Đá với Công Vinh, Công Phượng sẽ khác

26/07/2015 20:14 GMT+7

(TNO) Một trong những câu hỏi lớn nhất của tuyển Việt Nam ở trận giao hữu với Manchester City (Man City) vào lúc 20 giờ ngày 27.7 sẽ là liệu HLV Toshiya Miura có trình làng cặp song sát ‘Công - Công’ rất được chờ đợi hay không?

(TNO) Một trong những câu hỏi lớn nhất của tuyển Việt Nam ở trận giao hữu với Manchester City (Man City) vào lúc 20 giờ ngày 27.7 sẽ là liệu HLV Toshiya Miura có trình làng cặp song sát ‘Công - Công’ rất được chờ đợi hay không?  

Tiền đạo Công Vinh (phải) và Công Phượng được chờ đợi sẽ sát cánh cùng nhau trên hàng công tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Từ rất lâu, người ta đã chờ đợi ngày Công Phượng đá cặp cùng Công Vinh để hợp thành khẩu súng 2 nòng “Công - Công” đầy cảm hứng cho tuyển quốc gia.

Đáng tiếc, cả 2 chỉ chớp nhoáng tập cùng nhau trước thềm trận gặp Thái Lan ở vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019. Khi đó, Công Phượng chỉ từ U.23 lên theo dạng “dự thính” cho đủ quân số.

Nhưng lịch sử đang đứng trước ngưỡng thay đổi. Lúc này đây, Phượng đã là một thành viên chính thức của tuyển Việt Nam hướng đến trận giao hữu lịch sử với Man City.

Nhìn vào bản danh sách của HLV Toshiya Miura, khả năng cặp song sát “Công - Công” được trình làng là rất cao, khi trước mặt tuyển Việt Nam sẽ là một trận giao hữu mang tính biểu diễn nhiều hơn là các giá trị chuyên môn.

Là đồng hương, giữa Công Vinh và Công Phượng sẽ luôn tồn tại một sợi dây liên hệ đặc biệt chỉ người xứ Nghệ mới rõ. Điều đó từng thể hiện qua việc Công Vinh bất ngờ cởi bỏ bộ mặt “khó đăm đăm” trên sân tập và chủ động chia sẻ rất nhiều với người đàn em đồng hương khi Phượng mới lên tuyển.

Đặc biệt, việc chính thức sát cánh cùng người đàn anh nổi tiếng là “chuyên nghiệp nhất Việt Nam” cũng sẽ là cơ hội vàng để Công Phượng học hỏi thêm những điều còn thiếu. 

Công Phượng (trái) hòa nhập rất nhanh với các đàn anh ở tuyển quốc gia - Ảnh: Minh Tú

Đá cặp cùng người luôn tìm đến tính hợp lý tối đa trong từng xử lý như Công Vinh, Phượng sẽ hiểu được việc đôi khi giao trái bóng cho người khác là cách qua người tốt nhất, trước khi nhận lại.

Vào thời điểm hiện tại, Công Vinh là một trong những trung phong di chuyển không bóng tốt nhất Việt Nam. Được thi đấu cạnh Vinh sẽ là một cơ hội quý giá cho Phượng, vốn quá ít dịp được học hỏi từ các đàn anh hoặc ngoại binh giỏi.

Công Phượng là một dạng “dị biệt” của bóng đá Việt Nam, mẫu tiền đạo có thể một mình quyết định số phận trận đấu. Tuy nhiên, việc thi đấu trong màu áo HAGL trẻ trung và Tây kém khiến anh đến lúc này vẫn tồn tại vài khiếm khuyết do thiếu hướng dẫn thực tế.

Điều này sẽ được khỏa lấp nếu Công Phượng được đá cặp người có mối liên kết gần gũi như Công Vinh. Một trận đấu như thế, bên chân sút số 1 lịch sử V-League có khi đáng giá gấp nhiều lần những trận đấu bình thường.

Và ngược lại, Công Vinh nếu đá cặp cùng đàn em đồng hương cũng sẽ dễ chia sẻ và liên lạc trên sân hơn rất nhiều. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.