Đại chiến trên sân Gò Đậu

08/03/2013 17:29 GMT+7

(TNO) Trận cầu đinh của vòng 2 V-League 2013 chắc chắn là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và SHB.Đà Nẵng, lúc 17 giờ chiều 9.3 (BTV5 trực tiếp), trong một trận cầu mà chủ nhà không được phép thua.

(TNO) Trận cầu đinh của vòng 2 V-League 2013 chắc chắn là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và SHB.Đà Nẵng (ĐN), lúc 17 giờ chiều 9.3 (BTV5 trực tiếp), trong một trận cầu mà chủ nhà không được phép thua.

>> SHB.Đà Nẵng quyết tâm "chiến" trên cả 2 mặt trận
>> B.Bình Dương bất ngờ loại Philani
>> Chuyện tiền thưởng các đội V-League thời bão giá

 
B.Bình Dương (áo xanh) chủ trương tập trung sức mạnh vào các ngoại binh - Ảnh: Bạch Dương

ĐN đang là đương kim vô địch V-League, còn BD đầu tư rất lớn trong mùa giải này với mục đích soán ngôi ĐN. Bởi thế, muốn đạt được tham vọng của mình, BD cần phải vượt qua đối thủ trực tiếp ngay trên sân nhà.

Xét về lực lượng đội chủ sân Gò Đậu có phần nhỉnh hơn ĐN, bởi đội hình toàn những cầu thủ ngoại hoặc cầu thủ nhập tịch đã chứng tỏ mình ở sân cỏ VN.

Thế nhưng, cái khó của HLV trưởng BD Cho Yoon Hwan là ông chưa thể gắn kết các “ngôi sao” của mình thành một khối thống nhất.

Ở trận thua XMXT.Sài Gòn, BD đã bộc lộ quá nhiều nhược điểm. Đó là cặp trung vệ Nguyễn Hoàng Helio - Vincent xoay trở chậm và phối hợp thiếu ăn ý.

Vũ Phong thể lực yếu nên khi được kéo về đá hậu về phải không thể làm tốt vai trò triển khai bóng như trước đây. Cánh phải của Vũ Phong cũng là điểm yếu rất dễ bị đối phương khai thác vì Phong có kinh nghiệm nhưng không tốc độ để đeo bám.

 
HLV Cho Yoon Hwan chưa thể gắn kết các “ngôi sao” của B.Bình Dương thành một khối thống nhất - Ảnh: Bạch Dương

Ở tuyến trên, Huỳnh Kesley dường như bị ảnh hưởng tuổi tác nên không phát huy được sở trường chọn điểm rơi tốt và băng vào dứt điểm. Người đá cặp với Kesley là Tăng Tuấn cũng chưa thể hiện được nhiều khiến “chelsea VN” yếu cả công lẫn thủ.

Trong khi đó, ĐN của HLV Lê Huỳnh Đức đang rất hưng phấn bởi 3 điểm đầu tiên có được sau chiến thắng Kienlongbank Kiên Giang (KG).

Huỳnh Quốc Anh chơi ngày càng hay cộng với tài săn bàn của Merlo sẽ là những vũ khí cực độc khi ĐN đối đầu với BD.

Có phần bất lợi vì phải đá sân khách, thế nhưng nếu chơi đúng phong độ của mình thì ĐN sẽ có điểm trận này.

Dự đoán: hòa 1-1.

Cuộc chạm trán giữa Xi măng The Vissai Ninh Bình (NB) và Hà Nội T&T vào lúc 16 giờ (VTV6 trực tiếp) cũng là trận cầu được chờ đợi. Đội bóng cố đô Hoa Lư vừa bẽ mặt do bị tân binh Đồng Nai hạ gục, nên họ sẽ quyết lấy lại danh dự.

 
Hà Nội T&T có lối chơi rất chắc chắn - Ảnh: Minh Tú

NB có binh hùng tướng mạnh, nhưng không may cho họ là Hà Nội T&T của HLV Phan Thanh Hùng lại là đội có lội chơi rất chắc chắn. HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông đề ra mục tiêu kiếm 1 điểm ở trận đấu này, nhưng nếu NB sơ sẩy, chiến thắng rất có thể thuộc về Hà Nội T&T.

Dự đoán: Hà Nội T&T thắng 1-0.

Tại Kiên Giang, SLNA sẽ có chuyến làm khách trước đối thủ được đánh giá yếu hơn. Đội chủ nhà KG với lối đá phòng ngự phản công sở trường thường chơi hay ở sân khách, nhưng về sân nhà ở những trận buộc phải thắng, họ lại khó làm nên chuyện.

Bởi thế, nếu Công Vinh và các đồng đội của anh đá tốt thì SLNA sẽ có điểm.

Dự đoán: hòa 0-0.

 
Lịch thi đấu vòng 2 V-League 2013

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.