Đá kiểu này có lên hạng, Khánh Hòa cũng khó ở lại V-League

01/07/2020 20:30 GMT+7

Đó là nhận xét chung của rất nhiều người xem trận Khánh Hòa bị Phố Hiến cầm chân 1-1 trên sân Nha Trang vào chiều nay ở vòng 5 giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2020.

Xem Khánh Hòa đá ít nhiều người ta cũng mong đợi đội bóng này phải chứng tỏ được cái uy, cái thế của một đội từng đá V-League mùa trước và thậm chí cũng với phần lớn những cầu thủ hiện nay vẫn còn trong đội hình từng giúp họ giành hạng ba sân chơi cao nhất Việt Nam cách đây vài năm thì đoàn quân phố biển phải chúng tỏ được đẳng cấp trong cách đá, nhất là khi được chơi trên sân nhà. Chỉ có làm được như vậy thì họ mới chứng mình mình vẫn đủ sức lên đá V-League và thể hiện tham vọng trở lại với bản đồ bóng đá đỉnh cao.
4 vòng trước Khánh Hòa toàn thắng bứt đi một mình một ngựa bỏ xa các đội xếp sau. Trong điều kiện thi đấu với thể thức mới (giai đoạn 1 đá vòng tròn 1 lượt, vào vòng 2 top 6 đội xếp hạng tứ 1 đến 6 tranh lên hạng sẽ cộng dồn điểm giai đoạn 1) chỉ có 1 đội dẫn đầu giải hạng nhất lên V-League năm nay nên ưu thế sớm này dễ giúp cho đội bóng phố biển vô cùng thuận lợi. Hơn thế chiều qua ở vòng 5, thầy trò HLV Võ Đình Tân lại đá sân nhà Nha Trang gặp Phố Hiến kém kinh nghiệm hơn mình lại càng củng cố thêm hy vọng đào sâu khoảng cách.

Cổ động viên trên sân Nha Trang chưa thể phấn khích khi đội nhà chơi lóng ngóng

Khả Hòa

Thế nhưng 90 phút trên sân 19.8 chiều nay 1.7 là 1 đội Khánh Hòa chơi thiếu lửa, phối hợp khá lúng túng và ít có những đường bóng thể hiện dáng dấp của 1 đội từng đá V-League. Các cầu thủ của ông Võ Đình Tân liên tục bị lỗi vị trí, lóng ngóng như gà mắc tóc, tranh bóng cũng thiếu sức mạnh, phối hợp chiến thuật cũng không tập trung tốt như Phố Hiến. Từ chỗ không thể chứng tỏ được sự vượt trội, Khánh Hòa tự mình rơi vào áp lực tâm lý đến nỗi trung vệ đội trưởng Trần Văn Vũ đánh đầu phản lưới nhà giúp Phố Hiến dẫn trước ở hiệp 2. Phải rất khó khăn, trung vệ Đoàn Công Thành mới gỡ hòa cho Khánh Hòa, giúp họ giật lại 1 điểm và duy trì mạch bất bại. Tuy nhiên khoảng cách giữa Khánh Hòa (13 điểm) với đội xếp sau là Bà Rịa Vũng Tàu (11 điểm) đã thu ngắn chỉ còn 2 điểm và cũng có nguy cơ bị Bình Định (9 điểm) và Phố Hiến (9 điểm) đuổi kịp.

Khánh Hòa (trái) không cho thấy sự vượt trội nào so với Phố Hiến

Khả Hòa

Xét cho cùng Khánh Hòa vẫn mạnh ở vài điểm so với phần còn lại nhờ chất lượng cầu thủ đồng đều và ổn định hơn. Dù có rất nhiều cái tên vẫn còn sáng giá như Phạm Trùm Tỉnh, Lê Duy Thanh, Trần Văn Vũ, Trần Đinh Kha, Trần Đình Khương. Lâm Ti Phông..đã từng giúp Khánh Hòa thắng cả 4 trận trước đó nhưng nếu lại chơi tệ như chiều nay để chật vật cầm hòa với đội khách thì thầy trò HLV Võ Đình Tân không xứng đáng có điểm và cũng chưa cho thấy niềm tin trong lòng người hâm mộ. Chuyên gia Đoàn Minh Xương đã phải thốt lên: “Khánh Hòa đá trật nhịp rất nhiều, nhiều vị trí chơi như mơ ngũ, cứ tình hình vậy mà không có sự cải thiện nào nếu có lên hạng cũng khó mà trụ lại”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.