Đá phủi rinh ô tô

26/09/2018 19:13 GMT+7

Thiên Long League 2018 tại TP.HCM vừa chúc mừng tân vương châu Phi African Team Việt Nam, lập tức Hà Nội tưng bừng đón chào mùa giải phủi thứ 6 bằng phần thưởng ô tô gây sốc.

Gần 2 thập kỷ tiến lên chuyên nghiệp, V-League vẫn loay hoay với những vấn đề muôn thuở thiếu... chuyên nghiệp từ chính những nhà quản lý bóng đá, các ông bầu, cầu thủ, CĐV... dẫn đến các khán đài ngày càng vắng lặng.
Mất niềm tin nhưng quá... ghiền, một bộ phận không nhỏ người hâm mộ chuyển hướng sang sân bóng phủi và tìm thấy niềm vui. Họ được chứng kiến những cầu thủ “chân đất” nhưng vào sân với cả bầu nhiệt huyết trong bầu không khí cạnh tranh sòng phẳng, đúng ý nghĩa ban đầu và cao quý nhất của môn chơi vua này.
Thậm chí, người ta cũng thấy cảnh lạ là những ngôi sao chuyên nghiệp, thậm chí là tuyển thủ quốc gia xỏ giày vào sân phủi đầy đam mê. Một hình ảnh có khi rất khác với chính họ trong những trận cầu chuyên nghiệp vốn là nghề chính.

