‘Đại chiến’ Thái Lan - Việt Nam: Cả ông Park và Nishino đều căng thẳng

30/08/2019 10:44 GMT+7

Có một điểm chung giữa HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam (VN) và HLV Nishino của tuyển Thái đó là... sự căng thẳng trước trận đánh lớn vào ngày 5.9 tới đây.

Không hẹn mà gặp, cách đây 2 ngày, cả hai nhà cầm quân đều có những chia sẻ với giới báo chí bản địa về những áp lực gặp phải trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông Nishino thừa nhận với giới truyền thông Thái Lan rằng ông bị căng thẳng khi lên danh sách và lập kế hoạch đối phó với VN.
Trong khi đó, trả lời phỏng vấn báo chí VN, ông Park đã phát biểu: “Vòng loại World Cup 2022 khiến tôi bị stress bởi đây là giải đấu vô cùng quan trọng. Đặc biệt trận gặp Thái đã gây cho tôi nhiều áp lực. Tôi sắp phải đối đầu với một HLV có nhiều kinh nghiệm hơn tôi vì đã từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản chơi khá thành công tại World Cup 2018. Quả là một đối thủ đáng gờm vì ông ấy có tham vọng đưa đội tuyển Thái Lan lên tầm cao như tuyển Nhật Bản”.
Đoàn Văn Hậu hồi phục tốt, có thể tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam
Tuy nhiên, ông Park cũng trấn an khán giả: “Với tôi, ông Nishino không xa lạ gì. Sơ đồ ưa thích của ấy là 4-2-3-1, lấy hàng tiền vệ làm trọng tâm, tạo sức ép nặng nề lên đối phương. Đây là một HLV giỏi nhưng tôi có ưu thế hơn ông ấy ở chỗ rất hiểu về đội tuyển VN. Còn ông Nishino, cho dù được các trợ lý người Thái Lan tư vấn nhưng tôi nghĩ ông ấy chưa thể nắm bắt được tình hình đội Thái Lan được quá nhiều. Tôi chưa thể trả lời ai sẽ ra sân trận gặp Thái nhưng tôi cần có những cầu thủ giàu năng lượng và giàu quyết tâm nhất. Đội Thái Lan có thể sẽ “đập đi làm lại” lối chơi trước đây và thay vào đó là một phong cách mới mang dấu ấn ông Nishino. Nhân sự đội Thái cũng có một vài thay đổi còn VN ư, hãy đợi xem chúng tôi sẽ làm gì?”.
Nhiều khả năng đội tuyển VN sẽ có được sự phục vụ của hậu vệ trái Văn Hậu ở trận đấu gặp Thái Lan bởi sự hồi phục của anh nhanh hơn dự kiến. Ở trận thắng Thái Lan tại King’s Cup 2019, Hậu đã chơi rất xuất sắc. Cùng bị rách cơ đùi sau, chấn thương của Trọng Hoàng và Minh Tuấn vẫn khá phức tạp. Nhưng “Hoàng bò” rất thoải mái: “Khả năng tôi ra sân phải chờ vào những quyết định phút cuối của ban huấn luyện. Tuy nhiên, tuyển VN vẫn còn nhiều cầu thủ đá cánh phải rất hay như Văn Thanh, Văn Kiên nên có lẽ ông Park không đến nỗi quá lo lắng”.
Đội trưởng Quế Ngọc Hải cũng cho biết: “Toàn đội đang rất háo hức trước trận đánh lớn gặp Thái Lan. Chúng ta tôn trọng nhưng sẽ tự tin tìm phương án đánh bại họ. Quan trọng là anh em rất đoàn kết, quyết tâm”.
Ông Park cho biết: “Việc đàm phán hợp đồng giữa tôi và Liên đoàn Bóng đá VN có thể sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 10.2019 đúng như điều khoản trong hợp đồng cũ. Đôi bên rất thiện chí với nhau và không có trục trặc gì cả”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.