Đã thấy những mầm non ở V-League 2013

16/03/2013 14:54 GMT+7

(TNO) V-League 2013 đã trải qua 2 vòng đầu tiên. Giữa sức nóng căng thẳng của các trận đấu tại khắp các sân cỏ trên cả nước, đã có không ít mầm non đầy tiềm năng được phát hiện.

(TNO) V-League 2013 đã trải qua 2 vòng đầu tiên. Giữa sức nóng căng thẳng của các trận đấu tại khắp các sân cỏ trên cả nước, đã có không ít mầm non đầy tiềm năng được phát hiện.

>> Sao không chọn Phi Sơn ?
>> Chuyện tiền thưởng các đội V-League thời bão giá
>> Hạt sạn" trong ngày khai mạc V-League 2013

 
Trần Phi Sơn (10) chính là ngôi sao trẻ được phát hiện tại giải U.21 Báo Thanh Niên 2012 - Ảnh: Khả Hòa

HLV Nguyễn Hữu Thắng là người trầm tính, rất ít khi nói về từng cá nhân cụ thể, đặc biệt là khen ngợi. Phải là như thế nào đấy, người đàn ông kiệm lời này mới có thể phóng tay chấm cho Phi Sơn, cái tên mới toanh chỉ vừa được đôn lên đội 1 những tận 9 điểm.

Trong chiến thắng đậm đà 4-1 trước Kiên Giang, Phi Sơn là mũi nhọn lợi hại bên cánh phải giúp đội bóng xứ Nghệ phá toang boong-ke thầy trò HLV Lai Hồng Vân dựng lên sau bàn dẫn trước.

Nhanh nhẹn, lắt léo trong đi bóng và chơi rất rộng bên cánh phải, cầu thủ sinh năm 1992 này đã khiến hàng thủ Kiên Giang không ít phen rối loạn mà quả tạt cho Plaza ghi bàn chỉ là một phần dấu ấn trong 71 phút có mặt trên sân. Đấy mới chỉ là lần đầu Phi Sơn được đá chính tại đội bóng xứ Nghệ.

Cũng cao 1m68, tiền vệ Trần Mạnh Dũng đang tạo ra dấu ấn đậm nét trong lối chơi của Ninh Bình. Ở trận mở màn trên sân Đồng Nai, Dũng “con” chỉ vào sau do chưa lành hẳn chấn thương nhưng lập tức khiến lối đá của Ninh Bình trở nên sắc nét hơn rất nhiều.

Trước Hà Nội T&T, khi được đá từ đầu Mạnh Dũng lập tức lên tiếng bằng cú lắc đầu tinh tế mở tỷ số ở phút 18, mở ra chiến thắng 2-0 vang dội của đội bóng cố đô Hoa Lư.


Tiền vệ Trần Mạnh Dũng (trái) đang tạo ra dấu ấn đậm nét trong lối chơi của Ninh Bình - Ảnh: Minh Tú

XMXT.Sài Gòn có tiếng là đội bóng quy tụ nhiều ngôi sao. Nhưng tại V-League 2013 này họ gây bất ngờ khi trình làng một cái tên lạ lẫm khá tiềm năng là Bùi Văn Sang. Ở lần đầu đá chính, giữa rừng sao nhưng tân binh này chơi đầy tự tin.

Năng nổ và hiệu quả trong cả khả năng phát động lẫn càn quét, anh đã khiến những Aniekan, Trung Sơn hoàn toàn tắt điện, làm nền cho chiến thắng 2-0 trước Bình Dương của XMXT.Sài Gòn ở ngày mở màn.

Cũng một tiền vệ trung tâm khác có màn ra mắt V-League khá thuyết phục là Trần Bảo Anh của ĐTLA. Thể hình khá bất lợi (chỉ cao hơn 1m6) nhưng bằng lối đá năng nổ, không ngại va chạm và khá tỉnh bóng, chàng tiền vệ trẻ này đang cạnh tranh sòng phẳng với Paulo ở trung tâm hàng tiền vệ. Nếu giữ được đà tiến bộ này, sẽ không ngạc nhiên nếu anh khiến lãnh đạo của Gạch phải nghĩ lại phương án ngoại binh ở giai đoạn 2.

Ở lần góp mặt V-League đầu tiên trong lịch sử, Đồng Nai đang trình làng giàn cầu thủ trẻ tài năng của mình, trong đấy nổi bật nhất là hậu vệ Hữu Phát. Ở hành lang phải, cầu thủ trẻ có mái tóc Mohican đầy ngáo ngổ rất hiệu quả trong cả công lẫn thủ và đang đổ bê tông lên suất đá chính trong các tính toán của HLV Trần Bình Sự.

 
Tiền vệ Nguyễn Thanh Hải (14) trong màu áo ĐTLA - Ảnh: Khả Hòa

Cũng trong 2 vòng đấu đầu tiên, V-League 2013 trình làng không ít cái tên mới khá ấn tượng khác như Thanh Hải (ĐTLA), Trần Vũ (HAGL)… Họ, cùng với những Phi Sơn, Bảo Anh, Hữu Phát…đang cho thấy rất nhiều tiềm năng để tạo nên dòng máu mới kế cận cho các đàn anh.

Tất nhiên, quá sớm để phán định khả năng tiến xa của những cái tên mới này. Hai vòng đấu mới chỉ là những thử thách ngắn ngủi. Bóng đá vốn dĩ rất khắc nghiệt và chỉ rộng lượng với những ai biết cách giữ chân mình trên mặt đất và tránh xa các tấm gương “sớm nở tối tàn” đầy rẫy. Giữ được bình tĩnh và kiên nhẫn, con đường sẽ trải rộng…

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.