Đại chiến của “đại gia”

07/03/2010 09:25 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng “máu mặt” nhất miền Nam này luôn là trận đấu được người hâm mộ chờ đợi.

Vũ Phong (phải) sẽ gây nhiều khó khăn cho thủ môn Santos - Ảnh: B.D

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng “máu mặt” nhất miền Nam này luôn là trận đấu được người hâm mộ chờ đợi.

Trong lịch sử V-League, chưa có cặp đấu nào nhiều duyên nợ như cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và ĐT.LA. Cùng có thành tích 2 lần vô địch V-League liên tiếp, cả hai đội bóng này chưa bao giờ chịu lép vế lẫn nhau. Thành tích đối đầu giữa 2 đội trong 5 năm gần đây nói lên sự kịch tính trong những lần chạm trán. Trong số 10 lần gặp nhau tại đấu trường V-League gần đây, 2 đội hòa nhau 5 trận, ở 5 trận còn lại ĐT.LA 3 lần giành chiến thắng còn B.Bình Dương cũng 2 lần lấy trọn 3 điểm. Chiều nay, hai đội lại bước vào trận “đại chiến” để chứng minh tư cách “đại gia”. Và người hâm mộ đang chờ đợi xem vị “tướng” trẻ Trần Công Minh làm thế nào để hóa giải sức mạnh của đội chủ nhà B.Bình Dương vốn rất khát một chiến thắng.

Antonio không thi đấu

Để chuẩn bị cho trận quyết đấu với đội chủ nhà, ĐT.LA đã di chuyển lên Bình Dương từ hôm qua và có buổi tập đầu tiên trên sân khách. Tuy nhiên, HLV Trần Công Minh lại phải nhận thêm một khó khăn trước trận đấu khi tiền đạo chủ lực Antonio Carlos nhiều khả năng không thể ra sân ở trận đấu quan trọng này. Trong một buổi tập vào giữa tuần qua, tiền đạo Antonio đã dính phải chấn thương sau một pha va chạm với đồng đội. Nếu vậy, ĐT.LA sẽ phải ra sân với 2 mũi nhọn ngoại trên hàng tiền đạo là Tshamala và Danny David.

Tài Em chưa bình phục

Tiền vệ Phan Văn Tài Em của CLB ĐT.LA vẫn chưa hồi phục chấn thương vùng bụng. Theo HLV tạm quyền Trần Công Minh của ĐT.LA, Tài Em cũng khó ra sân ở vòng 4 V-League chiều nay.

Vừa mới trở lại sau một thời gian “mai danh ẩn tích”, HLV Công Minh đã phải gặp ngay một trận đấu khó. Công Minh thừa nhận mình đang phải chịu một áp lực nhất định: “Trước một trận đấu, bất cứ HLV nào cũng phải chịu một áp lực nhất định. Lần này, đối thủ là B.Bình Dương, áp lực đó với tôi càng lớn. Giành được 3 điểm trên sân B.Bình Dương quả là rất khó khăn. Nhưng đã ra sân, đội bóng nào cũng muốn giành được chiến thắng. Thành tích của ĐT.LA trên sân Bình Dương khá tốt trong lịch sử gặp nhau giữa 2 đội, đó cũng sẽ là lợi thế tâm lý nhất định với ĐT.LA.

Chủ nhà không có được lực lượng mạnh nhất

Sau chuyến trở về  từ thành phố Pleiku, HLV Mai Đức Chung thừa nhận cái chết của tiền đạo Molina đã gây ra cú sốc rất lớn về tinh thần cho B.Bình Dương. Từ các cầu thủ, đồng đội của Molina đến các thành viên và lãnh đạo đội đều rất tiếc thương cho kết cục đau lòng của tiền đạo này. Vì thế, toàn đội B.Bình Dương đang quyết tâm giành một chiến thắng.

Dù quyết tâm rất cao nhưng B.Bình Dương cũng đang gặp phải không ít khó khăn. Trận đấu bạo lực trên phố núi vừa qua đã khiến họ mất hai cầu thủ quan trọng là tiền vệ Hữu Thắng và hậu vệ trái Hoàng Vương ở trận đấu này. Lịch sử thi đấu trên sân nhà trong 5 năm gần đây trước ĐT.LA cũng không ủng hộ mục tiêu 3 điểm của B.Bình Dương. Không có được lực lượng mạnh nhất và lại đang đứng trước tiếng vọng chẳng lành của lịch sử, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò đang phải trông đợi vào sức mạnh tinh thần để có thể giành được chiến thắng.

Dự  đoán: Hòa 2-2.

Các trận còn lại

16h30, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T – M.Nam Định: Lấy lại niềm tin

Chuyến hành quân thảm bại trên đất Long An tuần trước như “cái tát” giáng mạnh vào tham vọng của HN.T&T. Đội quân của Phan Thanh Hùng chưa đến mức khủng hoảng, nhưng mệnh lệnh của bầu Hiển cho cuộc tiếp đón M.NĐ là rất rõ ràng: hoặc thắng hoặc không gì cả.

Với tinh thần ấy, nhiều người đang dự đoán về thế trận tấn công một chiều mà dàn hảo thủ Công Vinh, Benicio, Cristiano hay Endene... chuẩn bị tạo ra. M.NĐ cũng đã ở thế chân tường trước trận này. Nhưng do rệu rã về tinh thần và thực lực kém hơn hẳn, đội bóng thành Nam khó tránh khỏi một thất bại. Dự đoán: HN.T&T thắng 2-0.

