Đại gia quật khởi

09/06/2011 01:04 GMT+7

Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai, 3 đại gia một thời của bóng đá VN, đều đồng loạt có điểm ở vòng 18 chiều qua tạo nên sự quật khởi mạnh mẽ.

Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai, 3 đại gia một thời của bóng đá VN, đều đồng loạt có điểm ở vòng 18 chiều qua tạo nên sự quật khởi mạnh mẽ.

Quyết không đánh mất mình

Đồng Tâm Long An (ĐTLA) một lần nữa cho thấy trong tình thế hiểm nghèo (đứng chót bảng) vẫn đủ tự tin vượt khó để quyết không cam chịu số phận. Thi đấu trên sân Cao Lãnh lành ít dữ nhiều, nhưng ĐTLA không hề nao núng. Một phần vì Cao su Đồng Tháp (ĐT) thường kỵ rơ đội của bầu Thắng, có lần đã từng thua ĐTLA đến 0-6 ngay tại sân nhà, nên đã giúp ĐTLA không yếu thế. Nhưng cái chính là với quyết tâm cao và tinh thần hừng hực đã giúp ĐTLA giành trọn 3 điểm. Sau khi bị Felix đánh đầu mở tỷ số từ quả phạt góc, lập tức Antonio đáp trả bằng quả đánh đầu gỡ hòa 1-1. Sau đó, chính người cũ của ĐT là Phan Thanh Bình đã ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho ĐTLA. Kết quả này tuy chưa thay đổi được vị trí nhưng cũng giúp ĐTLA hiện chỉ còn cách đội xếp trên 1 điểm, mở ra cơ hội trụ hạng.

Tương tự, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dù chơi trên sân khách trước đội đầu bảng Sông Lam Nghệ An (SLNA) từng thắng mình ở lượt đi, nhưng cũng không bị động. Chính HAGL là đội dẫn điểm trước sau cú đệm bóng cận thành của Evaldo. Sau đó Fagan gỡ hòa 1-1 cho SLNA và liên tục gây sức ép. Đến phút 89, thủ môn Tuấn Mạnh lúng túng để bóng bật tay từ pha trả về của đồng đội đi luôn vào lưới giúp đội bóng xứ Nghệ dẫn 2-1. Nhưng trong hoàn cảnh ngặt nghèo ấy, HLV Huỳnh Văn Ảnh đã thổi lửa cho đội bóng phố núi vùng lên và HAGL đã kịp có bàn thắng quân bình tỷ số sau pha phạm lỗi của Ngô Hoàng Thịnh với Tăng Tuấn (Thịnh bị thẻ đỏ) và Evaldo không bỏ lỡ cơ hội khi thực hiện thành công trên chấm 11m gỡ 2-2.


Đội ĐTLA đã giành được 3 điểm quan trọng - Ảnh: Bảo Khoa
 

Còn trên sân nhà, Becamex Bình Dương (BD) tuy bị Hòa Phát dẫn trước do Henry ghi trong hiệp 1 nhưng sự điều chỉnh kịp thời của HLV Đặng Trần Chỉnh giúp BD có 2 bàn thắng lật ngược tình thế. Đầu tiên là cú sút phạt đền của Leandro, sau đó là pha đệm bóng mạnh mẽ của Anh Đức, giúp BD giành trọn vẹn 3 điểm, chính thức mở ra cơ hội tranh đua huy chương.

Tiếc cho Đà Nẵng, Thanh Hóa

SHB Đà Nẵng đã có một trận chơi khá tốt trước Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray và dẫn trước do Ngọc Thanh ghi. Nhưng sự hớ hênh của hàng thủ đã giúp Trần Đức Dương gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng. Lẽ ra SHB Đà Nẵng đã không để mất điểm nếu Minh Phương có mặt từ đầu, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức lại quá thận trọng khiến tuyến giữa của đội nhà không đủ mạnh dù thế trận hoàn toàn không thua kém.

Trong khi đó, Thanh Hóa (TH) đã có trận đấu hay trên sân Ninh Bình (NB). Sau khi bị người cũ của mình là Hà Hoàng Đảm ghi bàn dẫn trước cho NB, Lê Văn Thắng và Omar đã ghi 2 bàn để dẫn lại 2-1. Tưởng đã cầm chắc chiến thắng thì đúng phút cuối cùng, TH lại để Dourado ghi bàn gỡ hòa 2-2. Trận hòa này khiến HLV Lê Thụy Hải bực bội vì đánh mất cơ hội áp sát Đà Nẵng để mở ra triển vọng sáng hơn cho đội bóng xứ Thanh.

Trận còn lại trên sân Hàng Đẫy, Khatoco Khánh Hòa (KH) dù chơi không hay nhưng đã có được 1 điểm quý giá trước ĐKVĐ Hà Nội T&T. Agostinho mở tỷ số cho KH, sau đó Công Vinh bằng cú đá phạt tuyệt đẹp gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Nhưng đó là tất cả những gì đội bóng của bầu Hiển làm được.

Xếp hạng sau 18 lượt: 1/ SLNA: 36 điểm, 2/ SHB Đà Nẵng: 32 điểm, 3/ Thanh Hóa: 29 điểm, 4/ Hà Nội T&T: 28 điểm, 5/ CS Đồng Tháp: 27 điểm, 6/ Becamex Bình Dương: 25 điểm, 7/ HAGL: 24 điểm, 8/ Navibank Sài Gòn: 23 điểm, 9/ Hòa Phát: 21 điểm, 10/ Hải Phòng: 20 điểm, 11/ Vissai Ninh Bình: 20 điểm, 12/ Hà Nội ACB: 19 điểm, 13/ Khatoco Khánh Hòa: 19 điểm, 14/ ĐTLA: 18 điểm.

L.P - Q.H - L.Trí - P.Hùng - D.Thu - T.Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.