Đã giới thiệu các chức danh chủ chốt VFF khóa 7

24/04/2013 03:44 GMT+7

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải sẽ được Ban Cán sự Đảng của Bộ chính thức giới thiệu vào cương vị Chủ tịch VFF khóa 7, và nếu không có gì thay đổi, tại đại hội VFF vào ngày 5.6 tới ông Hải sẽ được bầu vào chức danh này.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải sẽ được Ban Cán sự Đảng của Bộ chính thức giới thiệu vào cương vị Chủ tịch VFF khóa 7, và nếu không có gì thay đổi, tại đại hội VFF vào ngày 5.6 tới ông Hải sẽ được bầu vào chức danh này.

Hôm qua, ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF khóa 6, Trưởng ban Nhân sự đại hội, báo cáo với ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, về khâu quan trọng nhất là giới thiệu các ứng viên vào những chức danh chủ chốt nhất của VFF khóa mới. VFF đã giới thiệu 3 nhân vật để ngồi vào chiếc ghế nóng nhất VFF, gồm ông Lê Khánh Hải (48 tuổi); ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính tài trợ (61 tuổi); ông Phạm Văn Tuấn (57 tuổi), Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó chủ tịch VFF.

Trước đây, dù được đưa vào danh sách sơ bộ nhưng ông Lê Khánh Hải đã bày tỏ ý định không ra tranh cử chức chủ tịch. Một số ứng viên tiềm tàng khác (do các CLB giới thiệu hoặc do chính ông Nguyễn Trọng Hỷ đưa ra lời mời như Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh) đều từ chối. Trong bối cảnh đó, cuộc đua chỉ còn lại hai người. Trong đó, với thế mạnh của một người dám nói dám làm (và làm được), ông Hùng Dũng nổi lên là ứng viên sáng giá. Cơ quan chủ quản của VFF ban đầu cũng hướng đến ông Dũng, nhưng sau nhiều cuộc họp khác nhau, Bộ và Tổng cục TDTT đã nhất trí với phương án: người đứng đầu tổ chức xã hội như VFF vẫn phải là cán bộ nhà nước. Ông Lê Khánh Hải “buộc” phải quay lại đường đua và nếu trúng cử ngày 5.6, ông sẽ trở thành vị Chủ tịch VFF trẻ tuổi nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Đây sẽ là một thử thách lớn vì ông Hải hoàn toàn ngoại đạo với thể thao và nhất là bóng đá.

Một chiếc ghế nóng khác là chức Tổng thư ký (TTK) VFF mà dư luận cho rằng sẽ khó thoát khỏi tay cựu TTK khóa 6 Trần Quốc Tuấn. Nhưng lãnh đạo Bộ lại đang e ngại một điều tế nhị là ông Tuấn vừa xin từ chức sau thất bại của U.23 VN tại SEA Games 26 cuối năm 2011, nay đưa lại về VFF sẽ không tiện. Vì thế, tuy ông Tuấn cũng được các CLB giới thiệu vào chức danh này nhưng cán cân lại có vẻ nghiêng về “đối thủ” là ông Phan Anh Tú - TTK LĐBĐ Hà Nội, người từng làm TTK tạm quyền thời gian rất ngắn trước khóa 5 (khóa mà ông Trần Quốc Tuấn đã chiến thắng).

Lan Phương

>> Chủ tịch VFF - Người & ghế: Một bàn tay & Một bầu trời
>> Chủ tịch VFF - Người & ghế: Tiêu chí kiếm tiền!
>> Chủ tịch VFF - Người & ghế: Cởi trói cho “vua”
>> Ông Lê Hùng Dũng được nhiều CLB giới thiệu vào chức chủ tịch VFF
>> VFF xúc tiến tổ chức AFF Cup 2014
>> VFF đặt mục tiêu 344 tỉ đồng
>> Đề cử các chức danh chủ chốt VFF: Lại những gương mặt cũ
>> Giữ Hoàng Văn Phúc, tiếp tục tìm thêm ứng viên cho chức chủ tịch VFF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.