B.M

16h, sân Ninh Bình: V.Ninh Bình – XM.Hải Phòng (VTV3 TT): Khách có điểm

Hai đội bóng ngành xi măng bước vào trận đấu này với hai thái cực đối lập. Trong khi XM.HP của tướng Dũng đang hưng phấn nhờ 3 điểm cực kỳ quan trọng trên sân Vinh tuần trước, V.NB lại đang khốn khổ bởi trận thua “vỡ mặt” ở đất Tháp Mười.

Sự khác biệt về tinh thần này có thể sẽ là nhân tố quyết định trận đấu. Bởi xét về thực lực, cách biệt giữa hai đội không quá lớn. XM.HP trội hơn đôi chút với phong độ cao của Leandro, Lazaro, Đức Dương... Nhưng đội chủ nhà cũng có Việt Thắng, Như Thành là những trụ cột dày dạn kinh nghiệm. Một chiến thắng cho đội khách, vì vậy, là không dễ dàng. Song nếu muốn kiếm điểm để an toàn ra về, đoàn quân của tướng Dũng thừa sức làm được.

Dự đoán: Hòa 2-2.

Minh Minh

16h, sân Thanh Hóa: LS.Thanh Hóa – SLNA: Chủ nhà nín thở

Sân Thanh Hóa chiều nay dự báo sẽ được chứng kiến một trận cầu rất căng thẳng. Đội chủ nhà đã thua 2/3 trận kể từ đầu mùa và nếu muốn thoát hiểm, họ phải vượt qua SLNA bằng mọi giá. Ngược lại, đoàn quân của HLV trẻ Hữu Thắng cũng đang “chôn chân” ở khu vực nguy hiểm nên rất muốn thoát ra.

HLV Vũ Trường Giang cho biết ông kỳ vọng Bảo Khanh và Đình Tùng sẽ tiếp tục tỏa sáng. Đúng là nếu muốn có điểm rời Thanh Hóa, SLNA cần phong tỏa tốt hai mũi nhọn nguy hiểm này. Nhưng để có thể giành trọn 3 điểm, LS.TH phải chỉnh đốn lại hàng phòng ngự vốn rất hớ hênh. Mới qua ba trận, họ đã thủng lưới 9 bàn. SLNA có thể buộc chủ nhà phải ôm hận, một khi các mũi tấn công của họ khai thác tốt điểm yếu này.

Dự đoán: SLNA thắng 1-0.

B.M

16h00, sân Nha Trang: K.Khánh Hòa – CS.Đồng Tháp: Chủ nhà vượt “bão”?

Đội chủ nhà đang trong cơn khủng hoảng trầm trọng sau 3 trận toàn thua, trong đó có hai trận ở V-League và 1 trận ở Cúp quốc gia. Trong hai trận thua trước T&T.Hà Nội và SHB.Đà Nẵng vừa qua, K.Khánh Hòa đều thiếu sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Agostinho vì thẻ phạt. Nhưng ở trận đấu này, Agostinho đã trở lại nên hàng công K.Khánh Hòa sẽ có đầy đủ sức mạnh. Được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, đội bóng phố biển đang hy vọng sẽ lặp lại được thành tích thắng 2-0 trước CS.Đồng Tháp như ở mùa trước.

Trong khi đó, CS.Đồng Tháp đang rất hưng phấn sau trận đại thắng V.Ninh Bình ở vòng 3 vừa qua. Thể lực dồi dào là vũ khí mà CS.Đồng Tháp sẽ khiến K.Khánh Hòa gặp nhiều khó khăn trên sân Nha Trang, vốn cũng có thời tiết khá giống trên sân Đồng Tháp. Có đầy đủ lực lượng trong tay, HLV Phạm Công Lộc hy vọng sẽ kiếm được 1 điểm trước thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thường rất mạnh trên sân nhà.

Dự đoán: K.Khánh Hòa thắng 2-1.

D.L

17h00, sân Thống Nhất: Navibank Sài Gòn – HP.HN (HTV2 TT): Trò đấu với thầy

Cả Navibank Sài Gòn và HP.HN đều giành được thắng lợi ở vòng đấu thứ 3 vừa qua nên rất hưng phấn trước khi bước vào trận đấu này. Với thầy trò HLV Vũ Quang Bảo, đây tiếp tục là trận đấu mà toàn đội đặt mục tiêu giành thắng lợi đầu tiên trên sân nhà để ra mắt người hâm mộ TP.HCM. Không chỉ thắng, N.Sài Gòn còn hướng đến một trận thắng bằng lối đá đẹp để kéo khán giả đến sân Thống Nhất.

Với HLV Nguyễn Thành Vinh, đây là cuộc đối đầu thứ hai của ông với người học trò một thời là Vũ Quang Bảo. Lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội là tại giải tập huấn Ninh Bình mở rộng vào đầu năm 2009. Nói về khả năng giành thắng lợi trước đội chủ nhà, HLV Thành Vinh cho rằng đội nào có những sự điều chỉnh hợp lý trong từng thời điểm của trận đấu sẽ là người giành chiến thắng và cơ hội chia đều cho cả 2 đội. Dự đoán: N.Sài Gòn thắng 2-1.

A.T

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.