Đại bại trên sân nhà, ĐT.LA “rơi tự do”

03/04/2011 20:01 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 3.4, giải V.League đã diễn ra với 5 trận đấu còn lại của vòng đấu thứ 9. Dấu ấn đậm nhất của lượt đấu này chính là trận đại bại (0-3) của ĐT.LA ngay trên sân nhà trước SHB.Đà Nẵng.

ĐT.LA đã 3 trận liên tiếp không biết thắng lợi dưới thời HLV McMenemy - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Chiều nay, 3.4, giải V.League đã diễn ra với 5 trận đấu còn lại của vòng đấu thứ 9. Dấu ấn đậm nhất của lượt đấu này chính là trận đại bại (0-3) của ĐT.LA ngay trên sân nhà trước SHB.Đà Nẵng.

>> “Derby” nhạt nhòa của bóng đá TP.HCM
>> SLNA vươn lên dẫn đầu V-League
>> Chống khán giả quậy bằng...tăng giá vé
>> Bất nhất các án kỷ luật của VFF
>> Lạ lùng Thanh Hóa

Đây cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp không biết đến thắng lợi của “tân” HLV ĐT.LA, McMenemy. Khó khăn tiếp tục đè nặng lên vị tướng trẻ người Anh vốn còn nhiều bỡ ngở ở sân chơi V.League. ĐT.LA hiện chôn chân ở vị trí thứ 13 và đã bị đội xếp thứ 12 là Thanh Hóa tạo khoảng cách 5 điểm.

Sau trận đấu, HLV McMenemy cho rằng nếu trọng tài công nhận bàn gỡ hòa cho ĐT.LA thì trận đấu có thể đã chuyển sang một chiều hướng khác. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng SHB.Đà Nẵng xứng đáng với một chiến thắng vì đã tận dụng tốt hơn những cơ hội có được. ĐT.LA đã gặp khó khăn trong trận đấu này và cần thêm thời gian để cải thiện lối chơi.

Với HLV Lê Huỳnh Đức thì trận thắng này có ý nghĩa quan trọng với SHB.Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn đã tìm lại được cảm giác chiến thắng và trở lại tốp 3 đội dẫn đầu.

Trở lại với những diễn biến của trận đấu, dù phải thi đấu trên sân khách nhưng SHB.Đà Nẵng khởi đầu trận đấu một cách hứng khởi. Đội bóng sông Hàn mạnh dạn chơi đôi công với đội chủ nhà. Những pha triển khai tấn công của các học trò HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra mạch lạc, thanh thoát và tiềm ẩn sự nguy hiểm rất cao. Bộ đôi tiền đạo Gaston và Ngọc Thanh trên hàng công thi đấu ăn ý, liên tiếp gây ra khó khăn cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, HLV McMenemy bố trí đội hình ra sân của ĐT.LA không khác nhiều so với trận gặp N.Sài Gòn. Trong đó, Antonio, Danny và Thanh Bình là những cầu thủ chơi cao nhất trên hàng tấn công. Có thừa quyết tâm, nhưng ĐT.LA lại thi đấu bế tắc, thiếu những pha phối hợp nhịp nhàng. Những pha tấn công của ĐT.LA thường bị SHB.Đà Nẵng bẻ gãy bởi thiếu tính chính xác ở những tình huống quyết định.

Cách chơi bóng bổng sở trường của SHB.Đà Nẵng đã phát huy hiệu quả cực tốt trong trận đấu này. Đội khách sớm tạo được những tình huống nguy hiểm từ các quả treo bóng, nhưng Ngọc Thanh thiếu chính xác trong những pha dứt điểm bằng đầu. Phải đến phút 32, cựu tiền đạo XM.Hải Phòng này mới thành công khi anh đánh đầu nối đánh bại thủ thành Tiến Phong, mở tỷ số cho SHB.Đà Nẵng.

 
Các cầu thủ SHB.Đà Nẵng ăn mừng bàn mở tỷ số của Ngọc Thanh - Ảnh: Bạch Dương

Đến phút 46, ĐT.LA mới có được tình huống thực sự nguy hiểm, nhưng Antonio sau khi bật cao hơn hàng thủ SHB.Đà Nẵng đã đánh đầu đi chệch cột.

