Đẳng cấp 'xâu kim' của chuyên gia thể lực người Đức ở tuyển Việt Nam

04/10/2016 13:47 GMT+7

Cho đến lúc này, chuyên gia thể lực Martin Forkel cùng cái mác cựu tuyển thủ U.21 Đức vẫn là một bí ẩn tại đội tuyển Việt Nam

[VIDEO]: HLV MARTIN FORKEL TRỔ TÀI CHƠI BÓNG - Thực hiện: Quốc Việt
Trong buổi tập chiều ngày 3.10 trên sân Thống Nhất, ở phần đá "ma" vào cuối trận với tiền vệ Văn Quyết cùng 2 trợ lý Trần Hùng Cường và Võ Văn Hạnh, cựu hậu vệ phải của tuyển U.21 Đức đã hé lộ trình độ xử lý bóng của mình.
Không hoa mỹ, nhưng cơ bản rất chắc, HLV Martin Forkel đặt lòng phát một rất chuẩn. Một cú nhích chân để xỏ háng HLV Văn Hạnh là đủ khiến đám đông cầu thủ xung quanh phải trầm trồ khen ngợi Martin Forkel.
Đó là tình huống xử lý không dễ, khi "cậu" Hạnh (tên gọi thân thuộc của anh em cầu thủ với HLV Võ Văn Hạnh - NV) đã chủ động hạ thấp trụ để tránh bị "xâu kim". Cú "chích" đó, như ở giây thứ 15 trong clip phía trên đã được thực hiện quá hoàn hảo, cả về độ lực lẫn tính chính xác khiến Văn Quyết phải ra dấu kính nể.
Chuyên gia thể lực Martin Forkel đến lúc này vẫn là một trường hợp đặc biệt ở đội tuyển Việt Nam. Ông là người Đức duy nhất, cũng là chuyên gia nước ngoài duy nhất trong số 11 thành viên tạo nên ê kip ban huấn luyện đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Sau một thời gian làm việc tại U.19 Việt Nam, Martin Forkel đã hội quân cùng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng để tập trung chuẩn bị cho AFF Cup. Tuy nhiên, như phát biểu mới nhất, HLV Hữu Thắng cho biết ông vẫn cần thêm thời gian để "hiểu" được người trợ lý trầm lặng này.
HLV Martin Forkel thị phạm nội dung một bài tập tại sân Thống Nhất Độc Lập
"Đúng như mọi khi, cầu thủ sẽ được nghỉ 2-3 tuần sau một mùa giải nặng nhọc kéo dài trước khi tập trung đội tuyển. Trong trường hợp này, vai trò của HLV thể lực sẽ rất lớn khi xây lại toàn bộ nền tảng thể lực cho đội bóng.
Tuy nhiên, do đặc thù giải đấu năm nay nên đội tuyển Việt Nam không nghỉ xả hơi mà tập trung rất sớm ngay sau khi kết thúc mùa giải. Nền tảng thể lực của các cầu thủ vẫn còn đó, chúng tôi chủ yếu kích thích về tinh thần của họ.
Bởi đặc thù này nên công việc của HLV Martin Forkel là chưa nhiều. Dù vậy, tôi vẫn rất hài lòng về cách làm việc của anh ấy", HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.