Đại chiến vòng loại World Cup 2022 Việt Nam - Thái Lan: Cực nóng trước giờ G

18/11/2019 00:00 GMT+7

Lượt đi vòng loại World Cup 2022 cách đây hơn 2 tháng, Thái Lan và Việt Nam hòa không bàn thắng, còn lượt về vào ngày mai 19.11, hai đối thủ đang dốc sức lấy đà khiến bầu không khí trước trận nóng chưa từng thấy.

Cử hẳn chuyên gia ẩm thực lo việc ăn uống
Một ngày trước khi đội tuyển Thái Lan tới Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã cử hẳn một chuyên gia ẩm thực đến Việt Nam, lo liệu việc ăn uống tại khách sạn Crowne cho các cầu thủ. Nguyên liệu có sẵn nhưng nấu nướng thế nào, chế biến ra sao thì đầu bếp của khách sạn sẽ phải thực hiện theo đúng yêu cầu của phía Thái Lan. Chưa hết, sáng 17.11, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội còn mang đồ ăn thuần Thái đến cho đội tuyển. Những chi tiết tưởng là nhỏ nhặt này đã thể hiện rất rõ sự chuẩn bị kỹ đến tận “chân răng” của thầy trò ông Nishino.
Vừa đặt chân đến Hà Nội, ông Nishino đã làm một vòng xung quanh khách sạn, phát hiện có sân cỏ nhân tạo đằng sau khuôn viên, đã định cho cầu thủ tập nhẹ. Nhưng sau khi chạy vài bước trên sân, thấy không đúng chất lượng như mình mong muốn nên ông đã hủy. Tối qua, đội Thái tập kín hơn 2 tiếng đồng hồ ở sân của Trung tâm bóng đá Viettel - cách khách sạn 30 km. Xin được nói kỹ hơn, sân này do FAT tự liên hệ thuê chứ không nhờ cậy Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).
Sau vụ bị quay lén tại Malaysia, FAT và đội tuyển Thái tỏ ra khá căng thẳng nên đã “xù lông nhím” với những gì khiến họ cảm thấy có nguy cơ bị làm phiền. Dĩ nhiên, Thái Lan chỉ tập ở sân Viettel chỉ một buổi, còn ngày 18.11 sẽ tập làm quen sân Mỹ Đình theo đúng quy định của FIFA. Ông Nishino chỉ cho phóng viên tác nghiệp khoảng 10 phút đầu buổi tập cuối cùng trước trận.

Tiến Linh vẫn sẽ là ứng viên hàng đầu trên hàng công tuyển Việt Nam

Độc Lập

Thua ai chứ không thể thua Thái

Tiền đạo Tiến Linh

Ở thế đối nghịch, ông Park cũng không cho giới truyền thông Thái Lan vào tác nghiệp trong buổi tập chiều 17.11 của đội tuyển Việt Nam. Đôi bên rất giữ kẽ và có vẻ như đang “ngấm ngầm xung khắc”, bao gồm cả trên phương diện... nói năng. Nếu như tiền đạo Tiến Linh bảo: “Thua ai chứ không thể thua Thái” thì tiền vệ Ekanit Panya (cầu thủ trẻ mới nổi, đã chơi khá tốt ở trận gặp Malaysia, kiến tạo đường chuyền cho Chanathip mở tỷ số) lại trả lời báo chí Thái Lan cách đây ít ngày: “Chúng tôi sẽ lấy 3 điểm tại Việt Nam dù nhiệm vụ này cực kỳ khó khăn vì đội Việt Nam ngày càng tiến bộ. Thất bại trước Malaysia không phải thảm họa. Chúng tôi đã tự giải tỏa áp lực và sớm lấy lại bầu không khí vui vẻ. Trận “chung kết” sớm của bảng G sẽ rất hấp dẫn”.

Tuyển Việt Nam sẽ có niềm vui trên sân Mỹ Đình tối mai

Vy Khánh

Không lý gì Việt Nam không thắng !

