Đại chiến Việt Nam- Thái Lan: Tối nay, lịch sử sẽ đứng về phía ai?

19/11/2019 07:38 GMT+7

Trước thềm cuộc đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan tối nay, cả hai bên đều có những lý do để tin vào lịch sử. Nếu tuyển Việt Nam tự hào dưới triều đại ông Park là chưa có đội bóng Đông Nam Á nào có điểm rời sân Mỹ Đình thì người Thái cũng tự tin ở cấp độ đội tuyển họ cũng chưa từng thua tại thánh địa của Việt Nam.

*Chưa đội bóng Đông Nam Á nào có điểm khi rời sân Mỹ Đình

Dưới triều đại của HLV Park Hang-seo trong vòng 2 năm qua, các đội tuyển Việt Nam đang có thành tích toàn thắng cả 8 trận trước các đội bóng Đông Nam Á mỗi khi được thi đấu trên “thánh địa” Mỹ Đình, ghi được tới 17 bàn trong khi chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn.

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng AFF Cup 2018, 2 bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức đã giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua đội tuyển Malaysia với tỷ số 2-0. Ở trận bán kết lượt về, bộ đôi Quang Hải, Công Phượng liên tiếp ghi bàn chỉ trong vòng 4 phút khiến đội khách Philippines phải chấp nhận trận thua 1-2 và tay trắng rời sân Mỹ Đình.

Xem lại chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan ở năm 2019

Trong trận chung kết lượt về, pha lập công duy nhất của tiền đạo Anh Đức tiếp tục mang về chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ trong cuộc chạm trán với đội tuyển Malaysia, đồng thời mang về chiếc Cúp vô địch AFF Cup danh giá cho “Những chiến binh Rồng Vàng”.

Mới đây nhất, bàn thắng đẳng cấp của Quang Hải khiến cho đội khách Malaysia lại một lần nữa phải ôm hận trong chuyến hành quân tới sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việt Nam cầm hòa Thái Lan trên sân Thammasat

Còn ở cấp độ U.23, lứa đàn em U.23 Việt Nam cũng không để cho các đối thủ cùng khu vực mang về 1 điểm nào trong các cuộc chạm trán tại vòng loại giải U.23 châu Á 2020. Với 3 chiến thắng 6-0 trước U.23 Brunei, 1-0 trước U.23 Indonesia và 4-0 trước U.23 Thái Lan, U.23 Việt Nam đã xuất sắc đứng đầu bảng K, qua đó giành quyền góp mặt ở VCK giải U.23 châu Á diễn ra vào năm sau.

Quang Hải, Văn Toàn đua tốc độ để vượt qua người Thái

Độc Lập

*Voi chiến bất bại ở cấp độ đội tuyển tại Mỹ Đình

Trong khi đó, người Thái cũng có một điểm tựa mang tên "lịch sử" trước chuyến làm khách trên Mỹ Đình. Đó là kể từ khi Mỹ Đình trở thành sân nhà trong các trận đấu của Việt Nam, tuyển Thái Lan chưa bao giờ thất bại tại đây.

Đội tuyển Thái Lan cố gắng thích nghi thời tiết mùa đông Hà Nội

Trải qua 4 trận đấu, Voi chiến thắng 2 trận và hòa 2 trận. Cuộc đọ sức đầu tiên là ở bán kết lượt đi AFF Cup 2007 tại sân Mỹ Đình. Thonglao mở điểm trước khi Pipat Thonkanya ấn định chiến thắng 2-0 cho Thái Lan. Lượt về 2 đội thủ hòa không bàn thắng và Thái Lan lọt vào chung kết.

Một năm sau, Việt Nam trở thành nhà vô địch Đông Nam Á. Nhưng ở trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình, đoàn quân áo đỏ cũng chỉ có thể giành kết quả hòa 1-1 trước Thái Lan nhờ bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của tiền đạo Công Vinh.

Thái Lan tập tối qua tại sân Mỹ Đình

Độc Lập

Trước trận đấu đó hơn một tháng, trong khuôn khổ giải đấu giao hữu trên sân nhà, Việt Nam cũng chỉ hòa 2-2 với Thái Lan nhờ 2 pha lập công của Việt Thắng và Minh Phương.

Mưa lạnh trở thành lợi thế cho Việt Nam trước Thái Lan

Lần gần nhất 2 đội chạm trán ở Mỹ Đình là vào năm 2015, tại vòng loại World Cup 2018. Thời điểm đó, Việt Nam vừa có trận hòa 1-1 trên thế thắng trước Iraq và tinh thần lên khá cao. Nhưng rồi thầy trò HLV Miura để thua tới 0-3 trong một trận đấu bị người Thái áp đảo hoàn toàn.

Liệu tối nay, lịch sử sẽ đứng về phía ai?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.