Đặc biệt: U.22 Việt Nam đông kỷ lục từ hạng Nhì đến đội tuyển quốc gia

13/08/2020 22:16 GMT+7

Lần đầu tiên HLV Park Hang-seo triệu tập đến 48 cầu thủ, nhiều nhất từ trước đến nay, cho thấy ông muốn kiểm tra tất cả để không bỏ sót nhân tài cho U.22 Việt Nam.

Cầu thủ hạng nhì cũng góp mặt

HLV Park Hang-seo chứng tỏ ông muốn trao cơ hội thử sức mình cho tất cả các cầu thủ. Nên đợt tập trung này U.22 Việt Nam gọi nhiều cầu thủ hạng Nhất, đặc biệt có 2 cầu thủ hạng Nhì cũng góp mặt thủ môn Quan Văn Chuẩn (Phú Thọ) và tiền vệ Huỳnh Tiến Đạt (Công an Nhân dân).
Dù đá giải hạng Nhì nhưng 2 gương mặt này đến từ các lò đào tạo tên tuổi. Văn Chuẩn là quân của trẻ Hà Nội được bàn giao cho Phú Thọ, hay Tiến Đạt xuất thân từ lò đào tạo HAGL được cho Công an nhân dân mượn. Vì thế, cả 2 đủ sức để cạnh tranh với các đồng đội bằng chính năng lực của mình.
Trong các đội hạng nhất thì CLB bóng đá Huế góp mặt nhiều nhất với 4 cầu thủ. Đây được xem là điều bất ngờ bởi nhiều năm qua, Huế không phải là lò đào tạo được đánh giá cao. 4 cầu thủ Huế được HLV Park triệu tập là: Hồ Thanh Minh, Nguyễn Văn Trọng, Trần Ngọc Hiệp, Cao Trần Hoàng Hùng.

Tiền vệ sáng tạo Hữu Thắng đang chơi cho Bình Định ở giải hạng Nhất

Khả Hòa

HLV trưởng CLB bóng đá Huế Trần Đức Dũng nói rằng việc lần đầu Huế có 4 cầu thủ được gọi lên U.22 Việt Nam là vinh dự lớn, tuy nhiên các cầu thủ Huế phải thật nỗ lực và cố gắng mới có thể lọt vào mắt xanh HLV Park cho các lần tập trung tiếp theo.
Các cầu thủ khác đá ở giải hạng Nhất vinh dự góp mặt trong đợt tập trung này là: Phạm Đình Long (An Giang), Nguyễn Hoàng Duy (Đồng Tháp), Nguyễn Cao Kỳ, Hoàng Văn Hải (Bình Phước), Nguyễn Duy Thắng, Ngô Hoàng Anh (Long An), Uông Ngọc Tiến, Nguyễn Trọng Long (Phố Hiến), Phạm Văn Luân, Võ Văn Toàn (Cần Thơ), Nguyễn Thành Nhân (Khánh Hòa), Lê Minh Bình (Bà Rịa Vũng Tàu), Lê Văn Nam (Đắk Lắk).

Hạng Nhất cũng lắm tiềm năng

Một cái tên khác cũng rất được kỳ vọng ở đợt tập trung lần này là tiền đạo Lê Minh Bình được HAGL cho Bà Rịa Vũng Tàu mượn và đang tỏa sáng rực rỡ ở giải hạng Nhất quốc gia. Lê Minh Bình được ví là “Văn Toàn mới” nhờ tốc độ, sự gan gạ, khả năng đi bóng kỹ thuật và bền bỉ của mình.

Lê Minh Bình trong trận gặp Sài Gòn ở Cúp quốc gia

Khả Hòa

Đặc biệt, chân sút trẻ còn rất giàu tiềm năng với khả năng dứt điểm bằng đầu và chân đa dạng giúp anh đang có 5 bàn thắng ở giải hạng Nhất. Ở lần tập trung đầu tiên của U.22 Việt Nam năm 2020, Minh Bình không có mặt khi HLV Park Hang-seo muốn khoang vùng các cầu thủ V-League.
Từng là kép chính trong màu áo U.22 Việt Nam ghi bàn tại giải U.22 Đông Nam Á 2019 dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn, đây cũng là lần đầu tiên Lê Minh Bình được làm việc với HLV Park Hang-seo.
Anh bày tỏ: “Tôi đã chờ cơ hội này rất lâu rồi. Được khoác áo đội tuyển quốc gia đã là giấc mơ của tôi từ khi còn bé. Tôi muốn nắm bắt cơ hội này để thể hiện hết khả năng của mình trước HLV Park Hang-seo và BHL U.22 Việt Nam. 

HLV Park Hang-seo không muốn bỏ sót nhân tài nào ở U.22 Việt Nam

Độc Lập

Tôi khá hồi hộp vì thầy Park luôn yêu cầu rất cao đến các học trò của mình. Làm sao để thể hiện được bản thân trong tập thể 48 tuyển thủ sẽ không dễ dàng. Nhưng đây là cơ hội quý giá để tôi và các đồng đội thể hiện hết khả năng của mình”.
Trong đợt tập trung này, HLV Park Hang-seo cũng gọi cầu thủ Việt kiệu Tiêu Exal (TP.HCM), dù cầu thủ này ít được thi đấu ở đội hình chính của TP.HCM. Dự kiến U.22 Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 16.8 trước khi bước vào tập luyện từ 18-28.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.