tin liên quan

Thiên Long League 2018: Đi tìm Vua phủi số 1 đầu tiên của Sài Gòn
Sau bao nhiêu giải cúp, không tính giải hạng A toàn thành bị nhiều đội tẩy chay vì trọng tài ‘mờ ám’, bóng đá phủi Sài Gòn sẽ lần đầu tiên có một giải dạng League, đá vòng tròn tính điểm chọn ra đội vô địch. Nhà vô địch thực sự đầu tiên của giới phủi Sài thành!
Tại TP.HCM, Tài Em từng làm "thuyền trưởng" tại giải Thiên Long trước khi dẫn dắt Sài Gòn FC. Nguyễn Thành Long Giang trong vai trò HLV rất có dáng, trong sân là những cựu tuyển thủ một thời như Đinh Kiên Trung, Trần Quốc Anh, Lê Quang Hùng....
Hay là những cái tên chuyên nghiệp như Quốc Long, Hữu Phát, Minh Tâm, Hoàng Quảng, Minh Trung, Thanh Bình... Tất cả, đầy khát khao chiến thắng nhưng trình diễn thứ bóng đá đầy cảm xúc ở sân chơi 11 người với đầy đủ Tây, ta và cả bằng hữu miền Tây lên góp vui.
Ở Hà Nội, người ta vẫn nhắc trận “chung kết” V-League 2016 tại Hàng Đẫy giữa Hà Nội và FLC Thanh Hóa lại hẻo khán giả hơn một trận đấu HPL (Hà Nội Premier League) tổ chức ở quận Thanh Xuân xa xôi. 
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú trao cúp vô địch cho nhà vô địch Thiên Long League 2018 African Team Việt Nam Đình Viên
Tiếng là sân chơi phủi, nhưng những người làm công tác tổ chức đều là những người có thâm niên làm bóng đá chuyên nghiệp ở các mảng khác nhau, cùng chung lưng lao động cật lực thay vì đấu đá hay đề phòng nhau. 
Cả tập thể gắn kết đó, với sự hội tụ về ý tưởng và quyết tâm mở ra tiền lệ đặc sắc của giới thể thao này. Đơn cử, sới phủi Hà thành tiên phong trong viêc phát trực tiếp từng trận đấu lên Youtube, sau mới là V-League đi theo.
Chính sự nghiêm túc và trách nhiệm đó, giúp các cầu thủ chuyên nghiệp và trọng tài chuyên nghiệp khi bước vào sân phủi lại “nhẹ đầu”, thắng và thua đàng hoàng, tìm thấy thứ cảm xúc mà mặt trận chuyên nghiệp vốn là “nghiệp” đã phai nhạt.
Từ đó, mới có được hình ảnh khán đài kín mít chỗ với cờ phướn rợp trời, pháo khói, pháo sáng... đầy mơ ước, nơi các biển quảng cáo chi chít nhà tài trợ cỡ lớn bao năm vẫn là giấc mơ của nhiều CLB chuyên nghiệp.
GĐKT VFF Jurgen Gede và HLV trưởng U.19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đến tận hưởng không khí và chung sức cùng HPL, nơi sau lưng có thể thấy bảng quảng cáo của những tên tuổi cỡ bự  Minh Tú
Ở TP.HCM, sân chơi Thiên Long League 2018 đã nâng cấp từ giải Cup sang dạng League đá vòng tròn, có tường thuật trực tiếp bởi đội ngũ chuyên nghiệp từ buổi họp báo, mọi trận đấu và tất nhiên sân luôn kín khán giả.
Tại Hà Nội, bước sang mùa thứ 6, sân chơi phủi phát triển đến mức có đến 3 hạng đấu quy định lên xuống hạng là ngoại hạng HPL, hạng Nhất HL1, hạng Nhì HL2 căng như chuyên nghiệp. Nói thêm, VPF hiện chỉ quản lý đến hạng Nhất mà thôi.
Năm nay, đơn vị tổ chức Vietfootball (đang đầu tư bóng đá futsal và bóng đá bãi biển) gây sốc với phần thưởng cho chức vô địch là Voucher ô tô Huyndai Kona hoành tráng trị giá 200 triệu đồng!
Rất nhiều CĐV, cầu thủ, trọng tài lên sân hết mình cống hiến và tận hưởng bởi niềm tin vào cách tổ chức bóng đá sạch, quy củ và ngày càng chỉn chu hướng đến khán giả. Minh chứng bằng những hợp đồng tài trợ chất lượng Minh Tú
Trước đó, trong năm 2017, Vietfootball nhận Bằng khen của Liên đoàn bóng đá Hà Nội, được vinh danh Bóng đá cao thượng ở giải Fair-play của Báo Pháp luật TP.HCM.
Đặc biệt, VFF đã kết nạp Vietfootball làm thành viên mới nhất trong đại gia đình bóng đá Việt Nam với tư cách một đơn vị đi đầu trong việc phát triển bóng đá phong trào, một trong những chân đế của nền bóng đá.
Trước Đại hội VFF khóa 8 vào tháng 10 tới, Vietfootball nhận được nhiều đề cử từ các thành viên để trở thành một trong số những ủy viên Ban chấp hành VFF khóa sau.
Sự lan tỏa mạnh mẽ và cứng cáp của HPL giúp năm nay họ có bước tiến mới khi là giải phong trào đầu tiên ở Việt Nam hợp tác với đơn vị có thế mạnh về sản xuất thể thao truyền hình là Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab). 
Những ngôi sao một thời của bóng đá Việt Nam như Lưu Ngọc Hùng vẫn đang tỏa sáng đầy đam mê ở sân chơi phủi Thiên Long League 2018 Đình Viên
Ở mùa giải HPL-S6 này, lần đầu tiên giải đấu phát sóng trên các kênh sóng và các nền tảng truyền dẫn của VTVcab nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa sân chơi đến với khán giả cả nước.
Những bước tiến ấn tượng 2 đầu Bắc - Nam gợi ra nhiều suy nghĩ, khi sức sống của bóng đá tại Việt Nam vẫn rất mạnh mẽ nếu biết và dám làm bóng đá vì người xem, vì người chơi, vì sự tôn trọng cao nhất đến giá trị cơ bản của bóng đá.
Vẫn biết so sánh luôn khập khiễng, nhưng sự tiến bộ của giới phủi hy vọng lúc nào đó sẽ là động lực cho sân chơi chuyên nghiệp thực sự chuyên nghiệp. Một quy luật nghe có vẻ ngược đời nhưng nếu nghiêm túc nghĩ lại sẽ thấy có lý!
Ứng dụng coi bóng đá phủi trên smarphone
Sân chơi phủi như HPL, Thiên Long League ngày càng sang trọng, chỉn chu Minh Tú
Ứng dụng ON SPORTS cũng chính thức phát sóng các trận đấu thuộc khuôn khổ giải HPL, cung cấp đầy đủ, cập nhật và sinh động nhất toàn bộ các thông tin, hình ảnh, video của giải tới tận tay các khán giả HPL trên nền tảng di động.
Ở HPL-S6, khán giả và các thành viên tham dự giải sẽ có cơ hội trúng jackpot Vietlott. Nhà tài trợ chính thức của CLB Manchester United, Kansai Paint cam kết tiếp tục hỗ trợ kết nối HPL với các giá trị của đội bóng hàng đầu nước Anh rất được mến mộ ở Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.