rịa - Vũng Tàu). Trận Than Quảng Ninh gặp Dược Nam Hà Nam Định có HLV Park Hang-seo dự khán đá lúc 18 giờ. TP.HCM gặp Đà Nẵng vào “giờ vàng” ăn tối 19 giờ.
Đó sẽ là một thử thách khắc nghiệt cho Viettel, đội bóng sở hữu rất nhiều ngôi sao như quả bóng Đồng Việt Nam 2019 Trọng Hoàng, thủ quân tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải cùng Hoàng Đức, Văn Hào, Đức Chiến, Nguyên Mạnh, Việt Phong... 

Sau trận thủy chiến tại Khánh Hòa, Viettel sẽ đá "giờ phơi thóc" tại Long Xuyên

Bá Duy

Từ khi chia tay hạng nhất để lên V-League, Viettel hầu như không bao giờ phải đá lại vào “giờ phơi thóc” như thế này. Gần nhất, họ đá tại Hà Tĩnh trận mở màn V-League 2020 là vì kế hoạch ban đầu đá ngay sau tết nên trời mát.
Vòng trước, Viettel đã đánh bại một đội mạnh hạng nhất khác là Khánh Hòa nhờ chiến thuật khôn ngoan trong trận đấu nặng thể lực trong mưa, trước Khánh Hòa chơi quyết tâm và cực khỏe.
Sân Long Xuyên sẽ là sự khó chịu kiểu khác. Khi cả miền Nam đang nóng hầm hập, nhiệt độ bình thường 34 độ C thì chắc chắn sẽ khiến cầu thủ 2 đội bị hốc và rất khó để chơi bóng. 

Minh Tuấn và Việt Phong được HLV Việt Hoàng tung vào sân sau

Bá Duy

Khả năng cao HLV Trương Việt Hoàng áp dụng chiến thuật phá sức hiệp 1 và chờ bung lên tấn công trong hiệp 2 như ở trận thắng 1-0 trước Khánh Hòa. Trận gặp Khánh Hòa chịu khó áp sát, HLV Trương Việt Hoàng sử dụng Duy Thường và Tiến Anh đá chính phía trên.
Tốc độ và tầm hoạt động rộng của Tiến Anh, Duy Thường đã phát huy tối đa tác dụng trong hiệp 1, dù không có bàn thắng nhưng đã phá sức hàng thủ Khánh Hòa trong ngày có HLV Park Hang-seo dự khán.
Đến hiệp 2, Minh Tuấn và Việt Phong được tung vào thay, Trọng Hoàng được lệnh mở máy hết công suất nơi biên phải khiến tuyến giữa Khánh Hòa trở tay không kịp. 

Cầu thủ Viettel sau chiến thắng trước Khánh Hòa

Bá Duy

Chính Minh Tuấn và Việt Phong đã phối hợp để ghi bàn thắng duy nhất cho Viettel, giúp đội bóng quân đội chật vật lọt vào vòng 1/8 vì phải tập quen trở lại cảm giác đá không Tây.
Có lẽ, HLV Trương Việt Hoàng sẽ lại phải kiên nhẫn chờ sang hiệp 2 mới bung hết sức trước cái nắng “giờ phơi thóc” lúc 15 giờ 30. Kể cả như vậy, ông cần có thêm những phương án táo bạo khác phòng hờ.
Chắc chắn, Viettel sẽ có trải nghiệm đáng nhớ ở Long Xuyên, vì cái nắng hốc của miền Tây sẽ khiến các ngôi sao Viettel "đau đầu" ứng phó - theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.