'Đám trẻ' của bầu Đức tiến bộ kinh ngạc

01/02/2015 09:36 GMT+7

(TNO) Lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh gây ngạc nhiên cho người hâm mộ bởi sự tiến bộ từng ngày sau các trận đấu tại V-League 2015.

(TNO) Lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh gây ngạc nhiên cho người hâm mộ bởi sự tiến bộ từng ngày sau các trận đấu tại V-League 2015.

>> TP.HCM sẽ có Học viện HAGL Arsenal JMG
>> HAGL thua đau phút cuối tại Pleiku
>> Cầu thủ HAGL tập luyện với thiết bị khủng của bầu Đức

'Đám trẻ' của bầu Đức tiến bộ kinh ngạc
Công Phượng (giữa) và đồng đội chơi hay lên theo từng trận - Ảnh: Minh Trần

Bầu Đức kỳ vọng sau giai đoạn một V-League 2015, đội bóng trẻ của ông sẽ chơi chững chạc và không ngại đối thủ nào ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

Nhưng không cần phải trải qua đến 13 trận đấu, chỉ 6 sau trận, cũng thấy được sự chững chạc của lứa cầu thủ mười chín, đôi mươi. Những ai có xem trận đấu giữa HAGL và Than Quảng Ninh (TQN) đều có chung nhận xét, HAGL đá rất hay.

TQN là đội mạnh hàng đầu tại V-League khi đánh bại cả Bình Dương trên sân Gò Đậu, nhưng HAGL vẫn cầm giữ bóng tốt hơn, tấn công nhiều hơn đặc biệt là nhiều thời điểm Công Phượng và các đồng đội đẩy TQN vào thế chống trả vất vả.

Tiếc là HAGL thua trận bởi những lỗi cá nhân của tân binh Cosmin, người đá thay Bùi Văn Long do chấn thương. TQN đã thắng HAGL bởi họ già rơ hơn, kinh nghiệm hơn và biết tận dụng những cơ hội có được để ghi bàn.

Qua trận đấu với TQN có thể thấy, HAGL không còn là đội bóng dễ bắt nạt như lúc họ thua liền 3 trận ở các vòng đấu 2,3,4.

'Đám trẻ' của bầu Đức tiến bộ kinh ngạc-2
Hồng Duy cũng cho thấy sự tiến bộ - Ảnh: Minh Trần

Đáng mừng hơn ở HAGL bây giờ, không chỉ trông chờ vào Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường mà những gương mặt khác như Thanh Tùng, Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Đức Lương… đều rất tiến bộ.

Xem cú sút quyết đoán của Văn Thanh vào lưới TQN mới thấy được phẩm chất kỹ thuật và sự tự tin của cầu thủ này.

Bây giờ, cái mà HAGL còn thiếu đó chỉ là xây lại một hàng thủ chắc chắn hơn và phải biết tỉnh táo để tận dụng những cơ hội có được. Làm được điều này, “đám trẻ” của bầu Đức sẽ không còn để lại tiếc nuối cho người hâm mộ khi họ thua đau ở những phút cuối.

Sau trận thắng HAGL, chính HLV Đinh Cao Nghĩa của TQN đã phải thốt lên: “HAGL là đội bóng nguy hiểm, họ chơi tấn công rất hay bởi những cầu thủ có kỹ thuật. TQN chiến thắng nhờ hơn họ về kinh nghiệm chiến trường”.

Trong khi đó, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh nhìn nhận: “Tôi luôn dành thời gian cuối tuần để xem HAGL thi đấu. Quả thật tôi cũng ngạc nhiên bởi sự tiến bộ từng ngày của các cầu thủ trẻ HAGL. Cứ mỗi trận đấu họ đá càng tốt hơn, trận đấu sau hay hơn trận đấu trước. Tôi tin ở thời điểm này, đội nào ở V-League muốn thắng HAGL cũng sẽ rất khó khăn”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.