Đã đến lúc bầu Đức phải đặt thay đổi mục tiêu cho đội bóng phố Núi

Thành Quang
Thành Quang
13/03/2021 09:15 GMT+7

Bầu Đức không muốn gây áp lực cho HLV Kiatisak cũng như các cầu thủ của mình. Nhưng cũng đã đến lúc ông phải nhìn nhận một thực tế năng lực Hoàng Anh Gia Lai không kém và phải nghĩ đến mục tiêu cao cho đội bóng phố Núi

Trước thềm mùa giải 2021, Hoàng Anh Gia Lai chính thức công bố nhà tài trợ mới là một nhãn hàng đồ uống rất quen thuộc với các sự kiện thể thao trên thế giới. Với đối tác mới đến từ nước ngoài này, yêu cầu đặt ra cho đội bóng phố Núi ở mùa giải năm nay chắc chắn sẽ khác so với những mùa giải trước, khi mà người bỏ tiền ra cho Hoàng Anh Gia Lai không phải chỉ muốn đá cho vui. Bởi thế, đã đến lúc bầu Đức nên thay đổi mục tiêu cho đội bóng của mình, vì nhà tài trợ, HLV Kiatisak cũng như vì chính ‘những đứa trẻ’ của mình.
Trước khi trở lại dải đất hình chữ S để dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai ở V-League 2021, Kiatisak từng giúp đội tuyển Thái Lan thống trị khu vực Đông Nam Á trong giai đoạn 2-14-2017. Cũng chính ‘Zico Thái’ chứ không phải ai khác là người đưa giấc mơ World Cup đến gần với bóng đá xứ sở chùa Vàng nhất, với thành tích lọt vào tận vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

HLV Kiatisak và Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng dĩ nhiên không muốn đá cho vui

Quốc Việt

Trong sự nghiệp của mình, từ khi còn là cầu thủ cho đến khi trở thành nhà cầm quân, Kiatisak gần như đi đến đâu là giành chiến thắng tới đó. Bảng vàng thành tích của anh đồ sộ hơn bất kỳ huyền thoại bóng đá Đông Nam Á nào, với 4 chức vô địch AFF Cup, 4 chức vô địch SEA Games, 2 lần lọt vào bán kết ASIAD. Vì thế chẳng có lý do gì một huyền thoại như Kiatisak lại đến Pleiku chỉ để dẫn dắt một đội bóng dự V-Leauge với phương châm ‘đá cho vui’.
Không chỉ với Kiatisak mà ngay cả những ‘đứa con cưng’ của bầu Đức cũng ngập tràn khát vọng và luôn muốn được chứng tỏ khả năng của mình ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam. Có thể trước đây, có những thời điểm họ từng đồng ý với bầu Đức, rằng chỉ cần cố hết sức, đá cho khán giả vui, còn thành tích không quá quan trọng. Thế nhưng giờ đây đã đến lúc tất cả phải thay đổi. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy…đã bước sang tuổi 25, 26 và họ không thể mãi hài lòng với "giấc mơ con" để rồi ‘giấc mơ con đè nát cuộc đời con’.

Xuân Trường sẽ nỗ lực để tìm vinh quang cho HAGL

Minh Trần

Bản thân ‘những đứa trẻ của bầu Đức’ lâu nay có lẽ cũng luôn ‘nung nấu’ và tự hỏi: tại sao một đội bóng sở hữu hàng loạt tuyển thủ quốc gia như Hoàng Anh Gia Lai lại luôn phải ‘giành cả thanh xuân để trụ hạng’? ‘Những đứa trẻ của bầu Đức’ ngày nào giờ đã là những người đàn ông trưởng thành. Họ có quyền ước mơ và sẽ chắc chắn sẽ chiến đấu hết mình để đạt được ước mơ đó.
Giờ đây với sự xuất hiện của nhà tài trợ mới với số tiền lớn bỏ ra đầu tư cho Hoàng Anh Gia Lai, cùng huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á Kiatisak, thiết nghĩ đã đến lúc bầu Đức phải đặt mục tiêu cao cho ‘những đứa trẻ’ của mình, thay vì an phận với mục tiêu ‘đá cho vui’ như những mùa giải trước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.