Đại tu sân Mỹ Đình

10/11/2015 08:55 GMT+7

Bộ VH-TT-DL và Khu liên hợp thể thao quốc gia sẽ chi hơn 35 tỉ đồng để giải quyết dứt điểm hiện tượng lún, sụt ở một số khán đài Sân vận động Mỹ Đình , làm lại đường chạy bao quanh sân.

Bộ VH-TT-DL và Khu liên hợp thể thao quốc gia sẽ chi hơn 35 tỉ đồng để giải quyết dứt điểm hiện tượng lún, sụt ở một số khán đài Sân vận động Mỹ Đình, làm lại đường chạy bao quanh sân.
Đường chạy sân Mỹ Đình được xới lên làm lại - Ảnh: Chí Hường
Quá trình “đại tu” toàn diện này kéo dài khoảng hơn nửa năm, kể từ tháng 11.2015. Hôm qua (9.11), PV Thanh Niên đã có mặt tại sân Mỹ Đình và chứng kiến Công ty CP tư vấn kiểm định và khảo sát xây dựng đang tiến hành những công đoạn cuối của công tác khoan khảo sát ngoài hiện trường, khảo sát hiện trạng và địa hình công trình. Một đoạn thảm cao su nhựa (vật liệu để trải đường chạy điền kinh) dài khoảng vài trăm mét ở hai đầu sân đã được xới lên. Đây chỉ là một công đoạn nhỏ trong toàn bộ quá trình chống sụt lún ở khán đài C, D của sân Mỹ Đình. Một loạt các công việc cần thiết khác sẽ được thi công như mặt sàn giảm tải, đắp cát tái tạo nền sân, hệ thống thoát nước, thi công hố nhảy xa, hố vượt chướng ngại vật.
Ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia, cho biết: “Sau hơn 10 năm kể từ ngày đưa vào sử dụng, sân Mỹ Đình đã xảy ra tình trạng lún đều trên diện rộng. Khu vực hành lang khán đài C cũng bị lún, sụt tập trung ở chính giữa và giảm dần sang hai bên. Vì không phải thi công hào chống bạo động nữa nên công trình xử lý chống lún, sụt, dự kiến sẽ kết thúc sớm hơn kế hoạch, vào khoảng tháng 3.2016. Kinh phí khoảng 20 tỉ đồng. Sau đó, chúng tôi tiếp tục bước sang công đoạn rất quan trọng khác là làm lại đường chạy của sân với số tiền khoảng 15 tỉ đồng”.
Một vấn đề nhạy cảm là chất liệu phủ mặt đường chạy sẽ sử dụng vật liệu là lớp cao su nhựa tổng hợp beynon, xuất xứ từ Mỹ, theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Điền kinh thế giới, phù hợp với khí hậu VN, tuổi thọ bền và có thể khắc phục lỗi trong thi công một cách dễ dàng. Ông Cấn Văn Nghĩa khẳng định: “Tháng 6.2016 công trình làm lại đường chạy sẽ được hoàn tất với chất lượng tốt nhất và kể từ thời gian này, các hoạt động thể thao, trong đó có điền kinh, sẽ được tổ chức mà không gặp phải bất kỳ sự cố nào về điều kiện cơ sở vật chất cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.