Đại chiến futsal vì ngôi vô địch

13/09/2018 06:00 GMT+7

2 đội đang xếp nhì và ba trên bảng tổng sắp giải futsal quốc gia Cúp HDbank là Thái Sơn Nam (26 điểm) và Sanatech Sanest Khánh Hòa (23 điểm) sẽ có trận đại chiến nóng bỏng vào 12 giờ 30 hôm nay ngày 13.9

Sau 11 vòng đấu tại Đà Nẵng và nhà thi đáu Lãnh Binh Thăng (TP.HCM), diễn biến của giải futsal vô địch quốc gia Cúp HDbank 2018 do VFF và Đài tiếng nói VN (VOV) tổ chức đã thấp thoáng thấy cuộc cạnh tranh ngôi vô địch chỉ còn giữa 3 đội là Hải Phương Nam Đại học Gia Định (HPN-29 điểm), Thái Sơn Nam (TSN-26 điểm) và Sanatech Sanest Khánh Hòa (KH-23 điểm). 3 đội này đang so kè nhau mà từng trận đấu ở 7 vòng còn lại đều như trận chung kết của từng đội.
Trong số này HPN đang có phong độ ổn định và lối chơi cống hiến tốt tỏ rõ ưu thế nhất, còn á quân giải Cúp các CLB châu Á TSN vẫn là một đội bóng bản lĩnh đầy mình, dù có những trận đấu trầy trật vẫn đủ sức lật ngược tình thế. Còn KH đang nỗ lực để tạo nên bất ngờ khi khởi đầu lượt về từ vị trí thứ 5 đã nhảy 2 bậc lên hạng ba bằng lối đá chặt chẽ và khá linh hoạt để thắng đối thu xếp trên Sài Gòn FC rồi vượt qua điểm của Cao Bằng để trở thành thách thức lớn nhất cho HLV Nguyễn Bảo Quân và ê kíp vừa làm mưa làm gió tại Indonesia để giành hạng nhì châu lục.
Sanatech Sanest Khánh Hòa không những hay mà còn gặp không ít may mắn Vũ Tú
Chính vì thế trận đụng độ giữa 2 đội đang xếp thứ nhì và ba trên bảng xếp hạng vào trưa nay 13.9 sẽ vô cùng thú vị vì một bên quá kinh nghiệm với những cái tên như Trần Văn Vũ, Phạm Đúc Hòa, Vũ Xuân Du, Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí... dày dạn trận mạc, còn một bên đang khao khát khẳng định với nhiều gương mặt đấy tố chất như Khổng Đình Hùng, Trần Tuyên, Trần Minh Tuấn, Phạm Huỳnh Đức, Nguyễn Quốc Bảo, Trần Thanh Trọng..khó có thể nói ai nhỉnh hơn.
Nếu xét ở góc cạnh phong độ rõ ràng TSN không gây được ấn tượng do đội bóng này bộc lộ những hạn chế về tính đa dạng trong phương án tiếp cận khung thành và năng lực tạo đột biến trong trận đấu. Rất nhiều trận TSN chiếm ưu thế trong hầu hết thời gian thi đấu, giành quyền kiểm soát bóng nhưng lại chơi không thật tập trung và gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn.
Như trận thắng Tân Hiệp Hưng, TSN phải nhờ tới pha tâng bóng kỹ thuật của Đức Hòa ở cuối hiệp 1 khi các đối thủ lơi lỏng tâm trí, mới giành chiến thắng 1-0. Hoặc trận thắng người anh em Thái Sơn Bắc 5-3 lại hạn chế theo hướng khác . Đó là sau khi ghi bàn dễ dàng thì xuất hiện tư tưởng chủ quan, khinh địch.
HLV Nguyễn Bảo Quân giải thích “Có một thực tế là các đội khi đá với nhau lại bình thường nhưng cứ gặp TSN thì lại “máu” vô cùng, luôn chơi với tinh thần rất quyết tâm. Hơn nữa trình độ các đội bóng bây giờ đã phát triển hơn rất nhiều, khiến cho TSN dù có tập trung lực lượng dày dạn hơn cũng không còn những chiến thắng dễ dàng như trước nữa”.
Giải thích này không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng vì chính HLV một số đội khác nhận ra cái thiếu lớn nhất của TSN chính là lối đá không còn sự sắc sảo do thiếu những cầu thủ luôn có tinh thần rất “nhiệt” và sáng tạo trong từng đường bóng như Phùng Trọng Luân.
Đội trưởng Văn Vũ đã chậm, Đức Hòa gần đây hay thường xuyên để vấp bóng dẫn đến loay hoay trong xử lý nên dễ bị áp sát phản công, Xuân Du hay Quốc Nam vẫn còn lanh lẹ nhưng lại chỉ đá tròn vai. Sự bùng nổ chủ yếu của TSN vẫn dựa vào Minh Trí khi tầm hoạt động của anh vẫn rất lợi hại đủ khả năng gây sát thương cục mạnh cho mọi đối thủ. Nhưng đội bóng không thể chỉ dựa vào một người vì vậy khó khăn của TSN là có thật.
Sanatech Sanest Khánh hòa luôn chơi tốc độ Vy Tú