Đầu hiệp 2, trận đấu đã phải gián đoạn vài phút vì cầu thủ hai đội phản ứng với quyết định của trọng tài. Phút 51, tiền vệ Kassim của ĐT.LA sút bóng trúng người Thanh Bình làm bóng đổi hướng, đi vào lưới SHB.Đà Nẵng. Ban đầu trọng tài Nguyễn Đức Vũ công nhận bàn gỡ cho ĐT.LA và bị cầu thủ SHB.Đà Nẵng phản ứng quyết liệt. Sau khi hội ý với trọng tài biên, ông Đức Vũ lại không công nhận bàn thắng và lần này nhận phải sự phản ứng quyết liệt từ phía cầu thủ và ban huấn luyện ĐT.LA. Trận đấu phải mất vài phút sau mới có thể tiếp tục trở lại với kết quả vẫn giữ nguyên là 1-0 cho đội khách.

 
Cầu thủ của ĐT.LA phản ứng với trọng tài Nguyễn Đức Vũ sau khi bị từ chối một bàn thắng - Ảnh: Bạch Dương

Chỉ 3 phút sau khi suýt bị gỡ hòa, SHB.Đà Nẵng có bàn thắng thứ 2 và người lập công vẫn là tiền đạo Ngọc Thanh. Nhận đường chuyền đánh đầu chiến thuật của Gaston, Ngọc Thanh dễ dàng đệm bóng hạ thủ môn Tiến Phong nhân đôi cách biệt. Đến phút 57, Antonio có cú sút căng ở cự ly 20 mét nhưng thủ môn Thanh Bình xuất sắc cản phá. Phút 64 đến lượt Danny sút hụt bóng trong tư thế thuận lợi.

Mọi chuyện kết thúc với đội chủ nhà ở phút 81 khi SHB.Đà Nẵng có bàn thắng thứ 3. Bộ đôi Ngọc Thanh và Gaston một lần nữa có pha phối hợp 1-2 nhịp nhàng. Gaston là người có pha dứt điểm bằng đầu chuẩn xác, ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 cho SHB.Đà Nẵng.

 
LS.Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng đậm đà - Ảnh: Minh Hoàng

Ở các trận đấu còn lại, TĐCS.Đồng Tháp đã không thể đòi lại ngôi đầu khi để thua trước chủ nhà Thanh Hóa với tỷ số 0-3. Được thi đấu trên sân nhà, các học trò của HLV Lê Thụy Hải đã tận dụng được tối đa ưu thế của mình qua các bàn thắng của Quang Vinh (42' và 47) và Tiến Hoài (90+2) để qua đó vươn lên vị trí 12 trên bảng xếp hạng với 11 điểm sau 9 vòng đấu. 

 
Tiền đạo Agostinho (giữa) lập cú đúp cho K.Khánh Hòa - Ảnh: Khả Hòa


Nỗi buồn của các cầu thủ HAGL sau thất bại 1-2 trước K.Khánh Hòa - Ảnh: Khả Hòa

Trên sân Nha Trang, K.Khánh Hòa tiếp tục thể hiện là chướng ngại không dễ vượt qua trong cuộc đua ở tốp trên khi đánh bại HAGL đang có phong độ rất tốt với tỷ số 2-1, với “cú đúp” của tiền đạo Agostinho. Chiến thắng này đồng thời cũng giúp đội bóng phố Biển vươn lên thay thế vị trí của chính đối thủ trên bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu.

 
Hòa Phát Hà Nội (áo vàng) chia điểm với V.Hài Phòng bằng trận hòa 1-1 - Ảnh: Minh Hoàng

Trên sân nhà, V.Ninh Bình tiếp tục nhấn chìm HN.ACB ở vị trí chót bảng với chiến thắng 2-0. Cả 2 bàn thắng của đội bóng cố đô Hoa Lư đều được ghi bởi tiền đạo Việt Thắng. Trong khi đó, Hòa Phát.HN để cho V.Hải Phòng chia điểm với tỷ số 1-1, dù sớm có bàn mở tỷ số ngay từ phút 16 do công của Timothy.

Kết quả

ĐT.LA – SHB.Đà Nẵng: 0-3

K.Khánh Hòa – HA.GL: 2-1

V.Ninh Bình – HN.ACB: 2-0

HP.HN – V.Hải Phòng: 1-1

Thanh Hóa – CS.Đồng Tháp: 3-0

Bảng xếp hạng

 

Anh Kiệt - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.