Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam: ‘Ông Park Hang-seo đã là anh hùng’

Ngọc An
Ngọc An
16/12/2018 08:24 GMT+7

‘Ở Hàn Quốc có nhiều HLV giỏi. Và vào thời điểm tới Việt Nam, ông Park Hang-seo chỉ là HLV bình thường. Nhưng giờ khi trở lại Hàn Quốc, ông ấy đã là anh hùng', Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kim Do Hyon chia sẻ với phóng viên báo Thanh Niên.

[VIDEO] "HẠNH PHÚC VÌ TÌNH CẢM VIỆT - HÀN KHẮNG KHÍT NHIỀU HƠN"
Ông Kim Do Hyon nói thêm: “Khi ông Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Việ Nam (VN), không mấy người quan tâm về việc ấy, nhưng khi ông tạo nên thành công thì lịch sử đã ghi nhận. Giờ đây, khi trở lại đất nước mình, ông Park Hang-seo đã trở thành người nổi tiếng và được mọi người nhận ra gắn liền với chiến thắng của đội tuyển VN”.
Với Đại sứ Kim Do Hyon, HLV Park Hang-seo là người không bao giờ nổi nóng, lúc nào cũng vui vẻ. “Ông ấy là đại diện của bậc cha chú luôn lắng nghe, giải quyết vấn đề một cách nhẹ nhàng và thấu đáo. Trước khi ông Park đến đây, người VN chưa thấy rõ được lối chơi, phong cách của cầu thủ VN. Nhưng mọi việc đã thay đổi từ khi có sự dẫn dắt của ông ấy”

tin liên quan

Với thầy Park, nói phải đi đôi với làm!
Hơn 1 năm trước, cũng tại khán phòng ấy (tại trụ sở VFF), cũng trước cả rừng ống kính của các phóng viên báo chí ấy, vẫn với gương mặt “thoạt nhìn đã thấy hài” ấy, vẫn nụ cười cực kỳ hiền hòa rất... được lòng trẻ con ấy, thầy Park ra mắt người hâm mộ Việt Nam trong bao nhiêu ngờ vực...
“Mọi người được truyền cảm hứng rất nhiều từ bóng đá. Qua đó, cũng thấy vị thế của VN tăng hơn”, Đại sứ Kim Do Hyon bày tỏ. Người dân Hàn Quốc đang “phát cuồng” vì ông Park Hang-seo. Còn Đại sứ Kim Do Hyon thấy nhiều hơn thế. Ông nói: “Tôi thấy hơn thế, tôi cảm thấy tự hào là một phần trong chiến thắng của VN”.
“Không chỉ có chiến thắng của ông Park Hang-seo cùng đội tuyển VN, mà mối quan hệ giữa hai nước VN và Hàn Quốc sẽ khăng khít hơn bởi chúng ta có nhiều điểm chung về văn hóa”. Ông cũng cho rằng, việc chiến thắng của đội tuyển VN sẽ giúp quốc gia nâng vị thế trên thế giới. “Trước đây chúng ta có phần rụt rè, nhưng bây giờ hoàn toàn tự hào, tự tin để bước khi bước ra quốc tế”.
Đại sứ Kim Do Hyon rất yêu bóng đá Ngọc An
[VIDEO] THẦY TRÒ ÔM NHAU KHÓC NỨC NỞ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.