Đài Loan sẽ phòng ngự số đông trước tuyển Việt Nam?

07/09/2015 10:59 GMT+7

(TNO) Tuyển Đài Loan sẽ phòng ngự số đông, đó là bài toán duy nhất mà đội tuyển Việt Nam sẽ phải giải để tìm tới chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

(TNO) Tuyển Đài Loan sẽ phòng ngự số đông, đó là bài toán duy nhất mà đội tuyển Việt Nam sẽ phải giải để tìm tới chiến thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Cầu thủ từng thi đấu ở châu Âu Xavier Chen (áo xanh) được triệu tập cho trận đấu với Việt Nam - Ảnh: AFC
Để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, tuyển Đài Loan đã triệu tập nhiều cầu thủ từng thi đấu ở châu Âu như Xavier Chen, Victor Chou hay những cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Chen Po Liang, Lo Chih En. Đây đều là những cầu thủ được đánh giá cao ở hàng phòng ngự.

Đáng lẽ ra, tuyển Đài Loan còn có thêm sự phục vụ của một hậu vệ nữa là Yan Yaji, cầu thủ có gốc Tây Ban Nha và cũng đang chơi bóng ở giải hạng Ba của nước này. Tuy nhiên, do những thủ tục đăng ký với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chưa hoàn tất nên hậu vệ 26 tuổi chưa thể có mặt trong lần tập trung này.

Đối đầu với Việt Nam vào lúc 18 giờ, ngày 8.9, Đài Loan chỉ triệu tập đúng 3 tiền đạo, đó là Wu Chun Ching (CLB Hunan Billows Prep), Chen Hao Wei  (CLB Beijing Enterprises Group), Ko Yu Ting (CLB Chang Chun Yatai). 
Cơ hội duy nhất để tuyển Đài Loan (áo xanh) giành điểm chính là đá phòng ngự số đông - Ảnh: AFC
Tại hàng tiền vệ, có một cầu thủ cũng rất đáng chú ý đó là Wen Chih Hao, cầu thủ từng ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước U.22 Việt Nam tại vòng loại U.22 châu Á năm 2013.

Tuyển Đài Loan dù có những cầu thủ có kinh nghiệm nhưng nhìn chung không thể được đánh giá cao bằng tuyển Việt Nam. Cơ hội duy nhất để họ giành điểm chính là đá phòng ngự số đông. Đây cũng chính là cách chơi mà họ đã thể hiện trong những cuộc đối đầu với Thái Lan hay Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.