Cựu danh thủ Trần Công Minh cho rằng cầu thủ Thái Lan tự tin là tốt nhưng sẽ không đọ nổi sức mạnh đang lên như diều của tuyển Việt Nam. Hậu vệ lẫy lừng một thời của bóng đá Việt Nam nhận định: “Chúng ta sẽ kiểm soát thế trận và làm chủ được khu vực giữa sân bởi sự điều tiết vô cùng nhịp nhàng, ăn ý của Tuấn Anh - Hùng Dũng. Nếu cầu thủ của HAGL dùng “đôi chân pha lê” để cầm nhịp, tham gia tấn công và phòng thủ trên cả tuyệt vời thì cầu thủ Hà Nội lại tiếp tục phô diễn lối chơi hào hoa, tinh tế mà vẫn hết sức hiệu quả. Khác với trận lượt đi, trận ngày 19.11 sẽ có ít nhất 3 bàn thắng mà Việt Nam sẽ sở hữu 2 bàn”.

Chúng tôi sẽ lấy 3 điểm tại VN dù nhiệm vụ này cực kỳ khó khăn

Tiền vệ Ekanit Panya

Cựu trung vệ Lê Phước Tứ thì bình luận: “Phong độ đội tuyển Việt Nam đang cao, nên rất dễ vận hành lối chơi một cách linh hoạt. Ngược lại, Thái Lan thời điểm này không tốt lắm vì thiếu người gây đột biến khiến ông Nishino buộc phải gọi lại tiền đạo kỳ cựu Dangda. Chanathip giỏi đó nhưng chỉ giỏi khi đá xa cầu môn. Bởi khi anh ta tìm cách tiến gần khung thành Việt Nam sẽ va phải 3 trung vệ chắc chắn nên không gian xoay trở sẽ trở nên rất hẹp. Tuấn Anh - Hùng Dũng cùng với Trọng Hoàng, Văn Hậu luân phiên pressing và thoát pressing rất tốt.

Quang Hải đột phá

Độc Lập

Nhưng có lẽ khác biệt giữa Việt Nam và Thái Lan lúc này có thể nhìn vào sự tương phản giữa Quang Hải và Chanathip. Hải giàu tính đột biến nhưng dựa nhiều vào đồng đội trong khi các cầu thủ Thái quen ỷ lại vào Chanathip. Việt Nam có thể nhập cuộc với tâm thế là đội “cửa dưới” vì chưa thể trên cơ Thái Lan được. Nhưng chúng ta trội hơn ở tính thời điểm, nhờ chuyển đổi nhanh trạng thái và có các cá nhân xuất sắc luân phiên tỏa sáng ở các thời điểm quyết định.
Thái Lan phụ thuộc nhiều vào Chanathip còn Việt Nam không dựa quá nhiều vào một ai cả. Tất cả cầu thủ của ông Park đều có thể ghi bàn. Không có lý do gì mà chúng ta lại không thắng Thái Lan. Dù cách biệt có thể chỉ là 1 bàn. Ông Park nói đúng, người Việt Nam yêu bóng đá nhưng là thứ bóng đá chiến thắng. Việt Nam không quan trọng ghi nhiều bàn mà muốn thắng thật nhiều trận”.
Giấy mời trận Việt Nam - Thái Lan giá 10 triệu đồng/cặp
Ban tổ chức trận đấu Việt Nam và Thái Lan vào ngày 19.11 dành khoảng vài ngàn giấy mời cho khách VIP và một số đối tác quan trọng. Nhưng bằng nhiều con đường khác nhau, giấy mời vẫn lọt ra ngoài và được rao bán trong một số nhóm kín trên mạng. Khác với vé là có các mệnh giá khác nhau, giấy mời không bán nhưng khi ra đến “chợ” thì trở thành “tấm vé” có giá - tùy ý muốn của người bán. Trên trang Chợ làng Vinhomes, một thành viên thông báo: “Em còn vé VIP khán đài A tầng 1 hàng 7. 2 cặp vé VIP khán đài A tầng 2”. Khi chúng tôi hỏi mua, chủ nhân của các tấm giấy mời này phát giá 5 triệu đồng/chiếc với loại xịn nhất. Còn trên trang Mua bán vé bóng đá Việt Nam, loại vé 500.000 đồng được rao bán 8 triệu đồng/cặp. Vé mệnh giá thấp nhất 200.000 đồng được rao bán 2,5 triệu đồng/cặp. Chợ đen phía ngoài trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ngoài cổng sân Mỹ Đình, dân phe hét giá ít nhất cũng phải cao hơn giá gốc từ 5 - 6 lần. Hôm nay và ngày mai, tình hình vé sẽ còn rất nóng và có thể chỉ giảm nhiệt ngay trước khi trận đấu diễn ra. 
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.