Đà Nẵng vào tứ kết AFC Cup

13/05/2010 00:24 GMT+7

Đội đương kim vô địch VN SHB Đà Nẵng (ĐN) không chỉ trả thù ngọt ngào trận thua V-League 5 ngày trước mà đã mở ra một chương mới cho lịch sử của CLB khi loại đội đã vào bán kết AFC Cup năm rồi là Becamex Bình Dương (BD).

Niềm vui của Gaston Merlo (27) - Ảnh: Bạch Dương

Đội đương kim vô địch VN SHB Đà Nẵng (ĐN) không chỉ trả thù ngọt ngào trận thua V-League 5 ngày trước mà đã mở ra một chương mới cho lịch sử của CLB khi loại đội đã vào bán kết AFC Cup năm rồi là Becamex Bình Dương (BD).

Đây là trận đấu rất hay khi cả 2 đội rượt đuổi tỷ số nghẹt thở sau 120 phút căng thẳng và kịch tính với chiến thắng sát nút 4-3 dành cho ĐN giúp đội bóng sông Hàn lần đầu đặt chân vào tứ kết AFC Cup năm 2010.

Với lợi thế sân nhà và sự ủng hộ cuồng nhiệt của cổ động viên trên thánh địa Chi Lăng, ĐN luôn là đội chơi hay hơn và liên tục dẫn bàn. Tiền đạo Gaston Merlo không hổ danh là "chân tiền" của ĐN, nhưng lần này anh còn thể hiện xuất sắc cái đầu vàng khi cả 2 bàn thắng đều bằng đánh đầu. Đó là pha bật cao hơn hẳn trung vệ BD Osita đánh đầu mở tỷ số trong hiệp 1 và pha nhảy cao hơn cặp Văn Hải và Chí Công để đánh đầu hạ thủ môn Thế Anh nâng tỷ số lên 3-2 trong hiệp phụ thứ nhất. Tuy nhiên chính các cầu thủ không mấy tên tuổi của ĐN lại quyết định chiến thắng. Đầu tiên là Phan Duy Lam ghi bàn nâng  2-1 giúp ĐN lấy lại ưu thế sau khi Anh Đức gỡ hòa 1-1 cho BD, và  Đoàn Hùng Sơn ghi bàn quyết định 4-3 ở đúng phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai bằng cú đá nối sau khi bóng bật cột dọc thủ môn Thế Anh dội ra trong sự vỡ òa hạnh phúc của cổ động viên xứ Quảng.

BD chơi trận này rất cố gắng, dù thua cũng rất xứng đáng ngẩng cao đầu. Sau bàn gỡ của Anh Đức và bị ĐN vượt lên dẫn lại, chính Philani đã thắp lại hy vọng cho BD bằng pha tăng tốc gỡ hòa 2-2 ở cuối hiệp 2. Sau đó trong hiệp phụ thứ 2, Huỳnh Kesley bằng cú vô lê vô cùng ngoạn mục cũng đã gỡ 3-3 cho BD. Tiếc là hàng thủ BD nhiều lúc quá lỏng lẻo và mất tập trung, nhất là khi HLV Đặng Trần Chỉnh đưa lão tướng Văn Hải vào thay Hữu Thắng đá tiền vệ phòng ngự đã phạm lỗi mới dẫn đến quả phạt cho ĐN chuyển thành bàn thắng quyết định.

Cũng ở vòng knock-out AFC Cup, 2 đội Thái Lan là Muangthong United và Cảng Thái Lan đều xuất sắc thắng trên sân khách để lọt vào tứ kết. Muangthong đã loại CLB Al Rayyan của Qatar 4/2 bằng thi đá 11m (hòa 1-1) còn Cảng Thái Lan thắng đậm Sriwijaya (Indonesia) 4-1. Các đội khác vào tứ kết là Al Karamah (Syria), Kazma (Kuwait) và Al Riffa (Bahrain).

Thành Thắng - T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.