Trưởng đoàn KH Trần Duy Hiếu thừa nhận gặp TSN bao giờ cũng vẫn là trận đấu khó của đội mình vì lượng ủng hộ viên của đội bóng đang có nhiều tuyển thủ QG vẫn lấn át so với các CĐV đến từ Nha Trang. Hơn nửa dù KH có tiến bộ với hiện có 33 bàn thắng so với 31 bàn thắng của TSN nhưng ông Hiếu vẫn chưa cảm thấy hài lòng vì cầu thủ phố biển vẫn còn phung phí cơ hội
Ông Hiếu nói ”Đội chúng tôi vẫn còn hạn chế là nhập cuộc chậm là do sự thay đổi nhân sự trong đội hình, cần thời gian làm quen với cách xây dựng chiến thuật và thi đấu của BHL. Hơn nửa do kinh nghiệm thi đấu của toàn đội chưa nhiều nên trong tập luyện thì rất tốt nhưng vào sân có thể do tâm lý nên vẫn chưa hiệu quả". Dù vậy so với TSN chỉ mạnh nổi bật một vài vị trí thì KH lại có một đội hình rất đồng đều trong đó có đến 11 cầu thủ đã ghi bàn, chưng tỏ chiều sâu trong đội hình của KH không hề kém bất cứ đối thủ mạnh nào như TSN hay HPN
Niềm vui vươn lên hạng ba tổng sắp của Sanatech Sanest Khánh Hòa Vy Tú

Đối đầu với TSN, phía KH tự đặt mình ở cửa dưới dù ở trận lượt đi đội bóng phố biển đã hòa 2-2 trong thế dẫn trước 2-1 cho đến khi để Trần Văn Vũ gỡ hoà 2-2 ở gần cuối mất điểm đáng tiếc.
Ông Hiếu nói “Đó là bài học mà chúng tôi sẽ cẩn trọng, không được mất cảnh giác vi TSN rất lợi hại không chì trong tổ chức phản công mà dàn cầu thủ của họ luôn biết cách xử lý khôn ngoan, ghi bàn rất bất ngờ”.
Lê Quốc Nam (trái) vẫn là nhân tố choi ổn định cho TSN Tú Vy
Còn HLV Bảo Quân nhìn nhận “Chúng tôi vẫn có 2 cửa để duy trì thế đứng khi gặp KH nhưng cũng không được chủ quan vì chỉ cần sơ sảy là dính đòn tràn lên rất nhanh của đối thủ. Theo tôi KH là đội có thể lực chuẩn bi rất kỹ và tâm lý thi đấu giờ đây rất mạnh mẽ không thể xem nhẹ được. Dù vậy TSN phải quyết thắng để không chỉ cắt đuôi mà còn gây sức ép lên HPN tìm lại động lực hướng đến việc bảo vệ ngôi vô địch”
HLV Nguyễn Bảo Quân của TSN tự tin Vy Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.