Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu V-League

15/07/2012 03:43 GMT+7

Với chiến thắng 2-0 trước Hà Nội FC vào chiều qua 14.7 trên sân nhà Chi Lăng, đội bóng sông Hàn đã vươn lên 41 điểm, chính thức soán ngôi người anh em Hà Nội T&T để dẫn đầu V-League sau 21 vòng đấu.

Với chiến thắng 2-0 trước Hà Nội FC vào chiều qua 14.7 trên sân nhà Chi Lăng, đội bóng sông Hàn đã vươn lên 41 điểm, chính thức soán ngôi người anh em Hà Nội T&T để dẫn đầu V-League sau 21 vòng đấu.

Đây là trận chơi rất hay của SHB Đà Nẵng (ĐN) trong điều kiện họ thiếu chân sút chủ lực Gaston Merlo và HLV Lê Huỳnh Đức đã chọn lối chơi hệt như Tây Ban Nha là không có tiền đạo thực thụ. Chính lối chơi này cùng với sự phối hợp ăn ý và di chuyển liên tục rất nhuần nhuyễn của các tiền vệ, mà ĐN đã kiểm soát thế trận và cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng do Hernandez và Huỳnh Quốc Anh ghi. Trong khi đó, đội bóng của bầu Kiên gần như bế tắc suốt trận dù có đầy đủ hảo thủ ở hàng công như Timothy, Công Vinh, Thành Lương.

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Hàng Đẫy khi ứng viên nặng ký cho chức vô địch Hà Nội T&T đã để thua Vissai Ninh Bình (NB) 2-3. Tiền đạo Gonzalo trong một chiều sung sức đã ghi 2 bàn ở phút 13 và 50 giúp NB dẫn trước. Sau khi Mai Tiến Thành của NB bị thẻ đỏ rời sân, những nỗ lực liên tục của T&T giúp họ có 2 bàn gỡ liên tiếp do công của Samson (phút 75) và Văn Quyết (phút 80).

Nhưng niềm vui của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chỉ ngắn ngủi có 1 phút khi Moussa tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ đội bóng thủ đô ghi bàn ấn định tỷ số 3-2. Chiến thắng này đưa NB vươn lên hạng 4 với 30 điểm, còn T&T giậm chân tại chỗ với 39 điểm và đã bị tốp sau thu ngắn khoảng cách chỉ còn 4 điểm.

Trận còn lại, Sài Gòn Xuân Thành quật ngã Khatoco Khánh Hòa 2-1 do Moses và Nsi ghi để giữ vững ngôi thứ ba với 35 điểm. Chiều nay sẽ tiếp diễn 4 trận đấu. Đáng chú ý nhất là trận Becamex Bình Dương (BD) tiếp Cao su Đồng Tháp (ĐT - VTV6 và BTV2 trực tiếp 17 giờ). BD với 26 điểm đang nằm ở nhóm gần cuối, thành tích thời gian qua không tương xứng với sự đầu tư nên đây là cơ hội để họ cải thiện tình hình và tìm lại chính mình.

Còn ĐT, 24 điểm đang bất bại dưới quyền của HLV Trần Công Minh và rất cần thêm điểm để củng cố khả năng trụ hạng. Dự đoán, BD thắng 3-1. Các trận khác: Hoàng Anh Gia Lai tiếp Kiênlong Bank Kiên Giang (VTC5 trực tiếp 16 giờ 10, dự đoán HAGL thắng 2-0), SLNA gặp Vicem Hải Phòng (16 giờ, VTV3 trực tiếp, dự đoán hòa 1-1) và Thanh Hóa tiếp Navibank Sài Gòn (17 giờ, VTC3 trực tiếp, dự đoán: TH thắng 2-1).

 T.Thắng - Q.Dương - T.K

>> Hà Nội T&T giữ đỉnh, K.Khánh Hòa sống lại cơ hội trụ hạng
>> V.Hải Phòng đại bại, Hà Nội T&T gia cố ngôi đầu
>> Hà Nội T&T lại gặp khó
>> Hà Nội T&T thua trận thứ 2 liên tiếp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.