Dân mạng Thái Lan và Việt Nam đấu khẩu sau bốc thăm vòng loại World Cup 2022

18/07/2019 07:41 GMT+7

Cư dân mạng Thái Lan và Việt Nam (VN) đã đấu khẩu nhau khi 2 đội nằm cùng bảng đấu tại vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sau lễ bốc thăm ngày 17.7.

Theo kết quả bốc thăm, tuyển VN nằm chung bảng G với Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE. Báo giới quốc tế cho hay việc 4 “đại gia” bóng đá khu vực Đông Nam Á nằm cùng một bảng đấu vòng loại World Cup 2022 là một điều “kỳ lạ” dù đem lại niềm vui cho 4 thành viên liên đoàn có mặt tại lễ bốc thăm. Điều này dễ hiểu khi ngoại trừ UAE được đánh giá cao nhất, 4 đại diện Đông Nam Á đều có cơ hội đi tiếp.

Lá thăm đã đưa Thái Lan và VN tái ngộ ở vòng sơ loại thứ hai World cup 2022

AFC

Tuy nhiên, đối với đánh giá của người hâm mộ, “món nợ” giữa VN và Thái Lan đã làm cư dân mạng cả hai quốc gia này sôi động hẳn lên sau lễ bốc thăm. Hơn nữa, trên thực tế, theo đánh giá của giới chuyên môn, 2 cuộc đối đầu giữa VN và Thái Lan ở bảng G sẽ mang tính quyết định cho họ trong hy vọng đoạt được vé đi tiếp vào vòng sơ loại thứ ba World Cup 2022, đồng nghĩa với việc giành suất chính thức dự VCK Asian Cup 2023.
Ngay sau lễ bốc thăm, cư dân mạng Thái Lan và VN đã đấu khẩu nhau khi bày tỏ những cảm xúc trên mạng xã hội. Theo đó, khá nhiều cư dân mạng VN đã đăng tải những thông điệp bằng các dòng nhắn hay hình ảnh trên tài khoản cá nhân của Facebook và Twitter với hàm ý “chia buồn” Thái Lan vì lại đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo như “RIP Thailand”, hay vừa ca ngợi vừa mỉa mai kiểu: “VN sẽ vào bán kết World Cup 2022. Từ Bangkok, xin chúc mừng, Việt Nam là đội xuất sắc nhất trong các đội tốt nhất châu Á”…
Một số cư dân mạng thì đăng tải hình ảnh HLV Park Hang-seo kèm theo kết quả các tuyển VN (quốc gia, U.23 và U.19) đều lần lượt đánh bại các tuyển Thái Lan ở những giải đấu gần đây. Trong đó, nhiều người đặc biệt nhấn mạnh vào thảm bại 0-4 của U.23 Thái Lan ở vòng loại Giải U.23 châu Á năm 2020 hồi cuối tháng 3, và mới nhất là trận thua 0-1 của “Voi chiến” trước thầy trò Park Hang-seo ở King’s Cup vào tháng 6 trên sân nhà.

Thái Lan đang chờ sự xoay chuyển từ tân HLV Nishino sau thời gian sa sút

ĐỘC LẬP

Cư dân mạng của Thái Lan ngay sau đó đã đáp lại với những bình luận đầy vẻ thách thức và không kém phần mỉa mai. Theo đó, hầu hết cho rằng việc lá thăm đưa 2 đội nằm chung bảng ở vòng sơ loại thứ hai World Cup là một định mệnh và họ muốn thấy sự “trả thù” của VN (ý nói đến 2 thất bại của VN trước Thái Lan ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2018). Một số cư dân mạng Thái Lan khác thì tuyên bố: “Hãy cẩn thận! Thái Lan sẽ trả thù”.
Theo lịch thi đấu của bảng G, Thái Lan sẽ đón tiếp VN trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên vào ngày 5.9, sau đó sẽ đến Mỹ Đình đã trận lượt về vào ngày 19.11. Trong ngày 17.7, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng công bố việc sẽ chính thức bổ nhiệm HLV người Nhật Bản Akira Nishino dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23. Việc ký kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19.7 sau đó FAT chính thức công bố việc bổ nhiệm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.